Chân dung thủ khoa toàn quốc 2023 Vũ Thị Vân Anh: Nữ sinh trường làng không học thêm, tối đi ngủ sớm

Thủ khoa toàn quốc năm nay Vũ Thị Vân Anh là một nữ sinh dịu dàng, kín tiếng nhưng sở hữu nhiều thành tích đáng nể.

Chi Nguyễn
16:33 18/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thủ khoa toàn quốc thi THPT 2023 là ai?

Năm nay, thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 là em Vũ Thị Vân Anh, học sinh lớp 12A5, trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Vụ Bản, Nam Định. Nữ sinh đạt được số điểm là 57,3, trong đó Toán 9,2 điểm; Ngữ văn 9,25 điểm; Lịch sử 9,75 điểm; Địa lý 9,5 điểm; Ngoại ngữ 9,6 điểm và GDCD 10 điểm.

Vân Anh tâm sự, em rất bất ngờ với kết quả này. 10x kể: "Giai đoạn mới thi xong, lúc ra phụ bố mẹ bán hàng tạp hóa, em cũng khá áp lực khi mọi người hỏi điểm thi như thế nào". Sáng nay, được bạn nhắn tin thông báo mình là thủ khoa cả nước, em mới thở phào nhẹ nhõm.

Điểm thi tốt nghiệp THPT cao đều tất cả các môn, nhưng Vân Anh cho hay, em thích nhất môn Toán. Cô Phan Thị Tin - giáo viên chủ nhiệm kiêm giáo viên dạy Văn của nữ sinh cũng vô cùng hạnh phúc vì kết quả của học trò. Tuy nhiên, thành tích này của em không khiến cô Tin quá bất ngờ. Nguyên do là vì trong suốt quá trình học tập, Vân Anh đều chứng minh được thực lực thật sự của bản thân.

chan-dung-thu-khoa-toan-quoc-2023-vu-thi-van-anh

Cô giáo nhân xét, nữ thủ khoa là người ít nói, hiền lành nhưng vẫn rất hòa đồng với các bạn trong lớp. Em thông minh, tiếp thu nhanh, học đều các môn, luôn nằm trong top đầu của trường lớp. Thậm chí, dù Vân Anh không trong đội tuyển học sinh giỏi Văn nhưng nhiều lần cô đã phải mượn bài Văn của em, photo ra để cho cả lớp cùng tham khảo.

Cô tâm sự: "Lúc thông báo điểm cho tôi, Vân Anh luôn miệng nói em không thể tin nổi vì thành tích vừa đạt được. Vân Anh không tin chứ tôi luôn đặt trọn niềm tin vào em ấy. Tuy không tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá nhưng thành tích học tập của em rất đáng nể, luôn đứng đầu lớp.

Khi biết thành tích mà Vân Anh đạt được, tôi đã động viên em và nói rằng chúc mừng em, cô rất tự hào và cảm ơn em vì cô cũng được 'thơm lây' vì thành tích đáng tự hào này".

Bí quyết học tập của thủ khoa toàn quốc

chan-dung-thu-khoa-toan-quoc-2023-vu-thi-van-anh

Được biết, gia đình nữ sinh không mấy khá giả, bố mẹ làm nông, mở thêm quán tạp hóa nhỏ. Vì thế, ngay từ khi còn nhỏ, Vân Anh đã luôn cố gắng học tập, hi vọng có tương lai tươi sáng. Cô bạn sớm tạo cho mình thói quen tự giác, không để bố mẹ phải bận tâm. Khi đã có mục tiêu, em sẽ cố gắng hết sức mình để đạt được.

Chú Vũ Hữu Thùy, bố Vân Anh cho biết, vào giai đoạn ôn thi nước rút, nhiều lúc nữ sinh chỉ ngủ 1 tiếng đồng hồ. Em học gần như cả ngày đến 1-2 giờ sáng rồi chợp mắt 1 tiếng đồng hồ rồi lại bật dậy tiếp tục vùi đầu vào sách từ lúc 3 giờ sáng. "Thấy con quyết tâm như vậy tôi cũng mừng, nhưng lo cho sức khỏe của con thì nhiều hơn. Lúc đấy, tôi chỉ biết động viên con ngủ sớm, ăn uống điều độ để con giữ sức khỏe tốt nhất cho kỳ thi sắp tới mà thôi", phụ huynh nữ sinh chia sẻ.

Vũ Thị Vân Anh tâm sự, hầu hết kiến thức em tiếp thu là từ trường lớp và tự học. Em cũng lên mạng tìm hiểu, xem các tài liệu hay bài giảng online. Nữ sinh cho biết: "Ở nhà, em học từ 20h đến 23h. Tuy nhiên, ngày nào em cũng dậy từ 4-5h để học bài. 

chan-dung-thu-khoa-toan-quoc-2023-vu-thi-van-anh

Gia đình em không mấy khá giả, bố mẹ em làm nông và trông vào quán tạp hóa nhỏ nên em muốn học tốt để sau này có công việc ổn định giúp đỡ gia đình".

Với kết quả này, Vân Anh dự định sẽ đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Kinh tế quốc tế của Trường ĐH Kinh tế quốc dân bằng tổ hợp D01 (em đạt tổng điểm tổ hợp này là 28,05). 

Ngoài việc học, Vân Anh có sở thích vẽ tranh, xem phim hoạt hình. Trong thời gian tới, nữ sinh cho biết sẽ tập trung vào học thêm tiếng Anh để chuẩn bị hành trang tốt cho việc trở thành sinh viên đại học.

Theo Vietnamnet, Tổ quốc

Xem thêm: Trần Ngọc Đan Thanh - thí sinh duy nhất đạt 10 điểm Văn thi tốt nghiệp THPT 2023: Viết một lèo 11 mặt giấy thi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận