Người phụ nữ U70 vẫn miệt mài học tiếng Anh: Không bao giờ là quá muộn để học!

Mỗi ngày, người phụ nữ U70 ở Hà Nội này sẽ tự học thuộc 20 từ vựng tiếng Anh, sau đó chia sẻ quá trình lên MXH để lan tỏa tinh thần học tập.

Chi Nguyễn
09:00 11/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà Nguyễn Thị Thúy (61 tuổi, Hà Nội) đang là cái tên được nhiều người chú ý khi chia sẻ quá trình học tập của mình trên TikTok. Dù đã tuổi cao, nhưng người phụ nữ này vẫn miệt mài phát âm, học thuộc từng từ tiếng Anh một.

Có những video của bà Thúy thu hút tới hàng trăm nghìn lượt xem và rất nhiều bình luận. Đa phần các bình luận đều bày tỏ sự thán phục trước tinh thần học tập bất kể tuổi tác của bà.

Bà Thúy cho hay: "Ban đầu tôi mua một khóa học cho cháu ngoại học. Sau khi học cùng cháu vài buổi, tôi thấy rằng học tiếng Anh cũng không quá khó và đã học được tận 100 từ trong 3 ngày đầu.

Động lực học tiếng Anh của tôi là để đồng hành cùng các cháu, có thêm kiến thức để kèm cặp cháu mình. Sau một thời gian học tiếng Anh, tôi và các cháu đã trao đổi được các câu đơn giản như 'What is this?' (Đây là cái gì?), 'What color is this?' (Đây là màu gì?)… và một số mẫu câu cơ bản khác".

chuyen-nguoi-phu-nu-u70-van-miet-mai-hoc-tieng-anh

Vì tuổi đã cao, bà gặp không ít khó khăn khi học ngôn ngữ mới và quay dựng video. Việc tiếp thu kiến thức mới đã khó, sử dụng các thiết bị điện tử càng khó khăn hơn. Nhưng có lẽ, cũng vì điều này mà video của bà đều chân thật, gần gũi và được nhiều người đón nhận.

Quyết định học tiếng Anh của bà Thúy ở tuổi này cũng vấp phải nhiều sự thắc mắc, chê cười của bạn bè. Bà nói: "Có người hỏi tôi 'Già rồi thì học làm gì nữa?', 'Học tiếng Anh để lấy ông Tây à?'. Những lúc như vậy, tôi nói với họ rằng học là để đồng hành cùng cháu, để biết thêm ngôn ngữ mới, đồng thời giúp tăng cường trí nhớ và trở nên minh mẫn hơn".

Bà Thúy rất bất ngờ khi video của mình lên xu hướng trên Tiktok và thu hút nhiều người quan tâm. Sau khi học tiếng Anh, cuộc sống của bà thêm niềm vui và ý nghĩa. Mỗi ngày, bà bắt đầu học từ 4 giờ sáng, chủ yếu là học bài mới. Đến tối, bà ôn tập lại kiến thức để không bị quên.

Người phụ nữ 70 này không khỏi vui vẻ và tự hào khi được cư dân mạng ủng hộ, động viên. Bà nói: "Tôi vui lắm, nhất là khi đọc bình luận của các bạn trẻ. Tôi cảm giác như mình đang gieo các hạt thiện lành để giúp đỡ người trẻ, truyền cảm hứng học tập cho các bạn ấy.

chuyen-nguoi-phu-nu-u70-van-miet-mai-hoc-tieng-anh

Có những bình luận như: 'Con đang định đi ngủ nhưng nhìn thấy video của bác lại bật dậy ngồi học', thế là tôi lại càng vui. Có bạn khen tôi phát âm chuẩn, cũng có bạn chúc tôi nhiều sức khỏe... Nhận được nhiều yêu quý như vậy nên tôi có thêm nhiều động lực để học tiếng Anh".

Không chỉ lan tỏa tinh thần học tập đến các bạn trẻ, bà Thúy đã và đang động viên những người lớn tuổi cùng học tiếng Anh. Sau khi được giới thiệu, em gái và một số người bạn của bà cũng đã bắt đầu học ngôn ngữ này.

Bên cạnh những niềm vui ấy, tiếng Anh cũng giúp bà có cơ hội được trò chuyện với nhiều người hơn. Trong một lần đưa bạn tham quan thủ đô, bà Thúy đã có dịp "trổ tài" nói tiếng Anh để giao tiếp với bạn bè quốc tế.

Sau cùng, bà Nguyễn Thị Thúy khẳng định: "Tiếng Anh bây giờ không phải ngoại ngữ mà là ngôn ngữ phổ thông mà ai cũng cần biết.

chuyen-nguoi-phu-nu-u70-van-miet-mai-hoc-tieng-anh

Càng giỏi tiếng Anh thì càng được mở rộng tầm nhìn, giao lưu với nhiều người trên thế giới, giúp cho cuộc sống dễ dàng hơn. Ngay như các đồ vật thông dụng cũng cần biết tiếng Anh để sử dụng, chẳng hạn như điều hòa, điều khiển, bàn phím…

Chúng tôi là người già, học được tiếng Anh thì tốt nhưng với người trẻ thì đặc biệt quan trọng. Các bạn còn nhiều thời gian, cần học để nâng tầm hiểu biết và mở rộng cơ hội cho chính mình".

Theo báo Dân Trí

Xem thêm: Nữ sinh người Nùng trở thành thủ khoa đại học nhờ say mê tự học tiếng Trung qua Youtube

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận