Lựa chọn sự phù hợp trong tình yêu liệu có phải là sự ích kỉ?

Thoạt nhìn qua câu hỏi trên, hẳn trong số chúng ta đều băn khoăn, thắc mắc vì đa số chúng ta đều đang tìm kiếm sự phù hợp trong tình yêu. Vậy có phải là ta đang ích kỉ hay không?

Vũ Ngọc Liên
08:48 12/04/2024 Vũ Ngọc Liên
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chắc hẳn chúng ta thường nghe đến câu "Mây tầng nào gặp gió tầng ấy", ý chỉ sự tương hợp và tương xứng trong tình yêu. Vậy nếu ngay từ đầu gió đang ở dưới mây nhưng gió luôn khao khát được cùng mây vi vu đất trời. Gió phấn đấu, gió luôn vươn mình cố gắng, vậy mây có chấp nhận chờ gió không?

Vậy nếu là bạn là mây, bạn có chấp nhận chờ gió không? 

Nếu xét về khía cạnh tình yêu và việc kiếm tìm sự phù hợp với hoàn cảnh, nếu ta luôn kiếm tìm một mảnh ghép phù hợp với hoàn cảnh của mình thì liệu những chàng trai/cô gái có hoàn cảnh không được tốt bằng nhưng luôn có ý chí phấn đấu, tinh thần cầu tiến và có suy nghĩ phát triển bản thân có bị gạt ra ngoài không? 

Việc đặt tiêu chuẩn luôn là vấn đề muôn thuở trong tình yêu, người trẻ hiện nay đa phần đều không muốn hạ thấp tiêu chuẩn của mình vì cho rằng giá trị của mình thì phải tương xứng với người có giá trị ngang mình hoặc hơn mình. Quan điểm trên không sai, song nó đang dập tắt đi những ngọn lửa đang không ngừng bùng cháy dù điều kiện bén lửa của nó không được tốt.

lua-chon-su-phu-hop-trong-tinh-yeu-lieu-co-phai-la-su-ich-ki-9

Vậy nên, ý tôi muốn nói là, nếu chưa bước đến độ tuổi cần sự ổn định, vững chãi thì bạn có thể mở lòng với đối phương và cho họ cơ hội để phát triển và sánh bước cùng bạn.

Còn nếu xét trên bình diện về sự phù hợp tần số, khả năng này đa phần mọi người có thể gặp ít nhất một lần trong đời. Nhưng không ai có thể phù hợp với tần số của chúng ta một cách tuyệt đối, nếu có thì đã không xảy ra những cuộc cãi vã, chia tay, li biệt. Không có tình yêu nào là hoàn hảo, vậy nên chúng ta cần học cách bao dung và có cái nhìn bao quát hơn khi tìm kiếm mảnh ghép còn lại và ngay cả khi đang ở trong một mối quan hệ. 

Xem thêm: Chuyện của người đàn ông ngoại quốc: Chế tạo xe lăn cho chó mèo khuyết tật và tình yêu đặc biệt với Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận