Đại sứ Mỹ bày tỏ tiếc nuối khi rời Việt Nam: "Không biết sẽ làm gì nếu không được ăn phở, bún chả... bất cứ khi nào mong muốn nữa"

Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink chia sẻ rằng ông đã có hơn 3 năm tuyệt vời khi làm việc ở Việt Nam, không biết làm gì "nếu không được ăn phở, bún chả,... bất cứ khi nào mong muốn nữa".

Chi Nguyễn
06:53 10/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 7/4 vừa qua, trong buổi họp báo tại Hà Nội trước khi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam, Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink đã có đôi lời phát biểu. Ông chia sẻ: "Điều mà tôi tâm đắc là được đảm nhận vai trò đại sứ tại một trong số đối tác quan trọng nhất của Mỹ. Tôi thích cảm giác được cùng với đồng nghiệp hợp tác chặt chẽ với những đối tác Việt Nam để xây dựng mối quan hệ, tình hữu nghị và tin tưởng lẫn nhau giữa hai nước".

dai-su-my-bay-to-tiec-nuoi-khi-ket-thuc-nhiem-ky-o-viet-nam
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, ông được Tổng thống Joe Biden đề cử là trợ lý ngoại trưởng phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.Trước đó, ông Kritenbrink được cựu tổng thống Donald Trump đề cử làm đại sứ Mỹ tại Việt Nam vào tháng 7/2017 và bắt đầu nhiệm kỳ từ tháng 11. 

Đại sứ Kritenbrink nhận định, ông vô cùng "tâm đắc" khi hai nước đã đạt được nhiều thành tựu lớn cho cả hai quốc gia trong thời gian qua. Tuy nhiên, ông cho rằng những thành tựu đó không chỉ là công sức của ông, mà còn là của gần 1.000 người khác trong phái đoàn Mỹ tại Việt Nam.

Ông cũng chia sẻ, ông rất yêu vẻ đẹp thiên nhiên đất nước ở Việt Nam, và có lẽ sẽ không thể quên được các chuyến công tác hay du lịch tới Hà Giang, Hội An, Cần Thơ,... Đi đến nơi nào, ông cũng vô cùng xúc động trước lòng hiếu khách và thân thiện của người dân Việt. Đại sứ hồi tưởng: "Một người bạn Mỹ hỏi tôi rằng ấn tượng của tôi về Việt Nam là gì. Tôi đáp rằng mình có hai ấn tượng. Một là sự tốt bụng và hào phóng của người dân Việt Nam. Hai là sự hạnh phúc và lạc quan của hầu hết người bạn Việt Nam của tôi". 

Trong một cuộc phỏng vấn với báo CAND, đại sứ cho hay: "Tôi đã ghé thăm nhiều nơi ở Việt Nam, từ miền Bắc, miền Trung đến miền Nam. Đi tới đâu tôi cũng hết sức ấn tượng bởi vẻ đẹp Việt Nam." Với đại sứ, hình ảnh mà ông sẽ khó có thể quên là cách người dân giao tiếp trên đường phố, ngồi bên nhau trên những chiếc ghế nhựa trên vỉa hè và trò chuyện hết sức vui vẻ.

dai-su-my-bay-to-tiec-nuoi-khi-ket-thuc-nhiem-ky-o-viet-nam
Ông cho biết mình đã đem lòng yêu mến đồ ăn Việt Nam.

Nhà ngoại giao Mỹ cũng bày tỏ rằng, ông đã đem lòng yêu mến đồ ăn Việt Nam, và sẽ "không biết sẽ phải làm gì sau này nếu không được ăn phở, bún chả... bất cứ khi nào mong muốn nữa". Ông cho hay, đất nước và con người Việt Nam sẽ luôn giữ vị trí đặc biệt trong tâm trí ông. Đại sứ Daniel Kritenbrink khẳng định: "Tôi sẽ không bao giờ quên các bạn".

Lần đầu tiên trong lịch sử có 6 tỷ phú Việt Nam lọt vào danh sách những người giàu nhất hành tinh của Forbes

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận