Ấm lòng mô hình quầy cà phê gây quỹ giúp học trò nghèo

Với ước mong có thể giúp đỡ học sinh nghèo, Đoàn thanh niên thị trấn Lấp Vò (Đồng Tháp) đã tổ chức mô hình quầy cà phê gây quỹ.

Chi Nguyễn
09:45 20/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Lê Hữu Thuận, Phó bí thư Đoàn thanh niên TT. Lấp Vò, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp cho biết, Đoàn thanh niên địa phương đang thực hiện mô hình "Thanh niên cà phê". Đay là hình thức gây quỹ giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, được nhiều bà con ủng hộ.

Nhiều năm qua, Đoàn thanh niên TT. Lấp Vò luôn cố gắng để hỗ trợ học sinh nghèo. Dù vậy, các năm trước chủ yếu là vận động nhà hảo tâm giúp đỡ, còn giờ đơn vị muốn tự chủ về kinh phí. Để thực hiện, trước khi triển khai chiến dịch, các đoàn viên, thanh niên đã tự học pha chế rồi mời người thân, bạn bè dùng thử để đánh giá, rút kinh nghiệm làm ra ly nước ngon nhất đem bán. Số vốn hơn 2 triệu đồng để mua xe, vật dụng và nguyên liệu pha chế do các bạn trẻ tự đóng góp. Quầy cà phê mới vừa đi vào hoạt động giữa tháng 6 nhưng đã được khá nhiều người ủng hộ.

am-long-mo-hinh-quay-ca-phe-gay-quy-giup-hoc-tro-ngheo

Mỗi ngày, quầy cà phê hoạt động từ 6 giờ 30 đến 18 giờ 30, với sự tham gia luân phiên của 5 - 10 đoàn viên, thanh niên. Các loại thức uống mới được cập nhật liên tục. Mỗi ngày các bạn bán được từ 50 - 100 ly cà phê sữa, cà phê muối… với giá từ 12.000 - 17.000 đồng/ly. Số tiền bán được sẽ trích phần lãi để mua đồng phục, tập, sách… tặng học sinh nghèo ở Trường tiểu học TT.Lấp Vò 1, Trường tiểu học TT.Lấp Vò 2 và Trường THCS TT.Lấp Vò.

Hầu hết các tình nguyện viên tham gia hoạt động này còn ở lứa tuổi học sinh. "Tuy bán cả ngày ngoài trời nắng nóng nhưng các bạn được tiếp thêm động lực khi có nhiều phụ huynh ủng hộ, giúp đỡ. Phụ huynh thấy con mình làm việc có ý nghĩa nên ai cũng vui", anh Thuận nói.

am-long-mo-hinh-quay-ca-phe-gay-quy-giup-hoc-tro-ngheo

Vị Phó bí thư đoàn chia sẻ thêm: "Hằng năm chương trình phát 30 - 100 phần, mỗi phần dao động từ 200.000 - 400.000 đồng. Năm nay, những phần quà còn nhiều ý nghĩa hơn bởi kinh phí có từ công sức lao động của đoàn viên, thanh niên tình nguyện. Hoạt động này kéo dài đến đầu tháng 8, sau đó tổng kết và trao quà cho học sinh vào dịp năm học mới".

Theo Duy Tân/báo Thanh Niên

Xem thêm: Chàng trai trẻ mang 100 kg vải thiều tới viếng nghĩa trang liệt sĩ: Đã muốn làm điều này từ lâu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận