"Cậu IT" Nhâm Hoàng Khang và bà Phương Hằng có quan hệ gì: Vì sao trước thân thiết, sau tương tàn?

Mới đây, Nhâm Hoàng Khang đã bị cơ quan chức năng bắt giữ với cáo buộc Cưỡng đoạt tài sản. Được biết, "cậu IT" từng có thời gian thân thiết với bà Phương Hằng, nhưng sau đã xảy ra mâu thuẫn.

Chi Nguyễn
13:07 04/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cái tên Nhâm Hoàng Khang đã trở nên quen thuộc với giới trẻ, đặc biệt là những người làm trong giới công nghệ. Anh sinh ra và lớn lên ở TP.HCM, là một lập trình viên có tiếng với nhiều thành tích nổi bật, được gọi là "cậu IT". Anh là người đã tạo ra các phần mềm bổ trợ giúp ích cho Iphone và iPad; đưa Esim vào Iphone Lock,... Thời gian gần đây, anh nổi tiếng với loạt phát ngôn ồn ào, tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện.

cau-it-nham-hoang-khang-va-ba-phuong-hang-co-quan-he-gi
"Cậu IT" Nhâm Hoàng Khang

Tuy nhiên, điều khiến Nhâm Hoàng Khang nhận được sự chú ý của cư dân mạng là do mối quan hệ giữa anh và bà Phương Hằng. Trong một lần livestream, bà chủ Đại Nam đã treo thưởng 1 tỷ đồng cho người có thể tìm ra đối tượng đứng sau tài khoản Vô Thường hay bôi nhọ bà. Chỉ sau vài ngày, "cậu IT" Nhâm Hoàng Khang đã tìm ra danh tính người đứng sau tài khoản đó. Đây cũng là người đã hé lộ thông tin về vụ nam nghệ sĩ Hoài Linh chưa chuyển khoản tiền từ thiện cứu trợ miền Trung.

Thậm chí, đã có lần cư dân mạng phát hiện và lan truyền đoạn tin nhắn thân thiết giữa "cậu IT" và bà chủ Đại Nam. Theo đó, lập trình viên 34 tuổi này cho rằng kiểu selfie của bà chủ Đại Nam làm bà... kém xinh đi vài phần. Người được cho là Hoàng Khang viết: "Em nói này chị đừng buồn nha, cách chụp này làm chị xấu đi. Lời thật mất lòng nhưng em thà mất lòng người chứ không thích lòng vòng. Chị có mấy tấm hình chụp đẹp và sang lắm nhưng cách này tệ".

cau-it-nham-hoang-khang-va-ba-phuong-hang-co-quan-he-gi
Đoạn tin nhắn được cho là của bà Phương Hằng và Nhâm Hoàng Khang khi còn thân thiết

Dù vậy, sau này phía Nhâm Hoàng Khang và bà Phương Hằng đã xảy ra mâu thuẫn, hai bên nhiều lần đấu tố trên mạng xã hội. Gần đây nhất vào tối 11/9, "cậu IT" tuyên bố mình sẽ công bố sao kê 280 tỷ đồng từ Quỹ từ thiện Hằng Hữu - là quỹ của vợ chồng bà Phương Hằng. Trên trang cá nhân, Hoàng Khang viết: "Mình sẽ chứng minh quỹ Hằng Hữu 280 tỷ đồng, đầy đủ sao kê từ A-Z. Nếu tôi không làm được, tôi không phải họ Nhâm. Max 3 ngày 12-15".

Được biết, Quỹ từ thiện Hằng Hữu được lấy từ tên con trai ông Dũng "lò vôi" và CEO Phương Hằng. Quỹ được ký kết hoạt động vào tháng 9/2021, vào đúng ngày sinh nhật của con trai bà Hằng. Đến nay, đã có hơn 2.000 em bé được cứu sống qua quỹ "Trái tim Hằng Hữu", dự kiến hoạt động đến năm 2030. Dù vậy, vào ngày 23/6, Quỹ từ thiện "Trái tim Hằng Hữu" đã đồng loạt gửi công văn đến ba bệnh viện lớn là: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy về việc tạm ngừng tài trợ các chương trình "Trái tim Hằng Hữu" và "Giờ vàng cấp cứu" từ tháng 10/2021.

cau-it-nham-hoang-khang-va-ba-phuong-hang-co-quan-he-gi
Không còn thân thiết, Hoàng Khăng tuyên bố mình sẽ công bố sao kê 280 tỷ đồng quỹ từ thiện của bà Hằng

Mới đây, cư dân mạng vô cùng xôn xao trước thông tin Nhâm Hoàng Khang bị bắt. Theo VnExpress, nguồn tin từ Cục Cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) cho hay: "Khang bị bắt sáng 4/10 tại Cần Thơ để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Theo đó, cơ quan điều tra nhận được đơn tố cáo rằng Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan tới cờ bạc, sau đó tống tiền hàng trăm triệu đồng. Kết quả điều tra ban đầu cho biết: "Khang đã nhận của đường dây này 400 triệu đồng". 

cau-it-nham-hoang-khang-va-ba-phuong-hang-co-quan-he-gi
Cách đây khoảng 2 tháng, Hoàng Khang từng được Cục Cảnh sát Hình sự mời làm việc

Cục Cảnh sát Hình sự phối hợp Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05, Bộ Công an) để điều tra, đồng thời làm rõ hàng loạt dấu hiệu tội phạm khác của Khang và những người liên quan. Trước đó, "cậu IT" cũng từng được Cục Cảnh sát Hình sự mời làm việc, với mục đích là để "đề nghị hợp tác điều tra tội phạm".

Xem thêm: "Cậu IT" Nhâm Hoàng Khang bị cáo buộc Cưỡng đoạt tài sản

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận