Việt Nam lại có thêm người đạt 9.0 IELTS cả 4 kỹ năng: Thì ra là thầy giáo "soái ca" nổi tiếng một thời

Đặng Trần Tùng là một thầy giáo dạy IELTS có tiếng, mới đây vừa đạt 9.0 IELTS cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết.

Chi Nguyễn
09:37 04/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đặng Trần Tùng (30 tuổi) không phải là cái tên xa lạ với cộng đồng luyện thi IELTS. Thầy giáo 9x sở hữu nhiều thành tích đáng nể, như đạt IELTS 8.0 từ lần thi đầu tiên, là 1 trong 5 người đầu tiên đạt 9.0 IELTS ở Việt Nam.

Vừa qua, IDP thông báo thầy giáo trẻ vừa đạt 9.0 ở cả bốn kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết trong bài thi trên máy hôm 27/5. Trước đó, Tùng đã 5 lần đạt điểm 9.0 IELTS nhưng chưa lần nào đạt điểm tuyệt đối ở cả bốn kỹ năng. Ngoài ra, anh là người thứ 2 đạt được thành tích này, sau anh Luyện Quang Kiên (31 tuổi).

9x cho hay, anh bắt đầu thi IELTS từ năm 2016, đến nay đã được khoảng 20 lần. Trong các lần đó, anh chưa bao giờ đạt 9.0 ở bài thi Writing, cao nhất mới là 8.5. Theo anh, kỹ năng Viết được đánh giá với 4 tiêu chí, trong đó viết đúng đề (Task Achievement) là quan trọng nhất.

dang-tran-tung-nguoi-dat-9-0-ielts-ca-4-ky-nang-la-ai
Đặng Trần Tùng là 1 trong 5 người đầu tiên đạt 9.0 IELTS ở Việt Nam

Thầy giáo trẻ giải thích: "Thông thường, thí sinh có thể đạt điểm tuyệt đối ở tiêu chí về ngữ pháp, từ vựng nhưng khó đạt điểm cao ở tiêu chí viết đúng đề, phát triển ý sao cho trọn vẹn. Vì thế, ít người đạt 9".

Về đề thi mới đây, anh đánh giá chủ đề quen thuộc, không phức tạp. Task 1 của bài thi Viết là biểu đồ cột so sánh việc chơi thể thao của nam và nữ. Task 2 yêu cầu thí sinh đưa ra ý kiến đúng, sai về việc công nghệ từng được dự đoán sẽ khiến cho con người có nhiều thời gian rảnh rỗi. 

Thầy giáo nhận định: "Phải viết ra được những câu đắt giá để người đọc báo cáo có thể đưa ra được quyết định quan trọng. Nếu nói điều hiển nhiên quá sẽ không chất lượng".

dang-tran-tung-nguoi-dat-9-0-ielts-ca-4-ky-nang-la-ai

Khi được hỏi về bí kíp học IELTS cho người mới, Đặng Trần Tùng từng hé lộ trong một bài  phỏng vấn như sau: "Thực ra tùy thuộc vào thời gian của bạn ấy, dành được thời gian cho IELTS càng nhiều càng tốt. Hãy chắc phát âm và ngữ pháp chắc trước khi muốn học những điều khác, giống như việc đi học võ phải học những động tác cơ bản và liền mạch với nhau trước khi muốn học những bài võ đài. Sau khi có ngữ pháp và phát âm chắc rồi bạn hoàn toàn có thể mở rộng vốn từ của mình. Tiếp đến hãy làm quen format đề thi như thế nào, và mỗi dạng bài đấy thì có cách tiếp cận ra sao.

Sau khi hiểu được cấu trúc bài thi ra sao, mình khuyên các bạn nên đầu tư vào kỹ năng Listening và Reading trước. Đến gần ngày thi 2,3 tháng thì hãy chuyên sâu về Speaking và Writing".

IELTS là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, được hơn 11.000 tổ chức ở 140 quốc gia công nhận. Bài thi IELTS gồm 4 kỹ năng Listening (Nghe), Speaking (Nói), Reading (Đọc), Writing (Viết). Mỗi kỹ năng được chấm điểm từ 0 đến 9 (điểm được lẻ 0,5), sau đó cộng tổng và chia trung bình để có kết quả "overall", có làm tròn.

Khi đạt 9.0 IELTS, thí sinh được đánh giá đã hoàn toàn nắm vững ngôn ngữ, nghe hiểu toàn bộ phần âm thanh, bài đọc cũng như ẩn ý sâu xa của đoạn văn; có cách nói chuyện, diễn giải tự nhiên, trơn tru; bài luận chặt chẽ, bố cục rõ ràng. Ở Việt Nam hiện nay, khoảng hơn 10 người đạt 9.0 IELTS "overall".

Theo VnExpress

Xem thêm: Đặng Trần Tùng: Thầy giáo trẻ là người Việt Nam đầu tiên 4 lần đạt 9.0 IELTS, từng rất tự ti vào bản thân mình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận