Bùi Lê Gia Hân: 10x Sài Gòn giành 9 học bổng du học Mỹ ở tuổi 16, kinh doanh online kiếm 50 triệu/tháng

Ở tuổi 16, 10x Sài Gòn Bùi Lê Gia Hân đã khiến dân tình phải nể phục khi giành nhiều học bổng du học Mỹ, kinh doanh online kiếm tiền khủng.

Chi Nguyễn
08:53 22/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dù tuổi đời còn rất trẻ, 10x Sài Gòn Bùi Lê Gia Hân đã khiến dân tình phải xuýt xoa với nhiều thành tích đáng nể. Cô bạn từng theo học ở APU American international school, hoàn thành bậc THPT khi vừa học xong lớp 11.

Nữ sinh tâm sự: "Nhà trường cho phép học sinh được tận dụng thời gian rảnh trong tuần hoặc nghỉ hè để đăng ký nhiều tín chỉ nếu muốn tốt nghiệp sớm. Mình đã nắm bắt cơ hội này, hoàn thành tất cả khối lượng kiến thức ngay từ khi học xong lớp 11". 

Nhiều năm liền, Gia Hân là học sinh giỏi, gần như luôn đạt GPA 4.0. Ngoài ra, 10x Sài Gòn còn có các thành tích nổi bật, như: Chủ tịch Hội Học sinh APU American international school nhiệm kỳ 2020 - 2021, thủ khoa tốt nghiệp năm 2020 - 2021, đại biểu tham dự Hội nghị Mô phỏng Liên Hiệp Quốc năm 2019 tại Singapore… 

10x-sai-gon-gianh-9-hoc-bong-du-hoc-my-o-tuoi-16

Không chỉ vậy, năm 2021, cô bạn còn nhận được học bổng của 9 trường đại học Mỹ trị giá 366.000 USD (gần 9 tỉ đồng). Cuối cùng, em chọn theo học ở ĐH San Francisco State (Mỹ).

Dù khá bận rộn tại trường, nhưng Gia Hân còn dạy thêm trực tuyến nhiều môn học, như: tiếng Anh, tiếng Việt, toán, sinh học… cho các học sinh tại Mỹ và Úc với 2 buổi/tuần để có nguồn chi tiêu. Bên cạnh đó, cô còn tập tành học kinh doanh và thử sức một số mô hình buôn bán nhỏ tại trường.

"Lúc đầu, mình không có nhiều kinh nghiệm và luôn cảm thấy e ngại vì sợ thất bại mà ảnh hưởng việc học. Nhưng về lâu dài, điều này giúp mình rất nhiều trong định hướng nghề nghiệp tương lai và tự tin chia sẻ những hiểu biết kinh doanh đến mọi người", nữ sinh này bày tỏ.

Để có thể phát triển bản thân, cô bạn tham gia The Elite - cộng đồng hỗ trợ sinh viên tại Mỹ và Canada hội nhập kinh doanh. Đáng nói, tuy chỉ mới tham gia, cô bạn đã nhanh chóng trở thành trưởng nhóm điều hành hoạt động ở TP. Vancouver (Canada). Khi có dịp nghỉ lễ, 10x sẽ bay sang Canada để tổ chức nhiều sự kiện, chương trình về cách xây dựng thương hiệu cá nhân và trải nghiệm khởi nghiệp cho các bạn du học sinh.

10x-sai-gon-gianh-9-hoc-bong-du-hoc-my-o-tuoi-16

Hiện tại, Bùi Lê Gia Hân đang là sinh viên năm 3 tại trường, nhưng ngay từ năm nhất, cô đã xây dựng 1 kênh bán hàng trực tuyến. Đến nay, 10x đều đặn đạt doanh thu từ 1.000 - 2.000 USD/tháng (từ 24 - 48 triệu đồng/tháng). Chia sẻ về dự định tương lai, cô bạn hi vọng có thể làm việc tại hãng xe điện Tesla của Elon Musk.

Nữ sinh có lời khuyên tới người trẻ rằng: "Khi quyết định du học và tự lo mọi thứ, các bạn cần tìm hiểu rõ về ngành học, vì cuộc sống tại 1 đất nước mới hoàn toàn khác với Việt Nam. Khi đã có kế hoạch rõ ràng, hãy sẵn sàng dấn thân để biết sức lực mình đến đâu, nếu không sẽ dễ lạc hướng và đưa ra các quyết định dại dột".

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Phạm Hòa Nhi: Nữ sinh 10x là thủ khoa kép, khiêm tốn tâm niệm danh hiệu chỉ là dấu ấn nhỏ trong đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận