Áp lực dạy con của giới thượng lưu: Cứ nghĩ sinh ra đã ngậm thìa vàng, thực tế khốc liệt vô cùng!

Nhiều người nghĩ rằng, một khi đã là người giàu, việc dạy con chắc cũng đơn giản. Nhưng thực tế, nó lại hoàn toàn trái ngược.

Chi Nguyễn
10:00 18/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bộ phim tài liệu "The Rich Life of Billionaires" đã khắc họa rõ nét cuộc sống của các vị tỷ phú. Nó mang theo một thông điệp khá thú vị, đó là: Không có cuộc sống của ai vô tư cả, kể cả các tỷ phú!

Chúng ta thường nghĩ rằng, những đứa trẻ sinh ra trong giới thượng lưu được ngậm thìa vàng từ sớm, chẳng phải lo lắng điều gì. Thực tế, người giàu có vẫn có những nỗi lo và áp lực rất thường, đặc biệt là trong vấn đề nuôi dạy con cái. Cụ thể:

Mọi thứ sẽ phải tốt hơn

Người giàu thực sự rất lo lắng cho tương lai của con cái, chứ không phải chỉ biết "trải thảm" cho chúng đi. Một người đàn ông giàu có với tài sản ròng hơn 100 triệu bảng Anh cũng từng khóc trước mặt người khác vì lo lắng cho tương lai của con mình. 

Nỗi sợ hãi lớn nhất của giới thượng lưu là con cái của mình kém cỏi dù xuất phát điểm rất tốt. Ở một khía cạnh nào đó, con cái là "đại diện" cho họ, và nếu chúng không thành công, có nghĩa là họ cũng thế. Người giàu tâm niệm: "Con tôi không thể làm tệ hơn tôi".

ap-luc-day-con-cua-gioi-thuong-luu-ky-vong-chung-phai-la-so-1

Bề ngoài, người giàu luôn tuyên bố sự thành công với mọi người. Nhưng bên trong họ thường cảm thấy bất an, lo lắng. Suy cho cùng, càng có nhiều của cải thì mất mát càng lớn và họ luôn đau đáu chuyện cho con cái thừa kế khối tài sản ấy.

Để duy trì lợi thế của mình, sự cạnh tranh về nguồn lực giáo dục chất lượng cao rất khốc liệt giữa những người giàu. Đôi khi những người giàu sẽ cạnh tranh để có được giáo viên tốt nhất. Họ thường thuê gia sư nước ngoài cho con cái của họ, trả thù lai hậu hĩnh chỉ để kèm trong vài giờ ngắn ngủi. Những đứa trẻ giàu có lớn lên trong những kỳ vọng khốc liệt như thế.

Chỉ có thể thành công

Là con cái của một gia đình giàu có, bạn sẽ được dạy rằng: Thất bại không phải là một lựa chọn. Bạn phải học thật giỏi, đứng đầu lớp, có thành tích ngoại khóa đáng nể,...

Dù con cái của những người giàu có thể cùng cha mẹ đi du lịch khắp thế giới nhưng cường độ học tập không hề giảm. Một gia sư từng tiết lộ rằng, họ đã dạy 2 đứa trẻ nhà giàu trên du thuyền riêng. Cha mẹ đi mua sắm và ăn uống bên ngoài, trong khi con cái của họ vẫn học 8 tiếng/ngày. Trong 7 tuần, trẻ chỉ có một buổi được đi chơi với bạn trong 1 tiếng. 

Giàu có vừa là món quà, vừa là gánh nặng

Những đứa trẻ sinh ra ở vạch đích thường khó có thể sống cuộc đời chúng muốn. Mọi thứ thường đã được quyết định sẵn, và chúng sẽ phải cố gắng để kế nghiệp gia đình.

Là con cái của những người giàu có, ngay cả khi trẻ đáp ứng các tiêu chuẩn của người bình thường vẫn là chưa đủ. Mục tiêu của họ là sự xuất sắc. Thân phận con nhà giàu khiến họ phải đối mặt với những nỗi lo lắng vô hình. Sự giàu có của cha mẹ sẽ trở thành gánh nặng cho họ. 

ap-luc-day-con-cua-gioi-thuong-luu-ky-vong-chung-phai-la-so-1

Một cây viết nổi tiếng ở Mỹ từng chia sẻ: "Những đứa trẻ không có tham vọng, không có sắc đẹp, không thể trở thành siêu mẫu, không viết blog cá nhân, không kinh doanh,… thì dù gia đình có bao nhiêu tài sản cũng chẳng có nghĩa lý gì". 

Một khảo sát của Forbes đã cho thấy, những người thuộc giới siêu giàu có tài sản trên 100 triệu USD dễ có nguy cơ mắc trầm cảm cao hơn 80% so với người bình thường. Tiền không tạo ra hạnh phúc đối với họ, ham muốn làm giàu khiến họ vô cùng áp lực. Những người siêu giàu rượt đuổi và đau đáu về điều đó. Tiền khiến cuộc sống của họ trở nên phức tạp hơn. 

Theo PNS

Xem thêm: Người giàu dạy con 4 điều để giàu có 3 đời: Tiền không phải là tất cả, cha mẹ muốn con thành công nên biết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận