Bí kíp mua nhà thông thái từ người phụ nữ có trong tay 5 bất động sản ở TP.HCM với lương khởi điểm 8 triệu

Với mức lương khởi điểm 8 triệu, chị Lê Hải Yến đã áp dụng bí kíp mua nhà thông thái này nhiều năm qua để sở hữu 5 bất động sản ở TP.HCM. 

Chi Nguyễn
10:42 02/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lương 8 triệu, vẫn mua được 5 bất động sản ở Sài Gòn

Chị Lê Hải Yến (quận Phú Nhuận, TP.HCM) khiến không ít người trầm trồ, ngưỡng mộ vì sở hữu tới 5 bất động sản ở thành phố khá đắt đỏ này. Người ta càng ngạc nhiên hơn khi chị mua ngôi nhà đầu tiên với mức lương chỉ khoảng 8 triệu đồng/tháng.

bi-kip-mua-nha-thong-thai-voi-muc-luong-khoi-diem-8-trieu
Chị Lê Hải Yến (quận Phú Nhuận, TP.HCM) đang sở hứu 5 bất động sản ở Sài Gòn.

Chị Yến tâm sự, ngôi nhà nhỏ đầu tiên được chị mua cách đây 10 năm trị giá khoảng 93 triệu đồng, khi chị còn khá trẻ, chỉ mới chân ướt chân ráo đi làm. Khi ấy, nhiều người khuyên chị không nên mua, bởi họ cho rằng đó là "nơi khỉ ho cò gáy xa xôi". Bất chấp sự khuyên can của mọi người, chị Yến vẫn quyết tâm để dành mua vì cho rằng, Củ Chi vẫn thuộc TP Sài Gòn, vẫn có tiềm năng phát triển.

Chị chia sẻ: "Mình nghĩ điều quan trọng chính là niềm tin rằng bản thân sẽ sở hữu được nhà. Điều này rất quan trọng, vì nó là bệ phóng trong suy nghĩ, hành vi và cả sự an tâm trong cảm xúc. Có thể câu chuyện mua nhà 10 năm trước sẽ khác biệt với mua nhà của thời điểm hiện tại vì giá nhà chênh lệch nhiều, giờ người ta tính bằng tiền trăm tiền tỷ nhưng mình nghĩ những điều mình chia sẻ dưới đây vẫn sẽ đúng".

Từ kinh nghiệm của bản thân mình, chị Yến đã rút ra 5 bí kíp mua nhà giúp người trẻ có cơ hội "an cư, lạc nghiệp" ngay cả khi chỉ vừa mới bắt đầu đi làm.

5 bí kíp mua nhà khi kinh tế còn eo hẹp

Không bỏ lỡ cơ hội vàng

Với chị Yến, đây là bí kíp được chị chú ý ngay từ những ngày đầu chuẩn bị mua mảnh đất đầu tiên. Cơ hội vàng rất hiếm khi xuất hiện, do đó dù là mua ở đâu chị cũng quyết định rất nhanh và thành công phần lớn thời gian. 4 thời điểm "vàng" mà chị Yến cho rằng nên mua nhà hợp lý là:

bi-kip-mua-nha-thong-thai-voi-muc-luong-khoi-diem-8-trieu
Cơ hội vàng rất hiếm khi xuất hiện, do đó dù là mua ở đâu chị cũng quyết định rất nhanh.

Mua nhà mùa mưa: Vào mùa mưa, số lượng công trình khởi công hay thi công giảm, do đó chủ đầu tư thường tung ra nhiều gói ưu đãi, dễ đàm phán thương lượng về giá cả hơn và đem lại lợi nhuận về mặt kinh tế hơn.

Mua nhà cuối năm: Thị trường bất động sản (BĐS) có xu hướng sôi động vào dịp cuối năm vì nhiều người muốn nhanh chóng an cư để đón năm mới thuận lợi, hanh thong. Thời gian này, nhiều dự án sẽ được mở bán, bàn giao hơn, khiến giá căn hộ, đất đai được thay đổi liên tục để tăng tính cạnh trang.

Mua nhà vào tháng 3 hoặc tháng 7 âm lịch: Không ít người quan niệm, đây là thời điểm không tốt để mua nhà, do đó các chủ đầu tư, dự án sẽ tung ra nhiều chương trình ưu đãi, tặng quà "khủng" để thu hút khách hàng. Nếu may mắn, ta có thể tìm mua được BĐS có giá giảm từ 5-10% giá trị.

Mua nhà khi thị trường dần phục hồi: Nếu có ý định mua nhà để ở, khi thị trường chạm đáy và chuẩn bị phục hồi là thời điểm ta nên xuống tiền mua nhà.

Chịu khó

bi-kip-mua-nha-thong-thai-voi-muc-luong-khoi-diem-8-trieu
Phải chăm chỉ làm lụng thì mới "có vốn, có liếng" tiết kiệm, và trong đầu hình thành khái niệm "cộng thêm".

Mua nhà khi mức lương chỉ ở mức trung bình đòi hỏi ta phải có tinh thần chịu thương chịu khó, kiên trì và biết chi tiêu hợp lý. Phải chăm chỉ làm lụng thì mới "có vốn, có liếng" tiết kiệm, và trong đầu hình thành khái niệm "cộng thêm".

Chị Yến cho hay, bản thân chị cũng khá siêng năng, lại nhận thấy ở Sài Gòn có quá nhiều cơ hội việc làm, chỉ cần chăm chỉ, chịu khó thì làm gì cũng ra tiền. Chị tâm sự: "Khi mình làm ở khu Chợ Rẫy, mình đi xe đạp và làm công việc theo ca. Nếu như mọi người ra trực về ngủ hoặc đi chơi thì mình lại tìm thêm đủ nghề để làm. Những công việc mình chọn đều đặt ưu tiên hàng đầu là không cần bỏ vốn, chỉ cần bỏ công bỏ sức làm thôi".

Chi tiêu hợp lý

Chị Yến từng làm thêm nhiều công việc khác nhau, từ đi xếp hàng làm giấy tờ, đến tư vấn bảo hiểm, bán túi xách,... tất cả đều được chị dành hết tâm huyết để làm nên được khách hàng tín nhiệm, ngày càng kiếm được nhiều hơn. Sau cùng, tiền từ việc làm thêm của chị đã đủ để nuôi sống bản thân mà không cần động tới lương. Bên cạnh chăm chỉ làm lụng, chị Yến cũng rèn cho mình thói quen tiết kiệm tiền.

Chị không tiêu xài hoang phí, không mua điện thoại xịn, cũng chẳng mua xe tay ga. Sống giản dị vài năm, chị đã tiết kiệm được khoảng 40-50 triệu đồng. Sau cùng vất vả cũng đơm thành trái ngọt, chị mua được một ngôi nhà nhỏ ở ngoại thành với giá 93 triệu đồng cách đây 10 năm.

Tích lũy càng sớm càng tốt

bi-kip-mua-nha-thong-thai-voi-muc-luong-khoi-diem-8-trieu
Chị nhận định, làm ra tiền chưa đủ, quan trọng là ta biết tích lũy tài chính, cân nhắc những thứ cần - không cần. 

Đặc biệt, chị Yến khuyên những người trẻ tuổi nếu muốn sở hữu bất động sản cho riêng mình thì phải biết tích lũy càng sớm càng tốt. Chị nhận định, làm ra tiền chưa đủ, quan trọng là ta biết tiết kiệm và tích lũy tài chính, cân nhắc những thứ cần - không cần. 

Để mua nhà với mức lương trung bình, ta cần phải có kế hoạch rõ ràng, không nên đặt mục tiêu quá cao hoặc quá mạo hiểm. Có thế, việc sở hữu bất động sản khi còn trẻ sẽ nằm trong tầm tay.

Bản lĩnh

bi-kip-mua-nha-thong-thai-voi-muc-luong-khoi-diem-8-trieu
Bên cạnh tiền bạc, bản lĩnh là thứ mà người trẻ cần nếu muốn mua nhà.

Bên cạnh tiền bạc, bản lĩnh là thứ mà người trẻ cần nếu muốn mua nhà. Dù là người độc thân hay các cặp vợ chồng trẻ, việc chuẩn bị tài chính là điều cần thiết, tối thiểu là chuẩn bị sẵn 2/3 giá trị ngôi nhà. Trên thực tế, nếu có biến cố xảy ra, không thể trả nợ thì việc mua nhà sẽ trở thành áp lực và gánh nặng.

Sau cùng, chị Yến đúc kết: "Kinh nghiệm của bản thân mình là cần phải tích lũy và chi tiêu hợp lý và ngay cả khi có một khoản tiền kha khá để mua nhà cũng cần phải phòng xa đến khả năng chi trả".

Lương vỏn vẹn 9 triệu đồng, 9x gốc Ninh Bình mua chung cư tiền tỷ sau 4 năm nhờ chi tiêu hợp lý

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận