Có một lớp học tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nghèo như thế

Hi vọng trẻ em nghèo có tương lai tốt đẹp hơn, lớp học tiếng Anh miễn phí do các thanh niên tình nguyện phường 8, Q.10, TP.HCM đứng lớp đã ra đời.

Chi Nguyễn
09:54 29/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Khắc Quốc Huy, Bí thư Đoàn phường 8, Q.10, TP.HCM, cho hay lớp học tiếng Anh miễn phí trên nằm trong chuỗi hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của địa phương. Lớp học do các thanh niên tình nguyện tổ chức và đứng lớp, cùng với sự giúp đỡ của nhiều người dân khác.

Lớp có hơn 40 em, dự kiến học xuyên suốt những tháng hè vào các ngày thứ hai, tư, sáu hằng tuần (từ 18h - 20h). Tại đây các em nhỏ sẽ được học từ vựng, ngữ pháp cơ bản và luyện nói tiếng Anh… Các em nhỏ trong độ tuổi từ 4 - 7, gia cảnh nghèo khó.

Kết thúc buổi làm thêm, Trần Vũ Phương Vy, sinh viên Trường ĐH Quốc tế TP.HCM, vội vã đội mưa đến lớp để dạy học. Ngay khi biết tin Đoàn phường 8 mở lớp, cô bạn đã lập tức đăng ký.

co-mot-lop-hoc-tieng-anh-mien-phi-cho-tre-em-ngheo-nhu-the

Vy cho biết: "Ngày đầu đứng lớp mình rất lo, sợ mọi chuyện sẽ không suôn sẻ. Tuy nhiên, nhờ sự nhiệt tình của mấy bé và các phụ huynh, mình cảm thấy tự tin hơn, không khí căng thẳng cũng đã giảm hẳn. Mình muốn tạo môi trường tiếng Anh tự nhiên cho các bé thông qua việc luyện tập cách phát âm, nhấn nhá và thể hiện cảm xúc. Theo đó, các bé sẽ được học nhiều chủ đề khác nhau, kèm theo ngữ pháp cơ bản. Sau là thực hành nói, đặt câu và mô tả sự vật, sự việc từ những từ vựng đã được học

Mình luôn tự nhủ trong tương lai các bé có thể sẽ trở thành bác sĩ, ca sĩ, kỹ sư, họa sĩ... vậy thì nhiệm vụ của mình là góp sức giúp các em ấy hoàn thành ước mơ, dù chỉ là trong khoảng thời gian 2 tháng hè ngắn ngủi".

co-mot-lop-hoc-tieng-anh-mien-phi-cho-tre-em-ngheo-nhu-the

Cùng đứng lớp tiếng Anh miễn phí còn có chị Đinh Thị Phương Thanh (30 tuổi, ở Q.Tân Bình, TP.HCM) tham gia dạy. Công việc chính thức bận rộn, nhưng chị vẫn cố gắng tham gia giảng dạy. Chị tâm sự: "Hè là thời gian các con được nghỉ học trên trường, nhưng ba mẹ thì vẫn đi làm. Mình hiểu được cảm giác phụ huynh lo lắng ra sao về các hoạt động hè cho con. Mình mong lớp học tiếng Anh này không chỉ bổ sung kiến thức ngoại ngữ mà còn là nơi sinh hoạt vui chơi, giúp các con phát triển nhiều kỹ năng xã hội như giao lưu, kết bạn… và có thêm nhiều kỷ niệm tuổi thơ thật đẹp".

lớp học tiếng Anh miễn phí, có nhiều bạn nhỏ rất hiếu học, cứ thấy sách vở là mắt lại sáng ngời, nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên không có điều kiện học nhiều. Có thể nói những lớp học tiếng Anh trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè dành cho thiếu nhi chính là chìa khóa giúp các em có thêm nhiều kỹ năng để mở rộng những cánh cửa cuộc đời. 

Theo Thanh Niên

Xem thêm: Người phụ nữ gần 50 năm miệt mài gắn bó bên lớp học xóa mù chữ cho dân vạn đò

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận