10x Yên Bái vượt bạo bệnh, quyết tâm học hành để chinh phục ước mơ mặc "màu áo chiến sĩ"

Nam sinh Hoàng Văn Bình (Yên Bái) không may mắc bệnh tim, nhưng vẫn nỗ lực học hành và đạt số điểm thi THPT 2023 tốt.

Chi Nguyễn
09:20 14/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoàng Văn Bình (SN 2004, trú huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) có hoàn cảnh vô cùng ngặt nghèo. Em mắc bệnh tim, gia đình không mấy khá giả, mẹ làm nông, bố mất sớm.

10x phát hiện mình mắc căn bệnh quái ác này khi đang theo học tại trường Sĩ quan chính trị. Do môi trường học tập có nhiều áp lực, nam sinh thường bị đau thắt tim, khó thở, sức khỏe suy yếu. Cuối cùng, Bình phải tạm dừng việc học để điều trị, từng tuyệt vọng không muốn nghĩ tới tương lai. Cậu tâm sự: "Lúc ấy, mình nản lắm, lúc nào cũng suy nghĩ tiêu cực, nhốt mình ở trong nhà, thậm chí còn muốn biến mất khỏi thế giới này".

10x-yen-bai-vuot-bao-benh-quyet-tam-hoc-hanh-theo-duoi-uoc-mo

Rất may, trong suốt thời gian điều trị, gia đình luôn sát cánh ở bên, động viên cậu cố gắng. Khi bệnh tình tiến triển tốt, Bình dần lấy lại sự tự tin, quyết tâm thi lại lần nữa. Nam sinh cho hay: "Khi thấy mình đã dần khỏe hơn, mình nghĩ đến gia đình, nghĩ đến mẹ luôn hy sinh và đồng hành cùng mình trong thời gian khó khăn nhất, mẹ luôn ủng hộ và đồng hành cùng mình để theo đuổi đam mê, chính những điều ấy đã cho mình rất nhiều động lực để cố gắng, để thôi thúc bản thân phấn đấu và quyết tâm thi lại".

Nghĩ là làm, nam sinh quyết tâm dùi mài kinh sử, hi vọng có thể đạt số điểm cao. Kết quả, trong kỳ thi THPT vừa qua, Hoàng Văn Bình đã đạt được 28,25 điểm khối C00 (lần lượt các môn Ngữ văn 8,75; Lịch sử 10; Địa lí 9,5).

Dù xuất phát muộn hơn so với các bạn thi cùng nhưng Bình không bao giờ cảm thấy chán nản và muốn bỏ cuộc, luôn cố gắng tận dụng hết thời gian để ôn thi được tốt nhất. Nam sinh Yên Bái tâm sự: "Mình phân chia thời gian học và nghỉ ngơi phù hợp trong ngày để không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bản thân. Vì thi khối C00, lượng kiến thức khá nhiều nên cần phải chăm chỉ và ôn luyện hằng ngày, tuy đó chưa phải là kết quả tuyệt vời, nhưng vì bản thân đã cố gắng hết sức nên gia đình mình cũng rất vui và tự hào".

10x-yen-bai-vuot-bao-benh-quyet-tam-hoc-hanh-theo-duoi-uoc-mo

Năm nay, Hoàng Văn Bình quyết tâm thi đỗ trường ĐH Cảnh sát Nhân dân. 10x tâm sự: "Mình luôn yêu thích ‘màu áo xanh’, thấy những chiến sĩ công an, những người lính ngày đêm bảo vệ Tổ quốc, giúp đỡ nhiều người dân vượt qua khó khăn, mình đã thầm ước được trở thành một phần trong đó".

Dù phải đối diện với bệnh tật và gia đình còn khó khăn nhưng nam sinh vẫn luôn cố gắng lạc quan, yên đời. Cậu bạn cho rằng, việc mình thi lại sẽ giúp cho các bạn đồng trang lứa có thêm động lực để theo đuổi ước mơ, giúp các bạn cùng hoàn cảnh như mình xuất phát với định hướng tốt hơn. Bên cạnh đó, Bình cũng tâm niệm rằng, cứ cố gắng hết sức khi còn có thể thì kết quả cho những nỗ lực của bản thân sẽ được đền đáp xứng đáng.

Theo SVVN

Xem thêm: Nỗ lực vượt nghịch cảnh của nam sinh Hòa Bình, xuất sắc trở thành thủ khoa khối B

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận