Cách giáo dục tài tình của vợ chồng có hai con đỗ đại học năm 14 tuổi: Sớm dạy con chịu trách nhiệm với cuộc đời mình

Ngoài gen di truyền, nhờ phương pháp giáo dục tài tình này, vợ chồng anh Bodunrin đã giúp hai con thi đỗ đại học từ năm 14 tuổi. 

Chi Nguyễn
11:44 12/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bawo và Bankole Bodunrin (bang Texas, Mỹ) là cặp vợ chồng đang được nhiều người nể phục vì nuôi con thành tài. Vừa qua, họ vừa ăn mừng lễ tốt nghiệp THPT của con gái út Oforitsenere (14 tuổi), người chuẩn bị đi học đại học vào mùa xuân tới đây. 4 năm trước, con gái lớn Fifehanmi của họ đã làm điều tương tự.

Ngoài gen di truyền, để các con có thể thông minh, tài giỏi như vậy, không thể thiếu được công lao giáo dục của cha mẹ. Phong cách học tập của hai cô gái khác nhau, vì thế, vợ chồng anh Bodunrin đã phải áp dụng 2 cách khác nhau. Họ tâm niệm, giáo dục con tại nhà quan trọng như trên lớp, thậm chí quan trọng hơn.

Biến thư viện thành trường học thứ 2

Bawo và Bankole bắt đầu phát hiện ra tài năng của hai con từ sớm. Cả hai biết đọc từ khi học mẫu giáo, sớm hơn so với nhiều bạn đồng trang lứa.

Tuy đó là điều tốt, nhưng vợ chồng họ cũng lo lắng. Khi con cái biết đọc sớm, chúng sẽ lớn quá nhanh, dễ cảm thấy thỏa mãn và buồn chán. 

cach-giao-duc-tai-tinh-cua-vo-chong-co-hai-con-do-dai-hoc-nam-14-tuoi

Do đó, giải pháp của gia đình Bodunrin là biến thư viện trở thành trường học. Bawo đưa 2 con gái đến thư viện địa phương để tham gia các chương trình đọc sách mùa hè. Ở các thư viện, trẻ em có thể nhận một số phần thưởng như thẻ quà tặng để thuê sách. Càng đọc nhiều sách, hai cô con gái càng thông minh sáng dạ, chẳng mấy chốc đã học vượt cấp.

Cuối cùng, cả hai đều tốt nghiệp trường Trung học Martin (bang Texas, Mỹ). Ngôi trường công lập ở thành phố Arlington phù hợp với tốc độ học của hai chị em và nơi này cũng chấp nhận cho Oforitsenere học vượt khi em mới 9-10 tuổi.

Không để con dùng thiết bị điện tử quá lâu

Theo Viện Tâm thần trẻ em và Vị thành niên Hoa Kỳ, ở quốc gia này, trẻ em từ 8-12 tuổi thường dành trung bình 4-6 giờ mỗi ngày để sử dụng các thiết bị điện tử. Biết trước hiểm nguy của các thiết bị này, vợ chồng họ quyết không để con dùng quá lâu.

Ở nhà, họ không lắp đặt tivi truyền hình cáp, cũng không cho con dùng điện thoại di động cho đến khi con học cấp 3. Ngoài ra, vợ chồng ông cũng làm gương cho con, không sử dụng quá nhiều điện thoại, máy tính. Ông nói: "Nếu không muốn con uống nước có ga, bạn cũng không được uống. Chúng sẽ là bản sao của bạn".

cach-giao-duc-tai-tinh-cua-vo-chong-co-hai-con-do-dai-hoc-nam-14-tuoi

Nhờ cách dạy con khôn ngoan này, hai cô con gái đã phát huy thói quen đọc sách. Thậm chí, khi đến nhà thờ, các con của ông vẫn tìm một góc để ngồi đọc sách, không quan tâm những đứa trẻ khác đang làm gì. 

Hiện, Fifehanmi đang theo học tại ĐH LeTourneau ở Longview, Texas để trở thành phi công. Cô con gái út của họ sẽ bắt đầu theo học ngành khoa học máy tính và hàng không tại ĐH Texas ở Arlington vào tháng 8 này. Bankole cho biết hai con ông đều tự chọn ngành học và không bị áp lực vì cha mẹ không áp đặt việc chọn trường, chọn ngành. 

Ông bố 2 con khẳng định: "Các con tôi có con đường của riêng chúng. Tôi từng nói với con rằng: "Con phải chịu trách nhiệm cho những việc con làm vì đó là cuộc sống của con. Con cứ làm những điều khiến con thấy hạnh phúc".

Theo báo Giao Thông

Xem thêm: 4 bí kíp vàng dạy con của người Do Thái: Làm cha mẹ cần biết lắng nghe!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận