Dân mạng xuýt xoa thí sinh Olympia có màn lột xác đỉnh nhất: Làm ở 2 công ty nước ngoài, là báo cáo viên ở FTU

Nhìn loạt thành tích của thí sinh Olympia này, ai nấy đều gật gù công nhận đây là cựu thí sinh Olympia lột xác đỉnh nhất!

Chi Nguyễn
09:00 20/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Thị Thúy Huyền (SN 1996, quê Bình Định) là cựu thí sinh Olympia năm thứ 14, đang gây bão vì có màn thay đổi ấn tượng. Còn nhớ khi tham gia chương trình, cô bạn ăn mặc giản dị, đeo kinh cận, đúng chuẩn "mọt sách". Thế nhưng, giờ đây 9x đã trở thành mỹ nhân thực thụ, lại có loạt thành tích đáng nể.

Huyền tâm sự, ngày đó cô quả thực không chăm chút bản thân nhiều. 9x chỉ ngủ 3 tiếng/ngày, thời gian còn lại để học bài, ôn thi học sinh giỏi, luyện bộ câu hỏi Olympia… Vì học giỏi, gia đình định hướng cô bạn theo học ngành Y.

dan-mang-xuyt-xoa-thi-sinh-olympia-co-man-lot-xac-dinh-nhat
dan-mang-xuyt-xoa-thi-sinh-olympia-co-man-lot-xac-dinh-nhat

Thế nhưng, Huyền lại cảm thấy mình không phù hợp ngành này, và khá yêu thích FTU. Cuối cùng, cựu thí sinh Olympia quyết làm trái ý bố mẹ để đăng ký vào ngành Kinh tế đối ngoại, trường Đại học Ngoại Thương cơ sở TP.HCM.

Vào được FTU, Huyền như “cá gặp nước”, cô được thỏa sức thể hiện bản thân. Tại đây, không chỉ cố gắng học tập tốt kiến thức chuyên môn, cựu thí sinh Olympia còn ứng tuyển vào CLB, tham gia vào các cuộc thi về chuyên môn, kỹ năng mềm dành cho sinh viên. Cô bạn tâm sự: "FTU đã mang lại cho mình rất nhiều điều".

dan-mang-xuyt-xoa-thi-sinh-olympia-co-man-lot-xac-dinh-nhat

Chưa hết, Huyền còn có ý thức đi làm thêm từ rất sớm bởi cô quan niệm, va vấp với “thương trường” giúp phát triển các kỹ năng mềm, tăng khả năng chịu đựng với những áp lực và mở rộng các mối quan hệ chất lượng. Được biết, trong quá trình đi học, Thúy Huyền đã thực tập ở khá nhiều công ty với nhiều vai trò khác nhau như sales (bán hàng), supply chain (chuỗi cung ứng), operation (vận hành) để trải nghiệm và thử sức xem mình phù hợp với lĩnh vực nào.

Đáng nói, 9x vẫn giữ được thành tích tốt ở trường, giành nhiều học bổng. Đó là vì cựu thí sinh Olympia tâm niệm, làm gì thì làm song việc học vẫn phải luôn đặt lên hàng đầu. Giờ nhìn lại quãng thời gian đó, cô rất hãnh diện vì những cố gắng của mình.

dan-mang-xuyt-xoa-thi-sinh-olympia-co-man-lot-xac-dinh-nhat

Dù từng thực tập ở nhiều vị trí, công việc khác nhau trong quá trình học đại học, nhưng để nói về một công việc được coi là chính thức đầu tiên của Thúy Huyền đó chính là Brand Marketer (Nhà tiếp thị thương hiệu) tại tập đoàn Unilever Vietnam. Tại đây, cô đã học được rất nhiều về chuyên môn.

Trong suốt quá trình học ở Ngoại Thương, Thúy Huyền đã chủ động tìm kiếm thông tin tuyển dụng từ các công ty, quan sát theo dõi, cập nhật thường xuyên để chuẩn bị, tham gia các hội thảo hoặc trao đổi với bạn bè một cách có chọn lọc về quy trình ứng tuyển vào các tập đoàn lớn. Theo cô, Linkedin, Fanpage của công ty sẽ là nguồn tìm kiếm cơ hội tuyển dụng nhanh và chính xác nhất.

dan-mang-xuyt-xoa-thi-sinh-olympia-co-man-lot-xac-dinh-nhat

Sau đó, Huyền tiếp tục chuyển qua một số công ty trong lĩnh vực FMCG. Hiện tại, cô nàng đang "dừng chân" làm Brand Manager cho một công ty đa quốc gia của Mỹ, chưa kể còn là tư vấn và đại diện tại Việt Nam cho một công ty startup của Singapore trong ngành truyền thông.

Không chỉ vậy, cựu thí sinh Olympia còn là một báo cáo viên tại FTU. Bận rộn là vậy, nhưng cô nàng vẫn luôn tìm cách để khiến mọi thứ trở nên thú vị và học cách cân bằng cuộc sống. Huyền bộc bạch: "Khi tiếp xúc với một môi trường khác ngoài công việc, đôi khi hơi bận một chút nhưng điều quan trọng là lắng nghe bản thân và biết khi nào nên thư giãn và tái nạp năng lượng để đối mặt với áp lực một cách hiệu quả. Thực tế, mình luôn cố gắng sắp xếp để vẫn có thời gian tập gym, hẹn hò và thỉnh thoảng đi du lịch".

dan-mang-xuyt-xoa-thi-sinh-olympia-co-man-lot-xac-dinh-nhat

Trong tương lai, 9x Bình Định sẽ ôn luyện để xin học bổng Thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Mỹ, rồi sau đó là mở một công ty riêng cho mình. Sau cùng, lời khuyên Thúy Huyền muốn đưa ra cho các bạn trẻ là: “Các bạn nên hiểu rõ mình muốn gì, từ đó phản ánh vào một kế hoạch cần thực hiện trong giai đoạn đó để đạt được những điều mình muốn, còn nếu chưa biết thì nên tập trung vào nền tảng cơ bản như: học tốt kiến thức ở trường để duy trì GPA ở một mức ổn, học tiếng Anh, tham gia câu lạc bộ… Đồng thời, luôn biết ơn và trân trọng từng con người trên hành trình mình đã đi qua, từ đó sẽ thấy mọi thứ rất ý nghĩa”.

Theo PNM

Xem thêm: Quán quân Đường lên đỉnh Olympia từ chối du học để ở lại Việt Nam giờ ra sao?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận