Anh Bí thư miệt mài bồi dưỡng kiến thức cho học sinh có học lực trung bình trở thành khá, giỏi

Chàng Bí thư ở Bình Dương này đã miệt mài bồi dưỡng kiến thức cho học sinh có học lực trung bình trở thành khá, giỏi.

Chi Nguyễn
11:16 05/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Quốc Anh (29 tuổi), hiện đang là Bí thư Đoàn Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, TX.Tân Uyên, Bình Dương. Trong năm 2022, chàng Bí thư đã thực hiện 2 mô hình sáng kiến hữu ích cho cộng đồng. Đó là "Câu lạc bộ Học sinh 3 tốt" và "Tuổi trẻ Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ chung tay vì cộng đồng - Đẩy lùi dịch bệnh Covid-19".

"Câu lạc bộ Học sinh 3 tốt" là nơi để rèn luyện, nâng cao kiến thức cho các em học sinh có học lực trung bình. Khi tham gia CLB, nhóm học sinh giỏi sẽ hỗ trợ, tiếp sức cho các em để cùng nhau tiến bộ. Ngoài việc giúp học sinh tiến bộ trong học tập, Quốc Anh còn chú trọng rèn luyện cho học sinh có đạo đức tốt và thể lực tốt.

anh-bi-thu-miet-mai-boi-duong-kien-thuc-cho-hoc-sinh-trung-binh

"Việc cho ra đời "Câu lạc bộ Học sinh 3 tốt" kể từ năm học 2020 - 2021 đến nay đã trở thành nơi hội tụ những học sinh có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện; là thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện", 9x chia sẻ.

Về sáng kiến còn lại, chàng Bí thư cho hay: "Hoạt động nhằm đẩy mạnh tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, nâng cao tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, cùng giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn".

Bên cạnh đó, trong 2 năm làm Bí thư Đoàn trường, Lê Quốc Anh nhiều lần thực hiện các chiến dịch thiện nguyện có ý nghĩa. Anh vận động đoàn viên, thanh niên nuôi heo đất để tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 21 triệu đồng; chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền trị giá 10 triệu đồng.

anh-bi-thu-miet-mai-boi-duong-kien-thuc-cho-hoc-sinh-trung-binh

Quốc Anh bật mí thêm: "Mình đã thực hiện mô hình 'Tủ đồ 0 đồng' (Ai thiếu thì lấy, ai thừa thì tặng). Kết quả đã phát được 3.425 bộ quần áo và hàng ngàn đôi giày dép, ba lô, túi xách… còn dùng được rất tốt". 

Từ những việc làm ý nghĩa và hữu ích của mình, Quốc Anh đã nhận được nhiều bằng khen của T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Sinh viên VN, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Mới đây, anh đã nhận được Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023 của T.Ư Đoàn.

Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng cán bộ đoàn và đoàn viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Giải thưởng nhằm động viên, cổ vũ và tuyên dương đội ngũ cán bộ đoàn và đoàn viên tiêu biểu góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh. Đồng thời, tạo động lực để cán bộ đoàn, đoàn viên không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Thanh Niên

Xem thêm: Ý tưởng "Ngôi nhà 100 đồng" của anh bí thư "ve chai" dốc sức trẻ giúp người nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận