Bé Winnie nhà Đông Nhi mới 3 tuổi đã nói tiếng Anh cực tốt, xinh xắn lại lễ phép cực kỳ

Mới đây, cô bé Winnie nhà Đông Nhi - Ông Cao Thắng đãtrổ tài nghe - nói - hiểu tiếng Anh cực tốt.

Chi Nguyễn
11:00 20/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có thể nói, cô bé Winnie Ông Yên Nhi là một trong những "thế lực nhí" được các fan săn đón trong showbiz Việt. Khác nhiều cặp đôi, vợ chồng Ông Cao Thắng - Đông Nhi không ngại khoe con. Những đoạn clip, hình ảnh của cô bé được đăng tải lên MXH cũng liên tục làm khuynh đảo mạng xã hội vì độ đáng yêu của mình. 

Đặc biệt, có bố mẹ là người nổi tiếng nhưng Winnie được nuôi dạy rất chỉn chu, kĩ lưỡng. Chiều con nhưng Ông Cao Thắng và Đông Nhi cũng khá nghiêm khắc dạy bảo bé. Bên cạnh đó, cả 2 rất quan tâm đến việc học hành, thường xuyên đưa con đi chơi, mua sách cho bé đọc... Quan trọng nhất là vợ chồng nữ ca sĩ chú trọng cho con học ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh. 

be-winnie-nha-dong-nhi-moi-3-tuoi-da-noi-tieng-anh-cuc-tot

Trên trang Facebook cá nhân, Đông Nhi đã hé lộ đoạn clip cực yêu của con gái mình. Theo đó, nhóc tì đã liên tục đòi nói tiếng Anh. Có thể thấy, với những mẫu câu giao tiếp đơn giản, cô bé đã có thể hiểu hết và trả lời rất nhanh nhạy dù còn nhỏ tuổi. Bên cạnh đó, nhóc tì còn có loạt biểu cảm dễ thương khiến bao người lụi tim.

Qua clip có thể thấy cô bé có khả năng nghe - hiểu tiếng Anh khá tốt khi có thể bắt kịp và làm theo đúng những gì người chú trong clip nói. Thi thoảng cô bé cũng đáp lại vài câu với giọng nói siêu dễ thương. Nhiều fan nhận xét vì Winnie được học ở môi trường song ngữ, có bố mẹ giỏi tiếng Anh và được đọc sách, luyện tập nhiều nên cô bé có thể phản xạ tốt như vậy. 

be-winnie-nha-dong-nhi-moi-3-tuoi-da-noi-tieng-anh-cuc-tot

Ngoài ra, cách Winnie nói chuyện với người lớn cũng rất được khen khi cô bé rất lễ phép, ngoan ngoãn trò chuyện. Đây không phải là điều em bé nào ở độ tuổi này cũng có thể làm được. Ai nấy đều phải xuýt xoa với độ giỏi giang của cô bé. Dù còn rất nhỏ, song Winnie đã có thể nghe, hiểu và trả lời một số câu hỏi bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, nhóc tì nhà này cũng ngày càng lém lỉnh, thông minh, chiếm trọn trái tim khán giả.

Chuyên gia Anh Nguyễn, Phó Tổng Biên Tập tạp chí Harvard Public Health Review tại Đại học Harvard cho biết nếu bạn muốn trẻ nói 2 ngôn ngữ (tiếng Việt và Tiếng Anh), hãy suy nghĩ đến 2 thời điểm khác nhau, nhưng rất quan trọng:

be-winnie-nha-dong-nhi-moi-3-tuoi-da-noi-tieng-anh-cuc-tot

- Thời điểm NỀN TẢNG: Là được tính từ tuần thứ 30 của thai kì cho đến trẻ tròn 3 tuổi.

- Thời điểm PHÁT TRIỂN: Là khi trẻ bắt đầu 3 tuổi trở về sau đến trước 7 tuổi. Một số chuyên gia cho rằng sau 7 tuổi trẻ có thể gặp khó khăn để thành thạo 2 ngôn ngữ 1 lúc. Lưu ý, chỉ là khó khăn, chứ không có nghĩa là không thể, do đó, ngoại ngữ đều có thể học ở bất kì độ tuổi nào, chỉ cần có phương pháp phù hợp.

CÂU HỎI: Liệu gia đình không có ai là người nói tiếng Anh hoặc cả cha lẫn mẹ đều không nói tiếng Anh, trẻ có thể nói được tiếng Anh giỏi?

be-winnie-nha-dong-nhi-moi-3-tuoi-da-noi-tieng-anh-cuc-tot

TRẢ LỜI: Nếu bạn là một người nói tiếng Anh giỏi hoặc bạn có chồng/vợ là người nói tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ thì chỉ cần chú ý 2 thời điểm trên, trẻ có thể sử dụng 2 ngôn ngữ thành thạo là rất dễ dàng.

Nhưng, nếu bạn không giỏi tiếng Anh hoặc không có ai là người nước ngoài nói tiếng Anh, thì trẻ cũng vẫn có cơ hội nói cả 2 ngôn ngữ giỏi nếu bạn biết quan tâm đến 2 giai đoạn phát triển của trẻ.

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: 3 nhóc tỳ nức tiếng showbiz Việt: Đáng yêu vô cùng, mẹ bỉm sữa thích mê

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận