3 loại "của cải" cha mẹ để lại nhiều, tương lai con cái ắt xán lạn: Tiền bạc không quý giá đến thế đâu!

Trong cuộc sống, không nhất thiết phải quá giàu có, chỉ cần cha mẹ để lại 3 loại "của cải" quý giá này, chúng sẽ thành công.

Chi Nguyễn
11:37 29/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tỷ phú người Anh, John Caudwell tuyên bố rằng ông sẽ dành 70% tài sản của mình cho tổ chức từ thiện thay vì để lại cho các con. "Nếu tôi cho các con vài tỷ và chúng tiêu xài hết. Cuối cùng chúng vẫn có thể tự huỷ hoại cuộc sống của mình". Vô số tỷ phú, triệu phú khác cũng tâm niệm như vậy, chẳng hạn như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Zuckerberg,...

Có thể thấy, đối với các bậc phụ huynh thông thái, tiền bạc không phải ưu tiên hàng đầu khi để lại cho con cái thừa kế. Tuy nhiên, trong quan niệm truyền thống, con cái là trái tim và linh hồn của cha mẹ, cũng là sự tiếp nối cuộc sống của họ. Cha mẹ luôn dành tất cả nỗ lực để giúp đỡ con cái, bất kể có thành công trong tương lai hay không. Để giúp con đường tương lai của con thuận lợi và suôn sẻ hơn, họ vẫn sẽ chuẩn bị những hành trang cần thiết. 

3-loai-cua-cai-cha-me-de-lai-nhieu-con-cai-de-thanh-cong

Tất nhiên, "tài sản" ở đây không chỉ nói đến của cải vật chất mà còn là của cải tinh thần. Trong cuộc sống, những vị phụ huynh để lại 3 thứ "của cải" này mới thực sự là những người có tầm nhìn xa trông rộng.

Các mối quan hệ

"Nhất quan hệ, nhì tiền tệ", mạng lưới các mối quan hệ là nguồn tài nguyên đáng quý. Các kết nối chất lượng còn là một loại giá trị. Khi có càng nhiều mối quan hệ, bạn càng tạo ra nhiều giá trị.

Cho dù bạn có ước mơ tham vọng hay phi thực tế đến đâu, mạng lưới quan hệ là điều cần thiết để giúp con đường của bạn dễ dàng hơn. Nói một cách đơn giản, nếu một người muốn sống một cuộc sống thành công hơn, họ phải có đủ những mối quan hệ tốt.

Truyền thống gia đình

3-loai-cua-cai-cha-me-de-lai-nhieu-con-cai-de-thanh-cong

Mỗi gia đình lại có "bản sắc" riêng, đúc kết qua nhiều thế hệ. Truyền thống gia đình tốt đẹp là biểu hiện của trình độ đạo đức, văn hóa và bản lĩnh tinh thần của các thành viên. Trong một gia đình, cha mẹ là người thầy đầu tiên của con cái, lời nói và việc làm đều có ảnh hưởng sâu sắc đến con trẻ.

Tục ngữ có câu: "Con nhà công không giống lông cũng giống cánh". Câu nói này ngụ ý cách giáo dục của cha mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đứa trẻ. Những đứa trẻ lớn lên trong những môi trường gia đình, điều kiện nuôi dưỡng khác nhau sẽ hình thành nên thế giới quan và giá trị sống khác nhau.

Tầm nhìn xa

Cuộc sống luôn đầy rẫy những biến động mà ta không thể đoán trước được như rủi ro tai nạn, bệnh tật. Cha mẹ khôn ngoan sẽ dạy con có tầm nhìn xa, chuẩn bị tinh thần và tài chính vững vàng trước biến cố.

Quỹ khẩn cấp giống như một lá chắn, bảo vệ cuộc sống của chúng ta trước sóng gió cuộc đời. Tài sản trong quỹ khẩn cấp có xu hướng là tiền mặt hoặc các tài sản có tính thanh khoản cao khác. Nếu không được rèn luyện và xây dựng ý thức quản lý tài chính, mọi người có thể đột nhiên lâm vào cảnh túng thiếu. Từ đó, họ dễ đưa ra những quyết định bồng bột, thiếu chính xác trong khi tâm lý bất ổn.

Cha mẹ nên để trẻ có một không gian riêng thoải mái phát triển. Cha mẹ cũng cần làm tấm gương để trẻ noi theo học tập. Trẻ tiếp xúc nhiều và trực tiếp nhất với cha mẹ từ những ngày đầu tiên. Vì thế, để con phát triển tốt, điều đầu tiên cần chú ý là vấn đề gia đình.

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: Cha mẹ thường xuyên nói 3 câu này, EQ của con thăng hạng vượt bậc, tương lai xán lạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận