Anh Tây đạp xe 17.000 km tới Việt Nam, trao học bổng và xe đạp cho trẻ em nghèo

Mong mỏi đi du lịch khám phá, lại thêm tấm lòng muốn làm việc tử tế, anh Tây này đã đạp xe đi 17.000 km, dừng chân ở Việt Nam và tặng quà cho trẻ em nghèo.

Chi Nguyễn
15:33 11/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Anh Tây" Clement Nothomb (25 tuổi, người Bỉ) hoàn thành chuyến đi từ Pháp tới Hà Nội bằng xe đạp hồi tháng 2/2023. Hành trình kéo dài 10 tháng, đi qua hơn 17 quốc gia, tổng cộng 17.000 km. Chàng trai tâm sự, anh thích đi du lịch bằng xe đạp, ngắm nhìn mọi thứ chậm rãi, vừa có thể bảo vệ môi trường. Hơn hết, Clement muốn chứng minh rằng xe đạp hoàn toàn có thể thay thế những phương tiện khác để đi du lịch.

Đáng nói, trong suốt hành trình, anh chàng vừa viết nhật ký, vừa kêu gọi cộng đồng ủng hộ để mua xe đạp cho trẻ em nghèo ở ĐB sông Cửu Long. Cơ duyên đến từ một lần anh nghe em gái Constance kể về chuyến tình nguyện ở Việt Nam năm 2019. Nhờ đó, anh biết thêm về nhiều chương trình giáo dục cho trẻ em, hỗ trợ việc làm cho phụ nữ nông thôn ở miền Tây Nam bộ.

chuyen-anh-tay-trao-hoc-bong-va-xe-dap-cho-tre-em-ngheo

Vì thế, anh quyết định phối hợp cùng một tổ chức phi Chính phủ, gây quỹ tặng học bổng và xe đạp cho trẻ em nghèo. Sau đó, anh bắt đầu hành trình đi tới Việt Nam. Để có chi phí cho chuyến đi, Clement làm việc tại quán ăn và kêu gọi các cửa hàng hỗ trợ xe đạp. Trên đường đi, chàng trai mang lều và tìm chỗ ở miễn phí trên mạng lưới ngủ nhờ CouchSurfing để tiết kiệm chi phí.

Chuyến đi khó nhằn này làm Clement nghĩ đủ cách để vượt qua, anh phải hỏi xin tiền, chỗ ngủ từ bất cứ ai mình gặp trên đường. Có ngày anh gặp hàng chục người nhưng không ai hỗ trợ, sau đó còn đối mặt với việc bị người khác lạm dụng. Đó là những trải nghiệm đáng quên nhất trên hành trình của chàng trai 25 tuổi này.

chuyen-anh-tay-trao-hoc-bong-va-xe-dap-cho-tre-em-ngheo
chuyen-anh-tay-trao-hoc-bong-va-xe-dap-cho-tre-em-ngheo

Dù vậy, anh cảm thấy mọi noo9x lực của mình đã được đền đáp sau khi hoàn thành. Anh biết ơn vì trên hành trình sau đó được gặp nhiều người tốt bụng, sẵn sàng cho cậu ngủ nhờ, mời đi tiệc, đối đãi như người thân trong nhà.Clement nhớ có lần qua đêm trong một ngôi chùa ở Thái Lan, sống chậm cùng các nhà sư, cùng chơi cờ, làm vườn, ngồi thiền… Chàng trai trẻ nhận ra hạnh phúc trong cuộc sống có rất nhiều định nghĩa, đôi khi là trải nghiệm những khoảnh khắc đặc biệt nhưng cực kỳ giản đơn.

Tháng 3 năm nay, anh lặn lội tới trường tiểu học Vĩnh Thuận Đông 3, huyện Long Mỹ, Hậu Giang. Tại đây, anh và em gái cùng trao xe đạp mới, tặng học bổng cho trẻ em nghèo. Số tiền gây quỹ còn lại, chàng trai còn dành để giúp đỡ cho dự án khác ở Campuchia.

chuyen-anh-tay-trao-hoc-bong-va-xe-dap-cho-tre-em-ngheo

10 tháng trên yên xe đạp, chàng trai Bỉ trải qua muôn hình vạn trạng những cảm xúc khác nhau. "Tôi thật sự không nghĩ mình có thể đi xa đến như vậy. Chuyến đi đã giúp tôi học được cách suy nghĩ đúng đắn và tích cực. Khi đạp xe đến Việt Nam, tôi biết mình đang làm một điều chính đáng, lớn lao hơn bản thân. Mọi thứ đều có thể, chỉ cần bạn không từ bỏ", Clement chia sẻ.

Theo Thanh Niên/Ảnh: Clement Nothomb

Xem thêm: Tấm lòng thơm thảo của người dân TP.HCM: Góp gạo tạo bữa cơm trưa miễn phí cho người khó khăn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận