Lê Xuân Mạnh: Từ thí sinh chỉ nghĩ mình có thể đến cuộc thi quý đến Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023

Khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia 2023, Lê Xuân Mạnh nghĩ rằng mình chỉ có thể đi đến trận thi quý, nhưng không ngờ, em đã trở thành quán quân.

Chi Nguyễn
11:09 08/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 là ai?

Sau nhiều vòng thi căng thẳng, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 đã chính thức được quyết định. Bên cạnh vòng nguyệt quế, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 sẽ nhận được giải thưởng trị giá 50.000 USD. Đây là mức giải thưởng cao nhất từ trước tới nay.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 là thí sinh Lê Xuân Mạnh, học sinh trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa với 220 điểm. Đáng nói, đây là lần đầu tiên ngôi trường này có thí sinh vào chơi chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Trước đó, thí sinh này đã liên tục vượt qua thi tuần (345 điểm), thi tháng (265 điểm) và thi quý (160 điểm).

chan-dung-quan-quan-duong-len-dinh-olympia-2023-le-xuan-manh

3 thí sinh khác cùng tham dự trận chung kết là Nguyễn Việt Thành (Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội); Nguyễn Minh Triết (Trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế) và Nguyễn Trọng Thành (Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng).

Lê Xuân Mạnh giỏi cỡ nào?

Ngay từ lần đầu gặp gỡ, nam sinh Lê Xuân Mạnh đã khiến nhiều người ấn tượng. Mạnh kể: "Hồi còn nhỏ, gia đình em ở cùng với gia đình nhà bác em. Bác thường hay mua báo Bóng đá và các tờ báo viết về các vấn đề thời sự. Em hay đọc 'lỏm' báo của bác. Lúc đầu chưa biết đọc, chỉ là học chữ cái rồi dần dần em có thể đọc báo một cách thành thục khi 3 tuổi".

chan-dung-quan-quan-duong-len-dinh-olympia-2023-le-xuan-manh

Xuân Mạnh là con út, trên em có một anh trai. Bố hay đi làm xa, nhưng thường xuyên gọi điện về hỏi han và động viên em. 10x bày tỏ: "Trong quá trình học tập, mẹ là người ảnh hưởng đến em nhiều nhất. Mẹ thường dạy: Học mới có tư duy ban đầu để làm việc, để tiếp nhận thêm nhiều điều mới. Còn anh trai là người ảnh hưởng chính đến việc em đi thi Đường lên đỉnh Olympia, anh cũng là người giúp em bổ sung thêm nhiều kiến thức để em có thể tham dự cuộc thi".

Với Mạnh, bí quyết để học tập hiệu quả là phải tự giác học. Trên lớp phải chú ý nghe thầy, cô giảng bài để nắm kiến thức ngay trên lớp, thậm chí làm bài tập luôn trên lớp. Ở nhà em sẽ tự tìm hiểu, tự học giúp khắc sâu, ghi nhớ kiến thức. Em thường hay lên mạng tìm kiếm thông tin, đọc thêm các tài liệu trên Wikipedia. Ngoài ra, em cũng tìm thêm các đầu sách nâng cao để học, làm dày thêm vốn hiểu biết.

chan-dung-quan-quan-duong-len-dinh-olympia-2023-le-xuan-manh

Nói về phần thể hiện của mình ở cuộc thi Quý, Đường lên đỉnh Olympia, trong tình huống kịch tính ở phần thi Về đích giúp Mạnh giành ngôi vị quán quân, Mạnh chia sẻ: "Em đã vỡ òa cảm xúc ở những phút cuối cùng của cuộc thi. Giành chiến thắng có lẽ là sự hội tụ cả 3 yếu tố: Kiến thức, sự tập trung và cả sự may mắn. Em đã hoàn thành cuộc thi với 100% sức lực, nỗ lực, bởi đây là một mục tiêu mà em luôn cố gắng và mong muốn đạt được".

Với việc giành chiến thắng ở trận đấu Quý III, Lê Xuân Mạnh chính thức mang cầu truyền hình trực tiếp Olympia về với Thanh Hóa sau 13 năm chờ đợi. Mạnh cho biết: “Mục tiêu trước mắt của em là chinh phục đỉnh Oympia. Tiếp đó sẽ là theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ chữa bệnh cứu giúp cho mọi người”.

Theo báo Thanh Hóa

Xem thêm: Hoàng Ngọc Thịnh: Thí sinh Olympia lập kỷ lục trả lời nhanh như gió, giành vòng nguyệt quế ngon ơ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận