Trường Tiểu học Dịch Vọng A tổ chức "Chợ xuân yêu thương" gây quỹ ủng hộ học sinh khó khăn vùng cao

“Chợ xuân yêu thương” của trường Tiểu học Dịch Vọng A là một chương trình ý nghĩa, không những bồi đắp kĩ năng sống, phát triển năng lực phẩm chất cần thiết cho học sinh mà còn góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Trần Quang Thái
14:04 04/02/2024 Trần Quang Thái
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 02/02/2024 vừa qua, trường Tiểu học Dịch Vọng A đã vui mừng tổ chức chương trình “Chợ xuân yêu thương”. Đây là hoạt động thường niên của nhà trường, luôn được các em học sinh, các thầy cô giáo cùng đông đảo các bậc phụ huynh mong chờ háo hức mỗi dịp Tết đến, xuân về. Tham dự chương trình, các em học sinh đã có một ngày được vui chơi, được trải nghiệm các hoạt động ý nghĩa và có thêm hiểu biết về phong tục, tập quán trong văn hóa truyền thống của người Việt.

Điểm mới của “Chợ xuân” năm nay là chương trình khai mạc đặc sắc, đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người tham dự. Mở đầu là các tiết mục văn nghệ rộn ràng sắc xuân được dàn dựng công phu nhằm gửi gắm thông điệp ý nghĩa về ngày Tết, về tình cảm gia đình, về tinh thần đoàn kết và truyền thống sẻ chia, nhân ái của người Việt.

Trong không khí rực rỡ sắc xuân, ấm áp tình người, cô Ngô Thị Bích Thủy - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu khai mạc chương trình và gửi lời chúc Tết đến các vị đại biểu, khách quý, các bậc phụ huynh và các em học sinh. Tiếp nối là màn trống khai hội của các em học sinh như lời chào đón mùa xuân, chào đón một năm mới tưng bừng, tràn ngập niềm vui. Bức tranh mùa xuân Dịch Vọng A càng trở nên đẹp hơn bởi những hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của người Việt với màn múa lân truyền thống cùng những bước nhảy sạp uyển chuyển.

d34e536c4a9be0c5b98a
"Chợ xuân yêu thương" được Trường Tiểu học Dịch Vọng A tổ chức
fc0140ae5859f207ab48
Cô Ngô Thị Bích Thủy - hiệu trưởng nhà trường gửi lời chúc Tết đến các vị phụ huynh, các em học sinh và khai mạc hội chợ
6434220c3afb90a5c9ea
Nhiều màn văn nghệ đặc sắc do các em học sinh biểu diễn

Các gian hàng được chính cha mẹ học sinh các khối lớp và thầy cô thiết kế, trang trí với nhiều ý tưởng độc đáo. Từ mâm ngũ quả đến cành đào, cây quất, đôi câu đối, những bức tranh dân gian, những con tò he hay những món bánh truyền thống: bánh chưng, bánh nếp, bánh tẻ, báng rán, bỏng ngô… được bày bán trong hội chợ đều mang giá trị văn hóa truyền thống, đều nhằm tái hiện lại khung cảnh Tết xưa. Đặc biệt, sản phẩm bày bán trong các gian hàng năm nay còn có các sản phẩm STEM do chính các em học sinh tự tay làm. Các sản phẩm tuy còn đơn giản nhưng nó thể hiện việc dạy học gắn với thực tế trong nhà trường, thể hiện sự sáng tạo của học sinh.

c8d0d9f2c0056a5b3314
Các cô giáo, các phụ huynh cùng tham gia với các em học sinh
95c5471650e1fabfa3f0
Hội chợ xuân luôn là hoạt động mà các em học sinh rất mong chờ
9e78abe430139a4dc302
Không khí xuân rộn ràng, những tà áo dài khoe sắc
3a29f45aecad46f31fbc
Hoạt động đầy ý nghĩa của cô trò Trường tiểu học Dịch Vọng A
0fa860aa775ddd03844c
Các đại biểu, các phụ huynh và các em học sinh cùng chung tay quyên góp để thực hiện dự án sửa chữa điểm trường vùng cao tại Hà Giang, giúp đỡ những bạn nhỏ còn khó khăn

“Chợ xuân yêu thương” của trường Tiểu học Dịch Vọng A là một chương trình ý nghĩa, không những bồi đắp kĩ năng sống, phát triển năng lực phẩm chất cần thiết cho học sinh mà còn góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Toàn bộ số tiền ủng hộ và quỹ gây được trong chương trình “Chợ Xuân yêu thương 2024” sẽ dành tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài nhà trường, đồng thời thực hiện dự án “Trao yêu thương nơi điểm trường vùng cao” để cải tạo, sửa chữa điểm trường Khai Hoang, xã Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang - một xã biên giới có tỷ lệ hộ nghèo cao, điều kiện trường lớp còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận