Bậc phụ huynh lưu ý, 99% thành công của trẻ đến từ 1% sự thay đổi của người cha!

Nếu người cha thực sự chăm sóc và yêu thương con, sự thành công của đứa trẻ là điều tất yếu.

Chi Nguyễn
11:53 12/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu muốn con trở nên nổi bật, người cha phải chỉnh đón chính bản thân thật tốt và là người hướng dẫn tốt cho con.

Tôi đã nhìn thấy một cảnh như vậy trong khoa mắt của bệnh viện hai ngày trước.

Một người cha mắng bé trai 7-8 tuổi: "Đã bảo đừng nghịch điện thoại mà, chơi nữa đi, mắt con bây giờ hỏng rồi đấy, không nhìn thấy rồi đấy!".

Cậu bé trả lời với vẻ mặt không tin nổi:

"Vậy sao ngày nào anh bố cũng xem Tik Tok trên điện thoại?"

Cha con không chịu nhượng bộ nhau:

"Trẻ con có thể so với người lớn sao?"

"Bố còn xem điện thoại nhiều, sao lại cấm con".

99-thanh-cong-cua-tre-den-tu-1-su-thay-doi-cua-nguoi-cha

Cũng trong bệnh viện, một ông bố khác được cả dân mạng khen ngợi.

Trên lối đi có đông người qua lại, người cha kiên nhẫn ngồi cũng con chờ đợi tới lượt khám. Anh không sốt ruột, cũng không nghịch điện thoại di động mà lấy cuốn sách mang theo bên người ra đọc.

Suốt hai tiếng đồng hồ, bố không đụng đến điện thoại. Cũng giống như cha, cậu bé ở bên cạnh cũng nghiêm túc đọc sách.

Người cần được giáo dục nhất không phải là trẻ em mà chính là cha mẹ. Trong một gia đình, người cha là khuôn mẫu cho hành vi và thói quen của đứa trẻ, là ánh sáng dẫn đường cho con đường trưởng thành của đứa trẻ và là trụ cột sức mạnh cho thế giới tinh thần của đứa trẻ.

Nhìn người cha, chúng ta có thể đoán ra đứa trẻ sẽ như thế nào trong tương lai. Nếu bố không thể quản lý bản thân tốt, giáo dục con nhiều cũng vô ích. Các nhà tâm lý học từng chỉ ra rằng hầu hết những thiếu sót của con cái đều đến từ người cha của chúng. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng vai trò của người cha có tác động không thể thay thế đối với việc học tập, nhân cách, tình cảm, phẩm chất và ý thức giá trị của trẻ.

Một người cha bừa bãi, đừng mong con mình có kỷ luật;

Nếu tầm nhìn của cha không đủ rộng, đừng trách con thiển cận.

Biểu hiện người cha trong gia đình có thể dự đoán tương lai của đứa trẻ.

Vì vậy, thay vì loay hoay tìm cách dạy con, trước hết người cha hãy là tự chấn chỉnh bản thân.

99-thanh-cong-cua-tre-den-tu-1-su-thay-doi-cua-nguoi-cha

Nhà giáo dục Suhomlinski nói: "Mỗi người cha đều là một sứ giả. Chỉ khi sứ giả không ngừng học hỏi và sửa đổi những quan niệm và tính cách của chính mình thì những đứa con mà ông ấy nuôi dưỡng mới có thể đứng độc lập giữa đời".

Theo tâm lý giáo dục, vai trò của người mẹ là mang lại cảm giác an toàn, còn người cha là hình mẫu cho việc hình thành các năng lực và giá trị quan trọng của trẻ.

Ảnh hưởng của một người cha đối với một đứa trẻ không phải là những gì bạn nói, mà là những gì bạn làm. Chúng ta thường nói rằng thời điểm tốt nhất để trồng cây là mười năm trước, sau đó là bây giờ. Giáo dục cũng vậy, chỉ cần người cha sẵn sàng làm tấm gương tốt cho con cái, thay đổi vì con thì không bao giờ là quá muộn.

Bởi vì cách tốt nhất để một đứa trẻ lớn lên là sao chép con người của chính cha mẹ chúng bây giờ. Vì vậy, trước khi yêu cầu con trở thành "con người khác", các ông bố cũng có thể trở thành "bố của người khác" trước.

Nếu bạn đi một bước nhỏ, con bạn có thể tiến một bước lớn. Nếu bạn thay đổi một chút cho con bạn, đứa trẻ sẽ trả ơn bạn rất nhiều.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Người cha sở hữu đặc điểm này, con cái có thành tích nổi bật hơn hẳn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận