Mẹo làm bánh trung thu hình con thú 2021 dễ thương cho các bé 

Tết Trung thu là một trong những ngày lễ cho thiếu nhi, vào ngày này nếu được tặng bánh trung thu hình con thú hẳn các bé sẽ rất hạnh phúc.

Chi Nguyễn
06:30 19/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo văn hóa Việt Nam, Tết Trung thu còn được gọi là Tết trông trăng, Tết đoàn viên, là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần và phá cỗ. Ngày này cũng được xem là một trong những ngày lễ thiếu nhi, trẻ em sẽ được người lớn tặng bánh trung thu, đèn ông sao, đèn lồng,... 

cach-lam-banh-trung-thu-hinh-con-thu-2021
Những loại bánh tạo hình thú hay nhân vật hoạt hình trở nên thịnh hành hơn và được trẻ em ưa thích

Nếu như trước đây, bánh trung thu chỉ có hình dạng cố định, thì hiện tại những loại bánh tạo hình thú hay nhân vật hoạt hình đã trở nên thịnh hành hơn, được các bé ưa thích. Loại bánh trung thu hình con thú không quá khó làm, thậm chí trẻ con cũng có thể tham gia làm cùng người lớn. Dưới đây là hướng dẫn làm bánh trung thu hình con thú 2021:

Nguyên liệu làm bánh trung thu hình con thú

cach-lam-banh-trung-thu-hinh-con-thu-2021
Nguyên liệu làm bánh trung thu hình con thú

- Bột mì đa dụng (bột mì số 11): 165 gram.

- Baking soda (muối nở: 1 gram.

- Nước đường bánh nướng 110 ml.

- Nhân bánh trung thu: 120 gram.

- Lòng đỏ trứng gà: 1 cái.

- Dầu ăn: 20 ml.

- Dụng cụ: Lò nướng (có thể dùng nồi chiên không dầu), phới, khuôn hình con thú, giấy nến,...

Về phần nhân bánh, tùy theo sở thích mà các mẹ có thể mua sẵn nhân đậu đỏ, đậu xanh, hạt sen hay khoai môn. Nước đường bánh trung thu cũng có thể mua loại được làm sẵn hay tự làm ở nhà.

Cách làm bánh trung thu hình con thú

Trộn bột bánh

cach-lam-banh-trung-thu-hinh-con-thu-2021
Trộn bột bánh

Đầu tiên, nguyên liệu bột mì, baking soda, nước đường bánh nướng và dầu ăn vào bát, sau đó dùng phới dẹt trộn đều. 

Khi nguyên liệu đã hòa quyện, ta dùng tay nhào bột cho đến khi tạo thành khối đồng nhất, dẻo mịn. Cần lưu ý, ta nhào bột sao cho bột không dính tay để dễ tạo hình.

Bọc nhân bánh

cach-lam-banh-trung-thu-hinh-con-thu-2021
Bọc nhân bánh

Sau khi nhào bột xong, ta chia bột vỏ bánh thành nhiều phần. Tùy khuôn bánh trung thu đã chuẩn bị sẵn, ta chia làm các phần từ 12-18 gram, vo tròn vỏ. Với nhân bánh đã chuẩn bị sẵn, ta chia thành 6 viên, mỗi viên nặng khoảng 20 gram. Sau đó, vo tròn nhân bánh.

Xoa bột mì khô lên tay và mặt phẳng sạch để chống dính, đặt viên bột vỏ lên trên mặt phẳng, dùng cây cán bột thành miếng tròn dẹp sao cho đường kính bột vỏ to  gấp 2 lần đường kính nhân. Ở bước này, các mẹ lưu ý không cán bột mỏng quá làm vỏ bánh dễ bị rách và khó bọc nhân.

Sau đó, đặt viên nhân vào giữa miếng bột vỏ, gói nhân vào giữa, bóp cho mép vỏ dính lại bao bọc phần nhân. Xoay tròn để bao bọc nhân bánh, cần lưu ý không để nhân bị hở. Để viên bánh vào khay sạch, đậy khăn ẩm lên để tránh bánh bị khô.

Tạo hình

cach-lam-banh-trung-thu-hinh-con-thu-2021
Lấy khuôn để tạo hình bánh trung thu con thú

Đây là lúc ta dùng khuôn bánh có sẵn, hãy phủ trước 1 lớp bột mì khô để chống dính. Thêm một ít bột mì khô vào viên bánh, cho viên vào khuôn và dùng tay ấn chặt để tạo thành hình. Để lấy bánh, ta gõ khuôn vài cái, bánh sẽ rời ra.

Nướng bánh

cach-lam-banh-trung-thu-hinh-con-thu-2021
Nướng bánh lần 1 ở 180 độ trong 15 phút

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút. Sau đó, ta xếp bánh lên khay nướng có lót giấy nến, nướng bánh lần 1 ở 180 độ trong 15 phút. Sau 15 phút, lấy bánh ra xịt thêm chút nước để bánh nguội bớt.

Để bánh có màu vàng đặc trưng, ta cần làm hỗn hợp phết bánh. Đánh tan lòng đỏ trứng gà, quết lên mặt bánh 1 lớp mỏng rồi đem nướng bánh lần 2. Ở lần này, ta chỉ nướng thêm 5 phút ở nhiệt độ 175 độ C.

Nếu dùng nồi chiên không dầu, ta hâm nóng ở nhiệt độ 200 độ C trong 10 phút. Ta nướng bánh trung thu lần 1 ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 8 phút. Sau đó, ta lấy bánh ra để nguội bớt, rồi lại phết hỗn hợp lòng đỏ trứng gà như trên lên mặt bánh. Ta nướng bánh lần 2 ở ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng 5 phút là hoàn tất.

cach-lam-banh-trung-thu-hinh-con-thu-2021
Các mẹ cũng có thể dùng nồi chiên không dầu để nướng bánh

Cần lưu ý, ta không nướng quá lâu để tránh vỏ bánh bị nứt. Việc phun nước làm giúp bánh không bị nứt mặt nhanh. Ngoài ra, để bánh thật nguội rồi mới phết trứng lên mặt, không phết quá nhiều nếu không nhiệt độ cao sẽ khiến trứng chín và gây hiện tượng lợn cợn mất thẩm mỹ.

Xem thêm: Mùa dịch mua bánh trung thu ở đâu?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận