10x Lâm Đồng gia cảnh khó khăn, phải hoãn 1 năm để kiếm tiền đi học nay trở thành thủ khoa

Gia cảnh khó khăn, phải hoãn 1 năm để kiếm tiền trang trải, nhưng nay 10x Lâm Đồng đã có thể vỗ ngực tự hào khi trở thành thủ khoa.

Chi Nguyễn
10:00 24/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Bảo Hưng (22 tuổi, quê gốc Lâm Đồng) là con trai trong một gia đình thuần nông không mấy khá giả. Do gặp khó khăn khi trồng trọt, gia đình cậu phải bôn ba nhiều nơi để tìm nguồn đất phù hợp. Cuối cùng, họ dừng chân ở Đắk Nông.

Năm 2019, 10x thi đỗ trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM nhưng đáng tiếc không thể theo học. Hưng tâm sự: "Thời điểm đó, bố mẹ chưa xoay xở được khoản tiền nợ sau khi mua đất trồng trọt nên rất khó khăn, khi biết con đậu đại học, gia đình dự định vay thêm, nhưng mình không muốn điều đó".

10x-lam-dong-tung-hoan-hoc-de-kiem-tien-nay-thanh-thu-khoa

Tạm gác lại giấc mơ học đại học, anh chàng đi làm nhân viên kho ở một công ty cung cấp dịch vụ nấu ăn cho bệnh viện. Sau 1 năm miệt mài làm việc, anh chàng nhân ra chỉ có tri thức mới giúp cậu có tương lai ổn định.

10x nhớ lại: "Mức thu nhập khi ấy 8 triệu đồng/tháng, nhiều người cũng khuyên mình bỏ học để đi làm với lý do có cố gắng ra trường rồi cũng thất nghiệp. Nhưng với kiến thức chỉ dừng lại ở bậc THPT là không đủ nên mình muốn được học nữa để tìm kiếm công việc tốt hơn thay vì giậm chân tại chỗ".

Sau một thời gian dài tích cóp, tháng 10/2021, anh chàng kiếm đủ tiền để có thể đi học. Ngành học Hưng lựa chọn là logistics. 10x giải thích: "Đây là ngành học có nhiều cơ hội việc làm. Các kiến thức cũng rất gần gũi với trải nghiệm công việc trước đây từng làm, nên tạo cho mình nhiều động lực để theo đuổi".

10x-lam-dong-tung-hoan-hoc-de-kiem-tien-nay-thanh-thu-khoa

Có cơ hội quay lại con đường học vấn, anh chàng quyết tâm học hành đến cùng. Suốt 4 học kỳ, anh chàng luôn nhận học bổng với GPA trên 9. Trong kỳ học gần nhất, cậu đạt điểm trung bình 9.48 và điểm rèn luyện 100. Nhờ vậy, Nguyễn Bảo Hưng đã xuất sắc trở thành thủ khoa tốt nghiệp toàn trường niên khóa 2020 - 2023. Ngoài ra, nam sinh còn là quán quân cuộc thi "Đại sứ sinh viên TDC tài năng và thanh lịch năm 2022" do Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức (TP.HCM) tổ chức.

Chia sẻ về bí quyết học tập thành thủ khoa, Hưng cho hay: "Mình đọc trước các bài ở nhà, sau đó lên lớp tập trung và bắt buộc bản thân phải hiểu sau khi bài giảng kết thúc, còn không thì phải hỏi lại thầy cô ngay lập tức. Để ghi nhớ, mình học theo phương pháp lặp lại ngắt quãng cứ sau 20 phút, nửa ngày hoặc 1 tuần sẽ đọc lại phần kiến thức đó để ghi nhớ mãi mãi".

Bên cạnh đó, nhờ sở hữu ngoại hình điển trai, chiều cao đáng nể, anh chàng nhận được rất nhiều cơ hội công việc về người mẫu và chạy dự án cho các tổ chức, doanh nghiệp lớn. Mỗi tháng, anh chàng tham gia vô số sự kiện, thu nhập lên tới 15 triệu/tháng.

10x-lam-dong-tung-hoan-hoc-de-kiem-tien-nay-thanh-thu-khoa

Dù vậy, 10x không dự định theo đuổi ngành người mẫu. Hưng bộc bạch: "Sau khi tốt nghiệp, mình sẽ tìm công việc đúng với chuyên ngành về xuất nhập khẩu để bồi đắp thêm kiến thức và tiếp tục giấc mơ đại học. Khi đã có kinh nghiệm làm việc, lúc liên thông đại học mình sẽ tìm ra cơ hội thăng tiến nhiều hơn nữa".

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Lê Quang Đoàn: VĐV bóng chuyền vượt nghịch cảnh, thử sức khởi nghiệp thay đổi cuộc đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận