Một lớp không chuyên ở Hà Nội có 3 học sinh đạt giải nhất thi học sinh giỏi vượt cấp

Vừa qua, một số học sinh ở lớp không chuyên trường THCS Giảng Võ đã xuất sắc đạt giải nhất thi học sinh giỏi vượt cấp.

Chi Nguyễn
09:00 14/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9 thành phố Hà Nội năm học 2023-2024, Trường THCS Giảng Võ có 12 học sinh lớp 8 thi vượt cấp. 10/12 em đã đạt giải với 4 giải Nhất. 

Cụ thể, em Vũ Mai Chi - học sinh lớp 8A8 - giành giải Nhất môn giáo dục công dân, em Trịnh Lê Hưng giành giải Nhất môn tin học, em Phạm Nguyễn Ngân Hà giành giải Nhất môn sinh học, em Nguyễn Tuấn Minh giành giải Nhất môn vật lý. Cả ba em Hưng, Hà, Minh đều học chung lớp 8A2 do thầy Trịnh Hoài Dương là giáo viên chủ nhiệm.

3-hoc-sinh-lop-khong-chuyen-dat-giai-nhat-thi-hoc-sinh-gioi

Tuấn Minh cũng là chủ nhân chiếc huy chương Vàng đồng đội tại Kỳ thi Olympic phát minh và sáng chế khoa học quốc tế (WICO) năm 2023 với dự án "Nghiên cứu mô hình xử lý nước nhiễm kim loại nặng bằng vật liệu lọc kết hợp vi sinh vật khu hệ rễ".  Đạt được những thành tích xuất sắc như vậy, em vẫn luôn cho rằng cần cân bằng giữa việc học tập và giải trí trong cuộc sống, bởi “Học không chơi đánh rơi tuổi trẻ, chơi không học không có tương lai”.

Hà tâm sự, em coi việc học là đam mê, và nguồn cảm hứng chính của em là các thầy cô giáo. Nhiều năm qua, em luôn cố gắng học hành, học bạ không có môn nào dưới 9.0. Vào thời gian rảnh, nữ sinh còn có sở thích xem phim, đọc truyện và chơi đàn piano.

3-hoc-sinh-lop-khong-chuyen-dat-giai-nhat-thi-hoc-sinh-gioi

Với Trịnh Lê Hưng, niềm vui như vỡ òa khi nhận được tin vui đã giành giải Nhất môn Tin học trong Kỳ thi Học sinh giỏi cả cấp Quận và cấp Thành phố. Giải thưởng này như nối dài chuỗi thành tích mà nam sinh đã đạt được: Huy chương Vàng thi Toán ITMC vòng Quốc gia, Huy chương Bạc thi Toán ITMC vòng Quốc tế, Huy chương Vàng thi Tin HKICO vòng Quốc gia năm lớp 6; Huy chương Vàng thi Toán ITMC vòng Quốc gia, Huy chương Bạc thi Toán ITMC vòng Quốc tế tại Thái Lan; giải Nhì thi Olympic Toán cấp Quận năm lớp 7…

Toàn Trường THCS Giảng Võ có 87 học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi thành phố vừa qua và giành 76 giải, trong đó có 8 giải Nhất, 20 giải Nhì, 33 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Ở các môn toán, vật lý, tiếng Anh, tiếng Pháp, 100% học sinh của trường đi thi đạt giải.  

3-hoc-sinh-lop-khong-chuyen-dat-giai-nhat-thi-hoc-sinh-gioi

Mặc dù không phải trường chuyên, công tác giáo dục mũi nhọn của Trường THCS Giảng Võ được đầu tư từ nhiều năm qua. Thành tích của trường luôn dẫn đầu ngành giáo dục quận Ba Đình.

Theo đề án của UBND phường Giảng Võ, từ năm học 2024-2025, Trường THCS Giảng Võ tách làm hai trường gồm Trường THCS Giảng Võ và Trường THCS Giảng Võ 2. Theo đó, Trường THCS Giảng Võ 2 duy trì mô hình giáo dục đại trà, Trường THCS Giảng Võ hoạt động theo mô hình chất lượng cao.

Theo báo Dân Trí, trường THCS Giảng Võ

Xem thêm: Nữ sinh Hà Nội sở hữu GPA 9.6, xuất sắc đạt học bổng gần 7 tỷ của đại học Mỹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận