Ấm lòng bộ ảnh tràn đầy lạc quan của các bạn trẻ khuyết tật - DISABEAUTY

Bộ ảnh DISABEAUTY là thành quả sau 2 tháng thực hiện của nhiếp ảnh gia 9x Nhi Ngờ, với sự tham gia của 19 bạn trẻ là người khuyết tật.

Chi Nguyễn
11:35 12/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người cho rằng, người khuyết tật thường có sự dè dặt, tự ti vì sự khác biệt ngoại hình. Cũng vì thế, họ e dè tiếp xúc, sợ vô tình làm người khuyết tật tổn thương. Nhưng thực tế, họ không phải là những người yếu thế, luôn cần giúp đỡ, mà luôn mang trong mình năng lượng tích cực.

Đó là lý do mà Nhi Ngờ, một nhiếp ảnh gia 9x ở TP.HCM đã quyết định cùng ekip thực hiện bộ ảnh DISABEAUTY. DISABEAUTY - This (is) a beauty, là bộ ảnh có sự tham gia của 19 bạn trẻ là người khuyết tật, được thực hiện trong vòng 2 tháng.

bo-anh-tran-day-lac-quan-cua-cac-ban-tre-khuyet-tat-disabeauty

Kể về ý tưởng cũng như thông điệp của bộ ảnh Nhi Ngờ cho biết: "Khi còn là sinh viên mình vô tình được biết và đi chơi với nhóm các anh chị thuộc cộng đồng người khuyết tật. Trong đó có hai người đã làm thay đổi nhận thức của mình, một trong hai người đã tạo ra cú hích khiến mình từ thích chữ chuyển sang thích hình. Mình nhận thấy giá trị của một cá nhân được đám đông xem là 'cần giúp đỡ' thực ra lại có nguồn năng lượng lớn mạnh đến mức có thể giúp ngược lại mình".

Nhi Ngờ nói thêm, cô bạn dựng concept về một thế giới riêng biệt, với hình ảnh thiên nhiên cây cỏ là nguồn sốc mạnh mẽ. 9x cho hay: "Ở 1 thế giới điêu tàn của Wall-E (Rô-bốt biết yêu), chỉ 1 mầm cây xanh mọc lên trên cằn cỗi cũng đủ thắp lên hy vọng thay đổi thế giới. 

bo-anh-tran-day-lac-quan-cua-cac-ban-tre-khuyet-tat-disabeauty

Ở thực tại, những người thuộc cộng đồng này đã lựa chọn niềm vui, sự tích cực và sẵn sàng truyền cho người đối diện năng lượng mà họ đã gom bồi trong suốt chặng đường chiến đấu và chấp nhận. Họ thực sự không khác gì một tán cây, một thảm thực vật tươi mát mọc trên đất hoang cằn cỗi, bề ngoài xanh mát với sức mạnh lớn bên trong".

"Dự án này là một lời tri ân mà mình gửi đến những bạn trong cộng đồng người khuyết tật. Các bạn sẽ không thể biết được năng lượng nội tại của mình sẽ đủ mạnh mẽ đến nỗi có thể chạm gõ một ước mơ lãng quên của ai đó hoặc khiến ai đó có thể thấy được quan tâm và giúp đỡ" - Nhi Ngờ nói thêm.

bo-anh-tran-day-lac-quan-cua-cac-ban-tre-khuyet-tat-disabeauty

Chia sẻ về quá trình thực hiện, nhiếp ảnh gia cho biết cô không gặp nhiều khó khăn vì các nhân vật rất cởi mở và chủ động chia sẻ. Tuy nhiên trong lần gặp mặt đầu tiên, vì cách diễn đạt nội dung chưa khéo nên Nhi vô tình gây hoang mang cho một số bạn. Tuy nhiên sau đó mọi việc đều diễn ra khá suôn sẻ với sự giúp đỡ của các thành viên trong ekip và DRD Vietnam - Trung tâm nghiên cứu và phát triển năng lực người khuyết tật.

"Hơn hết, giá trị bộ ảnh mang lại đều không được lụy hoá, dễ đi vào lối mòn trong nhận thức. Vì vậy trên hết, vẫn là tạo được niềm tin và sự kết nối, cảm thông từ từng người trong ekip với từng nhân vật được chụp" - Nhi Ngờ tâm sự.

bo-anh-tran-day-lac-quan-cua-cac-ban-tre-khuyet-tat-disabeauty

Trước DISABEAUTY, Nhi Ngờ cũng được cư dân mạng biết đến với bộ ảnh Oh We Bloom - Và những đóa hoa vẫn luôn nở rộ về các cụ già tại nhà dưỡng lão Vinh Sơn (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Theo Phụ nữ Việt Nam - Ảnh: Nhi Ngờ

Xem thêm: Năng lượng tích cực từ chàng trai khuyết tật say mê ca hát

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận