Tiền đạo Văn Toàn mua tranh của những họa sĩ nhí đặc biệt

Trần Quang Thái
13:54 20/04/2024 Trần Quang Thái
Sống Đẹp
Văn Toàn có hành động đẹp ủng hộ trẻ em tự kỷ

Bị lỡ dịp triển lãm tranh “Tháng Tư hy vọng" của trẻ tự kỷ vì bận lịch thi đấu, cầu thủ Văn Toàn đã đến phòng tranh Megan Art (số 1, Thái Hà, Hà Nội)  để chọn mua một số tranh của các họa sỹ nhí đặc biệt.

Cảm thấy may mắn vì vẫn có cơ hội tham quan và chiêm ngưỡng một số tác phẩm còn lại trong triển lãm, Văn Toàn cho hay anh đã vô cùng bất ngờ khi thấy tranh vẽ của các họa sỹ nhí, những bức vẽ rất đẹp, mang thông điệp ước mơ của các em. 

Ấn tượng với các tác phẩm tại đây, Văn Toàn cho hay anh không chỉ mua tranh mà còn nảy ra ý tưởng lấy các tác phẩm này để in lên áo của mình. 

438204025_159733022770161
Tiền đạo Văn Toàn đến phòng tranh Megan Art và chọn mua tranh được vẽ bởi những em nhỏ tự kỷ

“Hy vọng ý tưởng này sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người để Toàn hỗ trợ các em nhỏ có thêm thu nhập từ doanh thu bán áo, tạo động lực giúp nối dài ước mơ của các hoạ sĩ nhí đặc biệt này. Văn Toàn mong muốn giúp cho các em luôn cảm nhận được tình yêu thương, sự trân trọng và nâng đỡ từ cộng đồng”, Văn Toàn chia sẻ.

438271630_183966596649674
Văn Toàn nhận tranh từ nữ họa sĩ Lương Giang. Tiền đạo của ĐT Việt Nam dự định sẽ in tranh lên áo phông của thương hiệu thời trang VATO9’s Zone của mình.

Văn Toàn cho hay toàn bộ chi phí mua tranh sẽ được trao tận tay đến các họa sĩ nhí. Ý tưởng in tranh trên áo sẽ giúp giới thiệu rộng rãi đến mọi người những tác phẩm của các em, giúp tăng nhận thức của cộng đồng về trẻ tự kỷ.

Trước đó, nhân dịp Ngày thế giới nhận thức về trẻ tự kỷ, triển lãm tranh “Tháng tư hy vọng" đã được tổ chức, gồm 60 bức tranh của các trẻ tự kỷ trong lớp học vẽ thiện nguyện của họa sỹ Lương Giang.

Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ước tính trên thế giới cứ 100 trẻ em thì có một trẻ mắc rối loạn phổ tự kỷ. Đây là rối loạn phát triển thần kinh làm khiếm khuyết các kỹ năng giao tiếp, lời nói và phát triển các mối quan hệ xã hội… Trẻ tự kỷ có những vấn đề về hành vi, sở thích, thói quen rập khuôn cứng nhắc, định hình. Các em gặp nhiều khó khăn trong hòa nhập với thế giới xung quanh.

Ngày 2/4 hàng năm được Liên hợp quốc chọn là ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ với mục đích kêu gọi cộng đồng tăng cường sự quan tâm và hiểu biết về rối loạn này, giúp trẻ tự kỷ sớm được phát hiện, điều trị, được yêu thương nhiều hơn và dễ dàng hòa nhập cuộc sống hơn.

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận