Thêm lựa chọn trường cho phụ huynh có con vào THPT

Sau kỳ thi vào lớp 10, rất nhiều lựa chọn trường đang mở rộng dành cho phụ huynh và học sinh. Trong đó, các trường THPT tư thục chất lượng đang nhận về nhiều sự quan tâm vì được trang bị môi trường hiện đại với các phương pháp dạy và học tiến bộ.

Trần Quang Thái
17:30 22/07/2024 Trần Quang Thái
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong bối cảnh này, năm học tới, tiếp nối sự thành công của khối Tiểu học và THCS, Trường Phổ thông Liên cấp và Song ngữ Maya chính thức giới thiệu chương trình THPT với định hướng giáo dục toàn diện. Chương trình này thu hút sự chú ý đặc biệt của phụ huynh và học sinh đang tìm kiếm một môi trường học tập toàn diện, cá nhân hoá để chuẩn bị tốt nhất cho các dự định trong tương lai.

Giáo dục toàn diện kiến thức và kỹ năng 

Ngày nay, giáo dục không còn chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức, mà còn tập trung phát triển các kỹ năng cần thiết cho học sinh để thành công trong một thế giới đang có nhiều thay đổi. 

"Giáo dục toàn diện" vì thế trở thành xu hướng rất nhiều quốc gia phát triển đang áp dụng. Đây cũng là giá trị cốt lõi trong chương trình giáo dục của Trường Maya, đã được chứng minh là hiệu quả trong 5 năm qua trên khối Tiểu học và THCS. 

Học sinh Trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Maya được học tập trong môi trường hướng đến giáo dục toàn diện

Một trong những điểm sáng của chương trình THPT của Trường Maya nằm ở sự cá nhân hoá trong chương trình dạy và học. Theo đó, lộ trình học tập đáp ứng hai nhóm đối tượng: Học sinh dự định học Đại học trong nước và Học sinh có kế hoạch du học bậc Đại học. 

Dựa vào nhu cầu của mỗi nhóm, Trường THPT Maya tuyển chọn và thiết kế giáo trình từ những NXB hàng đầu trong nước và quốc tế như NXB McGraw Hill, Hodder…; đảm bảo cho học sinh có kiến thức học thuật vững vàng. Lộ trình cũng được điều chỉnh linh hoạt theo năng lực của cá nhân, thể hiện qua các lớp Tiếng Anh theo trình độ và nhiều lựa chọn tuỳ chỉnh khác. 

Đáng chú ý, bên cạnh học thuật, học sinh THPT Maya còn được đào tạo các kỹ năng quan trọng như tư duy phản biện, giao tiếp, cộng tác, quản lý tài chính,... một cách bài bản thông qua chương trình giáo dục thực tế. Trong đó, tất cả học sinh THPT sẽ được tự tay khởi xướng và vận hành các dự án cộng đồng để trực tiếp giải quyết một vấn đề của địa phương, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. 

Học sinh THCS Maya lắp đặt các tấm pin mặt trời mặt trời trong Dự án thực tế “Thiết kế, ứng dụng và lắp đặt hệ thống điện mặt trời ở Làng Maya" 

Ngay từ giai đoạn THCS, học sinh Trường Maya đã cho ra đời những dự án tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng như Dự án Thiết kế máy hút bọ nhảy bán tự động, Dự án Phát triển và Bảo tồn Kỹ thuật làm gối mặt huyệt truyền thống của người Mường, Dự án Thiết kế hệ vận động vui chơi cho trẻ mầm non vùng khó, Dự án Nghiên cứu - Ứng dụng - Lắp đặt hệ thống điện mặt trời,... 

Với chương trình giáo dục học theo dự án (Project-Based Learning) này, bên cạnh việc phát triển các kỹ năng quan trọng để thành công trong thế kỷ 21, học sinh Maya còn xây dựng được những phẩm chất quan trọng như lòng tự tin nội tại, sự tử tế, tinh thần trách nhiệm… để tự tin chinh phục ước mơ của mình. 

Bước chuẩn bị vững chắc cho hành trình du học 

Việc chuẩn bị sớm cho du học không chỉ giúp nâng cao khả năng trúng tuyển vào các trường Đại học hàng đầu mà còn giúp học sinh có cơ hội nhận được nhiều học bổng có giá trị cao. 

Ngay từ lớp Mười, Trường THPT Maya mang đến những điều kiện hỗ trợ tối ưu để học sinh xác định rõ mục tiêu của mình cho giai đoạn Đại học, và đồng hành sát sao để giúp các bạn đạt được mục tiêu đó. 

THPT Maya có chương trình học riêng cho nhóm học sinh có định hướng du học

Chương trình chính khoá được tích hợp nội dung luyện thi IELTS và SAT với mục tiêu đầu ra cụ thể như IELTS 6.5 - 7.5 và SAT 1400 vào Lớp 11. Đặc biệt, các dự án cộng đồng mà học sinh khởi xướng, thiết kế và quản lý trong những năm trung học là một điểm cộng lớn cho hồ sơ du học, nhất là khi học sinh có mục tiêu du học Mỹ hay Canada. 

“Sau khi hoàn thành mỗi dự án cộng đồng, học sinh THPT Maya sẽ được hướng dẫn để viết hồ sơ cá nhân (portfolio). Hồ sơ này thể hiện sự quan tâm đến các vấn đề cộng đồng, cách bạn thật sự hành động để góp phần giải quyết vấn đề, và các kỹ năng mà bạn trau dồi qua dự án. Cùng với học bạ, điểm IELTS, SAT, và hồ sơ dự án, việc ứng tuyển và xin học bổng từ các trường Đại học nước ngoài sẽ trở nên thuận lợi hơn" - Cô Nguyễn Thị Thủy - Hiệu trưởng trường Maya chia sẻ. 

Học sinh THCS Maya xây dựng hệ vận động cho trẻ mầm non tại Sơn La, nằm trong Dự án thực tế “Thiết kế hệ vận động vui chơi ngoài trời cho trẻ mầm non vùng khó"

Ngoài ra, Maya cũng liên tục phối hợp với Đại sứ quán các nước và các trung tâm tư vấn du học hàng đầu để để tổ chức các hội thảo, workshop và các buổi tư vấn chuyên sâu cho học sinh Maya - giúp các bạn học sinh xác định được định hướng du học phù hợp, đồng thời sớm thiết lập được lộ trình chuẩn bị cần thiết để thành công chinh phục mục tiêu du học của mình.

Hội thảo chia sẻ thông tin về du học Mỹ cho học sinh và cha mẹ học sinh Maya, do đại diện Văn phòng Giáo dục Hoa Kỳ thuộc Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thực hiện.

Trong năm học đầu tiên của cấp THPT Maya các bạn học sinh nhập học từ Lớp 9 có cơ hội nhận được học bổng lên đến 100% học phí. 

Thông tin chi tiết về Chương trình và Học bổng, mời phụ huynh liên hệ: 

Phòng Thông tin & Phụ huynh Trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Maya

Hotline: 0971508228

Website: https://maya.edu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/maya.school

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận