Lại xôn xao chuyện 4 ly cà phê 29 triệu ở Lâm Đồng, chủ quán là ai mà sẵn sàng "hét giá" cao đến vậy?

Mới đây, dân tình được một phen ngỡ ngàng khi thấy chủ quán cà phê ở Lâm Đồng sẵn sàng "hét giá" 4 ly cà phê Phượng Hoàng Lửa lên tới 29 triệu. 

Chi Nguyễn
10:27 21/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dân tình xôn xao vì hóa đơn quán cà phê hết 29 triệu

Tối ngày 20/4 vừa qua, cư dân mạng được một phen xôn xao khi thấy hóa đơn bán hàng của một quán cà phê ở Lâm Đồng có mức giá trên trời. Cụ thể, khách hàng đến quán cà phê Photo and Bike Coffee (1037 Trần Phú, phường Lộc Tiến, TP.Bảo Lộc) thưởng thức cà phê và thanh toán hóa đơn lên tới 29 triệu đồng. Đáng chú ý, 4 ly cà phê tên "Phượng Hoàng Lửa" có giá 28 triệu đồng, tức là giá 1 ly lên tới 7,2 triệu đồng. 

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên quán cà phê này bị du khách tố "chặt chém" và "hét giá". Trước đó và ngày 12/4, một fanpage Facebook đăng tải hình ảnh hóa đơn tại quán cà phê trên cùng dòng trạng thái: "Có gì trong quán cà phê này mà giá cả khiến ai cũng sốc vậy mọi người? Giá này có thật không mọi người?". Trong đó, giá một ly cà phê Phượng Hoàng Lửa đến 249.000 đồng.

danh-tinh-chu-quan-ca-phe-29-trieu-o-lam-dong-khien-dan-tinh-xon-xao
Hóa đơn cà phê lên tới 29 triệu đồng khiến dân tình xôn xao

Vào thời điểm đó, chủ quán cà phê là ông Nguyễn Quốc Huy đã giải thích rằng mức giá trên là... hợp lý, nếu tìm hiểu kỹ về ý nghĩa và những món quà tặng kèm. Theo chủ quán, có nhóm khoảng 5-6 khách đến quán ông thưởng thức cà phê và ngắm cảnh. Trước khi gọi món, ông đã giải thích và thông báo mức giá ly cà phê, và chỉ phục vụ sau khi khách đồng ý. 

Vị này nói thêm: "Chúng tôi biểu diễn toàn bộ quá trình pha chế cho du khách quay hình lại. Mỗi ly cà phê đều có thể coi là 'độc nhất vô nhị' tại Việt Nam, được làm từ cà phê đặc sản của Lâm Đồng, sử dụng mật ong và sữa ong chúa, kết hợp với các hương liệu tự nhiên. Đặc biệt, ly cà phê có tên là 'Phượng hoàng lửa tài lộc' với rất nhiều ý nghĩa kèm theo nên chúng tôi tính giá như vậy hoàn toàn hợp lý".

Thời điểm đó, sau khi nhận được tin báo, Cơ quan chức năng TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã tới làm việc với ông Nguyễn Quốc Huy. Khi được hỏi về việc niêm yết giá công khai theo đúng quy định, chủ quán đưa ra một thực đơn đã bị chỉnh sửa, và đây cũng là 2 dấu chỉnh sửa mới. Trên thực đơn ngày chỉ có món cà phê trứng ghi giá từ 100.000 - 249.000 đồng, không có món nào ghi "Phượng Hoàng Lửa".

danh-tinh-chu-quan-ca-phe-29-trieu-o-lam-dong-khien-dan-tinh-xon-xao
Mức giá 249.000 đồng/ly từng gây sốc trước đó

Chủ quán giải thích, các chỗ chỉnh sửa đã được làm tạm thời từ trường Tết Nguyên đán. Nhưng trên thực đơn không có món "Phượng Hoàng Lửa" như trong hóa đơn, và ông Huy cũng thừa nhận mình đã không niêm yết giá món này. 

Theo báo Người Lao động, Đại diện lãnh đạo Đội Quản lý Thị trường số 3, tại TP Bảo Lộc, cho rằng: "Theo quy định về quản lý nhà nước, giá cả sản phẩm là do đơn vị bán hàng tự quyết định, ngoại trừ những mặt hàng thuộc Nhà nước quản lý giá. Do đó, việc bán ly cà phê có giá ra sao thì tùy thời điểm kinh doanh nhưng phải niêm yết giá công khai theo đúng quy định. Hiện vụ việc đang được chúng tôi lập biên bản xác minh để có hướng xử lý".

Chủ quán cà phê là ai?

Theo Thanh Niên, chủ quán Photo and Bike Coffee là anh Nguyễn Quốc Huy (45 tuổi), hiện đang sinh sống tại Lâm Đồng. Theo ghi nhận của phóng viên, chủ quán là vừa là người pha chế vừa là người thuyết trình, liên tục giải thích về món cà phê này.

Vào ngày 12/4, giá combo từ 100.000 đồng đến 249.000 đồng, chứ không phải là mức giá 7,2 triệu đồng/ly như ghi nhận ngày 20/4. Ngoài ra, về mức giá hơn 250.000 đồng/ly cà phê khi đó, anh Huy nói rằng hóa đơn chỉ ghi tiền cà phê. 

danh-tinh-chu-quan-ca-phe-29-trieu-o-lam-dong-khien-dan-tinh-xon-xao
Chủ quán Photo and Bike Coffee là anh Nguyễn Quốc Huy (45 tuổi). Ảnh: Thanh Niên

Trên thực tế, món đồ uống này còn được tặng thêm 2-3 phần quà. Anh cho biết: "Combo cà phê trứng (tên trong hóa đơn là Phượng hoàng lửa) 249.000 đồng gồm một túi hút mùi trị giá 70.000 đồng (túi tài lộc treo xe); 250g cà phê honey Arabica + natural Robuta trị giá 100.000 đồng và thêm thức uống khai vị Blusky (màu xanh) giá 45.000 đồng".

Mới đây, khi được hỏi liệu đây có phải là chiêu trò của quán sau khi bị tố "chặt chém" du khách trước đó, chủ quán cà phê đã phủ nhận. Vị này nói thêm, 3 trong số 4 thực khách đến thưởng thức ly cà phê giá 7,2 triệu đồng đều là người anh không quen biết. Theo anh, rất khó để du khách chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn nếu đây không thực sự là một ly cà phê có giá trị.

Anh Huy nói thêm với PV Dân Trí: "Sản phẩm của quán sẽ hướng tới những đối tượng khách hàng khác nhau, trong đó đề cao giá trị và ý nghĩa của mỗi ly cà phê. Mỗi ly cà phê được pha chế có thể được coi là 'độc nhất vô nhị' tại Việt Nam nên giá 7,2 triệu đồng/ly là hoàn toàn hợp lý nếu không nói là thấp so với ly cà phê gần 100 triệu đồng". 

Cà phê Phượng Hoàng Lửa có gì đặc biệt?

Theo anh Huy, cà phê Phượng Hoàng Lửa là cà phê trứng được gia giảm thêm một số phụ gia và gia nhiệt trực tiếp trong thời gian nhất định. Các phụ gia này bao gồm mật ong rừng, trứng, sữa ong chúa và các loại rượu ngoại, được đốt trực tiếp bằng bình ga mini. Nguyên liệu chế biến gồm một số loại cà phê nguyên chất được rang thành nhiều mẻ trộn lẫn với nhau sau đó xay thành bột và pha chế. 

danh-tinh-chu-quan-ca-phe-29-trieu-o-lam-dong-khien-dan-tinh-xon-xao
Cà phê Phượng Hoàng Lửa là cà phê trứng được gia giảm thêm một số phụ gia và gia nhiệt trực tiếp. Ảnh: Thanh Niên

Chưa kể, cà phê Phượng Hoàng Lửa còn có trứng gà ta, đường và 5 loại rượu khác nhau. Thời gian pha chế một ly cà phê là khoảng 30 phút trở lên, giá sẽ cao hơn và thời gian lâu hơn nếu khách hàng chọn loại rượu khác.

Chủ quán cũng nói thêm, khách hàng sẽ được tham gia trực tiếp vào quá trình chế biến bằng cách rắc đường theo hình dáng mình yêu thích. Anh khẳng định, đây là cà phê dành cho doanh nhân và đa phần khách hàng là người từ 25 tuổi trở lên. Việc khách hàng trực tiếp rắc đường là một hình thức trải nghiệm quá trình tham gia vào  đầu tư". Khi ly cà phê hoàn thiện thơm phức như vậy là đầu tư mang lại kết quả tốt đẹp. 

Cơ quan chức năng vào cuộc

Ngày 21/4, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Bảo Lộc và Công an phường Lộc Tiến đã tới làm việc với ông Nguyễn Quốc Huy để làm rõ về hóa đơn 29 triệu đồng gây xôn xao dư luận. Tại buổi làm việc, chủ quán thừa nhận hóa đơn tính tiền 4 ly cà phê "Phượng Hoàng Lửa" nói trên là do ông tự in rồi đăng tải lên trang cá nhân của mình để... câu like. 

Hôm nay, Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường Lâm Đồng đã quyết định xử phạt chủ quán là ông Nguyễn Quốc Huy gần 19 triệu đồng. Theo đó, quán cà phê Photo And Bike Coffee đã có những hành vi vi phạm sau:

-  Kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

- Không niêm yết giá hàng hóa tại thời điểm phải niêm yết theo quy định của pháp luật.

- Niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng.

- Thay đổi chủ hộ kinh doanh nhưng không gửi hồ sơ thông báo thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh.

Ngoài ra, Công an cũng đã yêu cầu ông Huy gỡ bỏ các thông tin mà ông này đăng tải về hóa đơn tính tiền 4 ly cà phê này trên trang cá nhân của mình theo quy định. Yêu cầu chủ quán phải chấp hành nghiêm các quy định khi đăng tải thông tin trên mạng xã hội (phải đảm bảo tính chính xác, minh bạch); nếu tái phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

(Theo Thanh Niên, Dân Trí, Người Lao Động, Tiền Phong)

Xem thêm: 3 quán cà phê ngắm trọn cảnh đồng lúa thẳng cánh cò bay ở Hội An

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận