Bé Lina mới 5 tuổi đã làm được điều này, dân tình khen Lan Phương dạy con hay quá

Nhìn bé Lina mới 5 tuổi đã có thể làm điều này, dân tình xuýt xoa khen ngợi nữ diễn viên Lan Phương dạy con hay quá.

Chi Nguyễn
08:45 07/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lan Phương là một trong những sao nữ có cuộc sống viên mãn ở showbiz Việt. Cô có hôn nhân hạnh phúc bên chồng ngoại quốc, sắp đón bé thứ 2, lại có sự nghiệp phim ảnh thành công. Con gái lớn của Lan Phương là bé Lina, mới hơn 5 tuổi, đang theo học tại một trường mầm non quốc tế xịn xò. Được biết, học phí của ngôi trường dao động từ 250 triệu đồng - 300 triệu đồng/năm tùy vào độ tuổi của trẻ, đã bao gồm ăn trưa, đồng phục và dã ngoại.

Đáng nói, dù cuộc sống bận rộn, nữ diễn viên vẫn dành nhiều thời gian chăm sóc và dạy con. Cách đây không lâu, cô tự hào khoe bé Lina mới 5 tuổi nhưng đã biết làm phép nhân.

be-lina-nha-lan-phuong-moi-5-tuoi-da-lam-duoc-dieu-nay

Khi mẹ hỏi đáp án của các phép tính 10 x 1, 10 x 2, 10 x 3, 10 x 6, 10 x 10,... Lina đều có thể trả lời đúng. Không chỉ vậy, cô bé còn trả lời bằng tiếng Anh. Chẳng hạn khi mẹ hỏi "ten times five" (5 x 10), Lina đã trả lời ngay là fifty (50).

Đáng nói, phép nhân là kiến thức của học sinh lớp 2. Thời điểm này, các em mới được tiếp cận bảng cửu chương để phục vụ cho việc giải toán sau này. Chính vì vậy, việc Lina mới 5 tuổi mà đã trả lời tốt kiến thức của các anh chị lớp 2 khiến nhiều cư dân mạng phải dành lời khen cho cách dạy con của Lan Phương.

be-lina-nha-lan-phuong-moi-5-tuoi-da-lam-duoc-dieu-nay

Ngoài ra, nữ diễn viên cũng nhiều lần được dân tình khen ngợi về cách dạy con. Vợ chồng cô tuyệt đối không dùng đòn roi với trẻ. Lan Phương nói: "Có nhiều quan điểm xưa cho rằng không được khen con, phải luôn chê bai, phê bình, đừng cho con nghĩ mình hơn được ai… để con tốt hơn.

Đúng, sau này con có thể thành công như bố mẹ muốn nhưng tận sâu trong lòng con, tổn thương từ những lần bị cha mẹ đay nghiến, chê bai vẫn sẽ còn mãi và rất rõ ràng. Người lớn hãy tự hỏi chính mình về cảm giác đó".

be-lina-nha-lan-phuong-moi-5-tuoi-da-lam-duoc-dieu-nay

Theo nữ diễn viên, người lớn cần học cách hiểu trẻ con và trở thành chỗ dựa tinh thần cho các bé chứ đừng nghĩ con còn nhỏ không biết gì. Bản thân Lan Phương cũng chưa từng đánh mắng hay to tiếng, mà chỉ theo sát, động viên để khuyến khích con tự khám phá thế giới xung quanh.

Ngoài ra, cô cũng rất chú trọng dạy ngoại ngữ cho con từ nhỏ. Ngay từ lúc con gái Lina bập bẹ nói, cô và chồng đã cùng con học tập, đọc sách và trò chuyện mỗi ngày. Hàng ngày, con sẽ nói chuyện với bà, bố David (chồng nữ diễn viên) bằng 2 ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt.

be-lina-nha-lan-phuong-moi-5-tuoi-da-lam-duoc-dieu-nay

Cô thường xuyên tìm hiểu nhiều phương pháp hướng dẫn con học tiếng Anh để giúp con phát triển vượt bậc. Nhờ mẹ hỗ trợ mà việc học của Lina diễn ra rất nhẹ nhàng, cô bé giống như đang "chơi" với ngôn ngữ vậy. Em thường mong chờ mỗi tối để được bố mẹ dạy học. Chính vì thế, hiện tại bé Lina nói tiếng Anh rất tốt.

Theo PNS

Xem thêm: Mẫu nhí Cherry An Nhiên sở hữu đôi mắt to tròn, xinh xắn như búp bê: Nhiều người không tin còn đồn... thẩm mỹ!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận