Cô gái nhỏ mồ côi nghe lời mẹ dặn trước khi mất, quyết tâm "học tới cùng"

Sống trong cảnh mồ côi ở một căn nhà nhỏ tại Bình Định, cô gái nhỏ Nguyễn Thị Lài vẫn cố gắng lạc quan, "học tới cùng" như lời mẹ dặn.

Chi Nguyễn
09:00 12/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Thị Lài đang là học sinh lớp 12 chuyên Văn, Trường THPT chuyên Chu Văn An, Bình Định. Cô nữ sinh này có gia cảnh khốn khó, biến cố liên tục ập tới. Khi em mới 5 tuổi, cha qua đời vì tai nạn lao động. 6 năm sau, mẹ em mất vì căn bệnh ung thư quái ác. Lài và hai chị được cậu ruột cưu mang, rồi cậu cũng không may qua đời vì tai nạn sau đó.

Lài tâm sự, hiện tại ba chị em em cố gắng nương tựa vào nhau. Hai chị đã đi làm, chỉ còn Lài ở nhà, em cố gắng xoay xở mọi việc. Căn nhà nhỏ luôn được cô bạn chăm chút sạch sẽ, gọn gàng. Mảnh vườn rau trước sân, giàn xương rồng của chị để lại đều qua bàn tay chăm bón kỹ lưỡng của Lài. 

co-gai-nho-mo-coi-nghe-loi-me-dan-quyet-hoc-toi-cung

Ở một mình nên việc ăn uống của nữ sinh Bình Định khá qua loa, mì gói và rau là hai món quen thuộc "ăn hoài". “Trộm thì mình không gặp nhưng nhà mình thường có rắn bò vào. Mình rất sợ rắn nên những khi ấy mình sẽ nhờ hàng xóm qua giúp”, Lài chia sẻ.

Cha mất sớm nên ký ức về cha đối với Lài không nhiều. Còn về mẹ, cô gái nhỏ nhớ nhất lúc hai mẹ con cùng nhau chơi cờ vua. “Mẹ dạy mình chơi cờ. Giờ mẹ mất rồi, mình chỉ có thể chơi cờ trên điện thoại”, nữ sinh tâm sự.

co-gai-nho-mo-coi-nghe-loi-me-dan-quyet-hoc-toi-cung

Em nói, em không sợ khi ở một mình, nhưng đôi lúc thấy chạnh lòng. Nhất là những lúc bị ốm phải đi bệnh viện khám, thấy mọi người ai cũng đi cùng gia đình, còn bản thân thì chỉ thui thủi một mình. Có những đêm, em nằm mơ thấy vòng tay chở che của cha mẹ ngay lúc mình yếu đuối nhất.

Trước khi mất, mẹ của Lài căn dặn các con, dù có thể nào cũng phải theo đuổi việc học tới cùng. Khắc ghi lời mẹ, hai chị gái đã đậu vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP.HCM. Mỗi ngày, Lài luôn nỗ lực để nối gót hai chị, cố gắng học hành theo lời mẹ dặn. Ước mơ của bạn là đậu ngành địa chất học, sau đó có công việc ổn định tự để lo cho bản thân.

co-gai-nho-mo-coi-nghe-loi-me-dan-quyet-hoc-toi-cung

Vừa qua, Nguyễn Thị Lài là 1 trong 40 học trò Bình Định vượt khó học tốt nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam của Mực Tím vào ngày 11-11 vừa qua. Đợt này, Mực Tím trao 40 suất ở Bình Định, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền.

Theo Mực Tím

Xem thêm: Nữ sinh khiếm thị thi đỗ đại học top đầu, vượt qua dị nghị "mù sao học được truyền thông"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận