Livestream bán hàng 3 tiếng đồng hồ, bỏ túi 17 triệu USD: Kẻ thành công không bao giờ nằm chờ cơ hội

Nhiều người giữ tư tưởng "thuận theo tự nhiên", cho rằng cứ chờ đợi thì sẽ có lúc gặp thời. Thực ra, kẻ thành công không bao giờ nằm chờ cơ hội, mà luôn tự tạo đường đi cho mình.

Chi Nguyễn
09:50 06/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây vài năm, La Vĩnh Hạo là một doanh nhân Trung Quốc, người sáng lập kiêm CEO công ty công nghệ Smartisan Technology. Khi đó, vị CEO này còn tự tin tuyên bố rằng mình sẽ mua lại Apple. Thế nhưng, công ty của ông đã thua lỗ, nợ tới 600 triệu nhân dân tệ (NDT), tranh chấp hợp đồng với một công ty khác. Từ một vị CEO nổi tiếng trên mạng, La Vĩnh Hạo đã bị cấm đi máy bay, cấm thuê khách sạn sang trọng, cấm mua bất động sản,...

bai-hoc-tu-ceo-livestream-kiem-tien-ke-thanh-cong-khong-cho-co-hoi
La Vĩnh Hạo là người sáng lập kiêm CEO công ty công nghệ Trung Quốc Smartisan Technology

Bẵng đi một thời gian, vào ngày 19/3, La Vĩnh Hạo bất ngờ đăng bài nói rằng mình sẽ tham gia bán hàng trên nền tảng trực tuyến. Khi đó, không ít người đã vào trang cá nhân của ông, bình luận cười cợt, trêu chọc vị CEO sa cơ lỡ vận này.

Tối ngày 1/4, cư dân mạng không khỏi ngạc nhiên khi biết vị CEO 48 tuổi này thực sự thực hiện lời mình nói. La Vĩnh Hạo đã livestream bán hàng 3 tiếng đồng hồ trên trang thương mại điện tử Trung Quốc, thu về khoản tiền lên tới 17 triệu USD (khoảng 392 tỷ đồng). Chỉ trong vòng 3 tiếng đó, ông đã nhận được hơn 900.000 đơn đặt hàng, với gần 50 triệu người xem. 

bai-hoc-tu-ceo-livestream-kiem-tien-ke-thanh-cong-khong-cho-co-hoi
CEO một thời phải đi livestream bán hàng để kiếm tiền

Thực ra, đây là lần livestream đầu tiên của La Vĩnh Hạo, không ai có thể ngờ kết quả lại bùng nổ bất ngờ như thế. Bên cạnh những lời khen ngợi, cũng có không ít người lên tiếng chế giễu ông: "La tiên sinh giờ lại sống thành người mà khi còn trẻ mình ghét nhất rồi nhỉ?", "Thật không ngờ vì tiền mà anh lại đi làm cái nghề này!".

Thực ra, việc làm của La Vĩnh Hạo không có gì buồn cười, mà những người cười nhạo ông ta mới đáng cười. Ta hãy nhìn vào thực tế: Vì sao một nhà sáng lập công ty công nghệ kiêm CEO lại quay sang livestream bán hàng? Lý do rất đơn giản, vì kiếm tiền, vì muốn trả nợ! Cuối tháng 9/2020, Vĩnh Hạo cho biết ông ta đã trả được 58 triệu USD trong khoản nợ 85 triệu USD.

Có người nói Vĩnh Hạo làm được như vậy là do may mắn, nhưng điều đó không phải là yếu tố duy nhất. Những kẻ không nhìn thấy điểm tốt của người khác, coi việc "giàu có" là xấu, chưa bao giờ thành công nhưng thích miệt thị, chê bai người khác, sẽ chẳng thể hiểu được vì sao người ta lại thành công. Lý do La Vĩnh Hạo thành công đến vậy thực ra rất đơn giản: Kẻ thành công không bao giờ nằm chờ cơ hội đến!

Tìm ra lối thoát trong thời đại mới

Những bài viết về "cách kiếm tiền của người giàu", "bí quyết thành công của tỷ phú",... luôn được rất nhiều người quan tâm, chú ý. Có không ít người than rằng, dù tôi đọc rất nhiều bài học như vậy, nhưng vẫn không cách nào làm giàu được, có phải tại những vị triệu phú, tỷ phú kia khuyên nhủ sai không? 

Một người nọ có lương tháng hơn 100 triệu từng làm rất nhiều nghề, từ lập trình viên, bán bất động sản tới mở nhà trọ, bán hàng online,... Anh ta chia sẻ, muốn kiếm được nhiều tiền như vậy, chỉ cần phát triển theo đúng xu hướng là được. Muốn gia nhập thị trường nào để kiếm tiền, ta phải nắm bắt được xu hướng và tận dụng nó.

Những vị triệu phú, tỷ phú kia không nói sai, mà là ta chưa thể áp dụng hết những bài học của họ. Thông minh và chăm chỉ vẫn chưa đủ, làm sao để nắm bắt tốt thời cơ, đi đúng hướng và tư duy nhạy bén mới là điều quan trọng. Một người dù tài giỏi đến đâu cũng phải biết cách tân dụng xu thế.

Cũng bởi thế mà ông cụ Ronald Read 92 tuổi, tuy chỉ làm bảo vệ nhưng vẫn có thể kiếm được 8 triệu USD mà không ai hay biết! Cụ ông đã ứng dụng bài học của tỷ phú Warren Buffett, mua những cổ phiếu an toàn và giữ chúng trong nhiều năm liền, không bao giờ muốn "ăn xổi" mà bán vội khi giá lên.

Không chấp nhận số phận của mình

Không ít người luôn than thở rằng, việc mình không thành công là do không may. Trên thực tế, chỉ ngoài việc sinh tử không làm sao dự đoán trước được, những thứ khác ta đều có thể tự lựa chọn, miễn là bản thân nỗ lực. Cuộc đời ta diễn biến ra sao, kết thúc thế nào đều là do những lựa chọn của ta.

Nếu ta bị cuộc đời xô ngã, ta không được cúi đầu mà hãy tìm cách leo lên. Lười biếng không giúp ta ăn no, sĩ diện không thể khiến ta giàu. Ta luôn quá coi trọng đánh giá của người khác mà trở nên nhút nhát, sợ thất bại nên không dám tiến lên. 

bai-hoc-tu-ceo-livestream-kiem-tien-ke-thanh-cong-khong-cho-co-hoi
Từ một vị CEO bị cấm đi máy bay về nợ nần, Vĩnh Hạo đã lên mạng livestream, chỉ trong 2 năm đã trả gần hết nợ

La Vĩnh Hạo thì không, ông ta đã gần 50 tuổi, ai nấy đều biết việc kinh doanh thất bại, nhưng ông ta không bao giờ bỏ cuộc. Nhận thấy có cơ hội đổi đời, ông ta liền nắm lấy, và kết quả đã thu về một số tiền không tưởng! Không ít người nghèo luôn tự nhủ tất cả là do vận mệnh không tốt, trong khi những người có tư duy giàu có thì ngược lại. Họ luôn lạc quan, cởi mở và không ngừng tiến lên phía trước. Muốn thành công, hãy nhớ kỹ 5 từ: "Không chấp nhận số phận".

Người giàu tự tạo cơ hội, không nằm chờ cơ hội

Nhiều người cứ giữ tư tưởng "thuận theo tự nhiên", cho rằng cứ chờ đợi thì sẽ có lúc gặp thời. Đó là kiểu suy nghĩ chờ đợi, "há miệng chờ sung", rất khó để có thể thành công. Ngồi chờ thời cơ đến không bằng việc bắt tay vào làm ngay bây giờ.

Apple hay Google đều là những doanh nghiệp đi đầu thời đại, tuy "khác người" nhưng lại là cơ hội mà chính họ tạo ra. Dự đoán xu hướng, tích hợp nguồn lực, hoàn thành dự án đúng thời điểm, họ đã gặt hái thành công và kiếm được rất nhiều tiền.

bai-hoc-tu-ceo-livestream-kiem-tien-ke-thanh-cong-khong-cho-co-hoi
Người thành công sẽ không bao giờ chấp nhận hai chữ "ổn định"

Người nghèo luôn khó kiếm tiền bởi họ luôn chờ đợi, không dám mạo hiểm, cân đo đong đếm ưu điểm rồi mới dám quyết định. Đến khi họ nghĩ được đáp án, khi đó thị trường đã bị kẻ khác chiếm thượng phong mất rồi. Người thành công sẽ không bao giờ chấp nhận hai chữ "ổn định", ngày này qua ngày khác chờ cơ hội đến. Nếu trong đầu họ có một kế hoạch, dự định nào đó, họ nhất định sẽ bắt tay làm nó ngay.

Tư duy thực sự của người giàu là luôn chủ động tạo ra cơ hội, không bao giờ ngồi yên một chỗ. Đừng mãi trông chờ vào các nguồn lực có sẵn, có thể mới thành công lâu dài được.

Ngày làm bảo vệ, cụ ông 92 tuổi khiến gia đình ngã ngửa khi sở hữu 8 triệu USD lúc nào không hay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận