3 kiểu dạy con của các tỷ phú hàng đầu thế giới: Bật mí cách uốn nắn thế hệ sau trở nên ưu tú

Người giàu rất chú trọng việc dạy con ngoan ngoãn từ sớm, họ không muốn chỉ dùng tiền để nuôi chúng thành những đứa trẻ khổng lồ.

Chi Nguyễn
12:00 29/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người nghĩ rằng, người giàu mấy ai chú tâm dạy con, chỉ có dùng tiền nuông chiều chúng. Thực tế lại khác, chính những đứa trẻ con nhà giàu lại thường phải chịu sự giáo dục nghiêm khắc từ nhỏ. Dưới đây là 3 cách dạy con của các tỷ phú hàng đầu thế giới để con cái trở nên ưu tú:

Tỷ phú Rockefeller dạy con quản lý tài chính

Ngay từ nhỏ, Rockefeller đã phải chịu nhiều thiệt thòi bởi là con của một người cha lang băm bán thuốc giả. Ông phải tự đi làm nhiều việc để kiếm tiền từ khi rất nhỏ.

Một lần nọ, cha của ông say rượu và lấy đi số tiền tiêu vặt mà Rockefeller đã dành dụm được. Ông ta say khướt rồi nói với Rockefeller: "Đừng bao giờ tin ai, kể cả cha." Những lời này khiến Rockerfeller ghi nhớ suốt đời.

3-kieu-day-con-cua-cac-ty-phu-hang-dau-the-gioi

Sau khi trở thành tỷ phú giàu có, dù bận rộn, vị doanh nhân này vẫn cố dành thời gian đồng hành với con. Ngoài việc chơi với con, ông còn đặt ra các quy tắc trong gia đình. Nếu bọn trẻ muốn có thêm tiền tiêu vặt, chúng phải lao động. 

Con trai của ông là John Jr. về sau kế nghiệp công ty, đã hỏi vay bố 5.000 USD vì lỡ tiêu lẹm vốn. Sau đó, vị tỷ phú giàu nhất nước Mỹ lúc bấy giờ đã khiển trách con trai mình không biết quản lý tài chính. Ông vẫn cho con trai vay, nhưng đề ra lãi suất là 20%.

Tỷ phú Warren Buffett dạy con tự chọn lựa cuộc sống 

Warren Buffett tuy giàu sang phú quý nhưng không hề để lại tài sản cho con cái của mình, thay vào đó ông đã hiến tặng 85% tài sản cho việc làm từ thiện. Theo quan điểm của ông, cha mẹ chỉ là người định hướng cho con cái chứ không phải người trông trẻ và không thể đồng hành cùng con trong suốt quãng đời còn lại. 

Ông cho rằng, mỗi người là một tiểu vũ trụ, chứa đựng năng lượng vô hạn. Nhưng nếu chúng ta mãi sống dưới sự bao bọc, che chở của bố mẹ, ta sẽ trở thành những "em bé khổng lồ". Vì vậy, ông đã dạy bọn trẻ tự tìm chuyên ngành, công việc theo sở thích để có thể tự kiếm sống. 

Tỷ phú Kazuo Inamori dạy con chủ động

Hồi còn nhỏ, Inamori rất nghịch ngợm, thường xuyên gây gổ với bạn bè trong xóm. Một lần, ông khóc lóc trở về nhà, nhưng mẹ không hề quan tâm đến ông. Sau nhiều lần kể khổ, mẹ ông mới nói: "Nếu đã thấy mình đúng, vậy tại sao còn khóc?". Mẹ đưa cho ông cái chổi, để ông tự đi giải quyết. Sau đó, Inamori đã chiến thắng trở về.

Cách làm của mẹ Inamori thực sự rất tuyệt vời, để con tự xử lý những việc mình gây ra, tạo cho con tính tự lập, chủ động trong mọi hoàn cảnh.

3-kieu-day-con-cua-cac-ty-phu-hang-dau-the-gioi

Sau này, khi Inamori bị một đứa trẻ lớn hơn bắt nạt, bà mẹ đã trực tiếp đến nhà đứa trẻ đó để bảo vệ con. Lúc này, Inamori cảm động tới phát khóc. Chỉ cần con trai nghĩ là đúng, mẹ sẽ nhất quyết bảo vệ. Điều này khiến Inamori tin rằng, công lý sẽ luôn được bảo vệ.

Những người càng hiểu biết thì họ càng coi trọng việc giáo dục con cái. Trong quá khứ, nhiều người giàu chỉ dùng tiền để nuôi con, nuôi những đứa con khổng lồ và vô dụng. Tuy nhiên ngày nay nhiều người giàu có xung quanh chúng ta rất coi trọng việc dạy bảo trẻ nhỏ, tập trung vào giáo dục cả thể chất và tinh thần, để chúng hiểu rằng cuộc sống này là do chính chúng tạo ra.

Theo Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Nghịch lý người thường mua ô tô để tiêu tiền, người giàu tận dụng để kiểm tiền: Tương lai ra sao, nhìn cách chọn xe là biết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận