3 kiểu thái độ của con cái tưởng chừng như không tốt, hóa ra lại vô cùng hiếu thảo với cha mẹ

Nếu con cái có 3 kiểu thái độ này, cha mẹ khoan vội hiểu nhầm con. Thoạt nhìn điều này không tốt, nhưng ngẫm lại, thì ra con cái vô cùng hiếu thảo đấy!

Chi Nguyễn
11:20 01/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cha mẹ nào cũng hi vọng con cái sau này sẽ hiếu thảo, ngoan ngoãn, biết chăm sóc họ. Thực tế, không phải cứ đợi con cái lớn lên thì cha mẹ mới biết chúng có hiếu thảo hay không. Chúng ta thường nhìn nhận hành động thực tế hàng này của con mà đánh giá.

Tất nhiên, cũng có không ít trường hợp đánh giá của cha mẹ sai lầm. Dưới đây  là 3 kiểu thái độ của con cái dễ bị hiểu nhầm là vô lễ, thực chất lại hiếu thảo vô cùng:

Cằn nhằn thói quen ăn uống của cha mẹ

3-kieu-thai-do-cua-con-cai-tuong-vo-le-lai-rat-hieu-thao-voi-cha-me

Nhiều người lớn tuổi đã quen sống tiết kiệm cả đời, ngay cả khi về già, có điều kiện vật chất tốt hơn, được con cái biếu tiền hàng tháng thì họ vẫn giữ nếp sinh hoạt cũ. Chẳng hạn như nấu nồi thịt kho đun đi đun lại, hay cơm nguội hâm nóng nhiều lần.

Lúc này, nhiều người con liền cằn nhằn, chỉ trích cha mẹ không nên tiết kiệm thái quá. Cha mẹ thấy con cằn nhằn thì đâm ra khó chịu, cho rằng con coi thường mình. Thực chất, con cái chỉ đang quan tâm đến sức khỏe của cha mẹ, không muốn cha mẹ ăn đồ lưu trữ lâu. Họ muốn cha mẹ bỏ những thói quen ăn uống xấu, không tốt cho sức khỏe.

Thường xuyên qua nhà soi xét

Dân gian có câu: "Xa thơm gần thối", ý nói những người ở xa thì ta hay có tình cảm tốt đẹp hơn là gần. Khi ở xa ít gặp nên quý hóa, thương nhớ. Còn khi ở gần va chạm nhiều nên dễ gây mâu thuẫn, ghét bỏ.

Trong mối quan hệ cha mẹ - con cái cũng vậy, nhiều khi cha mẹ thường cãi vã, mắng mỏ những đứa con ở gần hơn là những đứa con ở xa. Bởi càng ở gần, càng làm nhiều việc thì càng thấy lỗi sai của đối phương và càng nói, còn ở xa thì khuất mắt trông coi. Thực chất, những đứa con ở gần hay qua nhà soi xét, lại là những đứa con yêu thương cha mẹ chân thành.

Kêu gào thói quen sinh hoạt

3-kieu-thai-do-cua-con-cai-tuong-vo-le-lai-rat-hieu-thao-voi-cha-me

Bên cạnh thói quen ăn uống thì nhiều người lớn tuổi cũng có những thói quen sinh hoạt, lối sống không tốt cho sức khỏe. Chẳng hạn, có những người thường xuyên hút thuốc, uống rượu. Hay có những người cao tuổi uống thuốc rất vô tội vạ, nghe có ai mách thuốc gì hay thì tự mua về uống mà không đi khám để bác sĩ kê đơn cẩn thận. Một số người cao tuổi lại lười vận động, thường nằm ì ở nhà.

Trông thấy cảnh đấy, con cái vì lo cho cha mẹ nên cằn nhằn, kêu gào. Tuy nhiên nhiều cha mẹ lại không hiểu lòng hiếu thảo của con mà lại cho rằng con láo, đòi "dạy khôn" mình.

Thực tế, con cái càng hiếu thảo sẽ càng chú ý đến những chi tiết nhỏ trong cuộc sống của cha mẹ và lên tiếng ngay khi thấy có điều không ổn. Vậy nên cha mẹ đừng vội hiểu nhầm mà hãy cố gắng thay đổi những thói quen xấu, để tuổi già khỏe mạnh, sống an vui bên con cháu.

Theo PNM 

Xem thêm: Muốn dạy con thành đứa trẻ hiếu thảo, cha mẹ nên làm 3 điều này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận