Bài phát biểu của người cha có con trai học kém nhất lớp: Tôi vẫn tin rằng đứa trẻ ấy sẽ có tương lai tươi sáng

Tuy rằng con trai có học lực kém, bị cô giáo khiển trách, người cha này vẫn có niềm tin rằng đứa trẻ nhà mình có tương lai tươi sáng.

Chi Nguyễn
11:41 28/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, một bài phát biểu của ông bố Trung Quốc trong buổi họp phụ huynh đã gây sốt MXH. Theo SCMP, đó là cuộc họp giữa giáo viên và phụ huynh tại một trường tiểu học ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc.

Theo đó, một người cha khi đi họp đã được giáo viên phản ánh rằng, con trai ông có học lực kém nhất lớp. Khi được mời lên nói chuyện về con trai, anh đã có bài phát biểu gây chấn động, thể hiện niềm tin vững chãi vào con.

Ông bố cho biết: "Con trai tôi là một học sinh kém, nhưng tôi tin con có thể đóng góp to lớn cho xã hội khi trưởng thành. Học lực của con trai tôi rất kém. 'Thành tích' đội sổ của con khiến thành tích của cả lớp bị kéo xuống nghiêm trọng. Tôi rất áy náy và xin lỗi vì điều này, nhưng thực sự, tôi vẫn tin rằng con trai sẽ có một tương lai tươi sáng".

bai-phat-bieu-cua-nguoi-cha-co-con-trai-hoc-kem-nhat-lop

Nghe đến đây, hẳn mọi người không khỏi bất ngờ. Làm sao một đứa trẻ có học lực kém lại có thể thành công cơ chứ? Người cha giải thích, anh biết điểm số là tiêu chí để phụ huynh nhận định, đánh giá và suy đoán con mình có nghiêm túc học tập và có một tương lai tốt về sau hay không. Tuy nhiên, người cha này lại không suy nghĩ như vậy.

Anh chia sẻ: "Đó là vì hai yếu tố. Thứ nhất, dù con trai tôi bị điểm kém nhưng con vẫn cảm thấy thoải mái. Cậu bé vẫn ăn, uống, chơi và ngủ ngon. Cậu bé dường như không bao giờ lo lắng về việc học của mình và điều này khiến tôi thực sự ngưỡng mộ.

Điều này có nghĩa là con trai tôi là một đứa trẻ có tâm lý vững vàng, thậm chí còn tốt hơn tôi. Tôi là người có chứng chỉ tư vấn tâm lý và tôi biết rằng tâm lý vững vàng và chỉ số EQ cao là yếu tố quyết định sự thành công trong sự nghiệp của chúng ta".

bai-phat-bieu-cua-nguoi-cha-co-con-trai-hoc-kem-nhat-lop

Lý do thứ hai theo người cha là cậu bé có các thầy cô tâm huyết, và nó đang ngày càng tiến bộ. Anh cho hay: "Đôi khi con trai tôi có thể đạt 60/100 điểm trong các bài kiểm tra. Vì vậy tôi nghĩ cậu bé có cơ hội trở thành một người thành công trong tương lai".

Cộng đồng mạng Trung Quốc đã ca ngợi ông bố hết lời. Chỉ riêng trên Douyin, video bài phát biểu dài 2 phút của ông bố đã thu hút 8,3 triệu lượt xem và hơn 200.000 lượt yêu thích. Một số bình luận nổi trội của cư dân mạng:

- Đây là ông bố sáng suốt nhất Trung Quốc.

- Cuộc sống là một cuộc chạy marathon. Còn quá sớm để nói một người thắng hay thua ở độ tuổi trẻ như vậy.

- Mọi đứa trẻ đều mong muốn được cha mẹ công nhận và hỗ trợ. Nếu bạn không chấp nhận những khuyết điểm của con thì làm sao cậu bé có thể đối mặt với những thách thức trong xã hội?.

bai-phat-bieu-cua-nguoi-cha-co-con-trai-hoc-kem-nhat-lop

Với dân số đông và môi trường học tập nặng về thi cử, học sinh Trung Quốc phải trải qua nhiều kỳ thi khó khăn. Phụ huynh nước này thường đặt nhiều áp lực lên con cái để chúng đạt được thành tích cao trong học tập. Điều này có thể làm tăng áp lực tinh thần và tâm lý của học sinh.

Theo Vietnamplus

Xem thêm: Người cha làm tốt 5 điều này, nhất định sẽ là tấm gương mà con cái ngưỡng mộ noi theo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận