Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Quý Mão 2023?

Chỉ còn vài tháng nữa thôi là Tết Quý Mão 2023 đã đến, đây chính là dịp nghỉ lễ mà hầu hết người Việt đều mong chờ, ngóng trông.

Chi Nguyễn
15:33 20/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với người Việt Nam, Tết Nguyên đán là một trong những dịp lễ lớn nhất và cũng quan trọng nhất. Một năm có 365 ngày trôi qua rất nhanh, thậm chí khi nhìn lại chỉ như một cái chớp mắt mà thôi. 

Tết Nguyên đán còn gọi là Tết ta, Tết âm lịch, Tết cổ truyền,... là ngày lễ quan trọng trong năm. Trước Tết, thường có một loạt ngày để chào năm cũ như Tết Táo quân (23 tháng Chạp), Tất niên (29 - 30 tháng Chạp),...Tên gọi "Tết Nguyên đán" bắt đầu từ Trung Quốc. Chữ "nguyên" trong tiếng Hán là sự khởi đầu, còn "đán" là buổi sáng sớm", "Tết" là đọc chệch đi theo âm chữ Hán của chữ "tiết". Tóm lại, "Tết nguyên đán" có thể hiểu là buổi sáng khởi đầu của năm mới, cũng là tiết đầu tiên trong số 24 tiết một năm.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Quý Mão 2023?

con-bao-nhieu-ngay-nua-den-tet-quy-mao-2023
Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Quý Mão 2023?

Theo lịch âm, năm 2023 là Quý Mão, tức là năm con Mèo. Con mèo đứng thứ 4 trong 12 con giáp, nếu theo truyền thuyết bên Trung thì là con thỏ. Quý Mão 2023 sẽ bắt đầu từ ngày 22/01/2023 và kết thúc vào ngày 09/02/2024 theo lịch dương. Như vậy, ta còn khoảng 123 ngày nữa là đến Tết Quý Mão 2023.

Năm 2023 là năm thiên can Quý, địa chi Mão. Cụ thể là: Thiên can Quý tương hợp với Mậu và tương hình với Đinh, Kỷ.Địa chi Mão tam hợp gồm: Hợi – Mão – Mùi và tứ hành xung là Tý – Ngọ – Mão – Dậu.

Năm 2023 có nhuận theo dương lịch không?

Để xác định một năm nào đó nhuận hay không, ta chỉ cần lấy năm đó chia cho 4. Nếu kết quả chia hết cho 4 thì đó là năm nhuận dương lịch. Cần lưu ý, với những năm tròn (tức số biểu của năm đó có 2 số "0" ở cuối), ta phải lấy năm đó chia hết cho 400. Chỉ khi chia hết cho 400 thì năm đó mới là năm nhuận dương lịch.

Như vậy, năm 2023 không phải là năm nhuận dương lịch vì không thỏa mãn các điều kiện trên.

Năm 2023 có nhuận theo âm lịch không?

Trái với tính năm nhuận dương lịch, năm nhuận theo âm lịch sẽ khó khăn hơn. Nếu như nhuận theo dương lịch thì tháng 2 có 29 ngày, còn nhuận theo âm lịch sẽ có 2 tháng nhuận nào đó. Các nhà lịch pháp phải công phu, kinh nghiệm tính mới chính xác và lập thành bảng để tuân theo mới tính được tháng nhuận.

Nhìn chung, ta vẫn có thể xác định năm nhuận theo âm lịch bằng cách tính khá đơn giản. Ta lấy năm đó đem chia cho 19, nếu số dư là một trong các số: 0, 3, 6, 9 hoặc 11, 14, 17 thì năm đó nhuận âm lịch. Năm 2023 là năm nhuận theo âm lịch. Vì 2023 chia cho 19 dư 9. 

Người tuổi Mão tính cách ra sao?

con-bao-nhieu-ngay-nua-den-tet-quy-mao-2023
Người tuổi Mão tính cách ra sao?

Theo đánh giá chung người sinh năm Mão thường có khả năng thành công trong cuộc sống cũng như sự nghiệp. Nhờ các đặc điểm tốt như kiên nhẫn, nghiêm túc, thông minh và nhanh nhẹn người tuổi Mão có thể sống và thích nghi với mọi môi trường. Điều này được xem là lấy từ các đặc điểm tốt của loài mèo với khả năng rình mồi và bắt mồi đáng nể. Người tuổi Mão sống chậm rãi và kiên định, họ không nôn nóng cũng như để cảm tính là ảnh hưởng đến công việc. Nhờ vậy mà những người tuổi Mão thường không hay nhảy việc cũng như có tính gắn bó lâu dài. 

Với chuyện yêu đương, kết hôn người tuổi Mão thường dùng thái độ trân trọng, nghiêm túc. Đối với công việc cũng vậy họ thường dùng hết tâm huyết cũng như khả năng của mình vào việc được giao. Một hạn chế của người tuổi Mão là họ khá để tâm đến tiểu tiết hướng tới sự hoàn hảo và cầu toàn. Nếu tính theo tiết khí (khởi vòng Trường sinh) thì Mão ứng với cung Lâm Quan. Người sinh năm này thường khá nhạy cảm, nắm bắt vấn đề nhanh chóng, sống tình cảm và thông minh

Xem thêm: Phong thủy Tết Quý Mão 2023 từ A - Z: Bàn thờ, lễ cúng, văn khấn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận