Ngôi chùa nấu hơn 6.000 phần cơm chay mỗi tháng tặng người nghèo

3 năm qua, bếp ăn từ thiện của chùa Phước Hưng TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã tặng hơn 200.000 suất cơm chay miễn phí cho bà con với kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Diệu Nguyễn
4 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2021, bếp ăn chùa Phước Hưng phục vụ mỗi tháng 2 lần vào ngày 14 và 29 âm lịch. Ban đầu, mỗi đợt chùa chỉ tặng khoảng 1.000 xuất cơm chay, nhưng số lượng người đến nhận ngày một tăng nên số lượng phần cơm cũng tăng lên. Đến nay, mồi kỳ nhà chùa sẽ chuẩn bị gần 3.000 phần cơm chay, khi phí cho mỗi đợt gần 30 triệu đồng. Số tiền này là do các nhà hảo tâm, phật tử trong và ngoại địa phương hỗ trợ, mọi người ai có của góp của, ai có sức góp sức.

Để có thể chuẩn bị 3.000 suất cơm cho bà con, người dân, phật tử và các sư trong chuẩn phải chuẩn bị từ 3 hôm trước. Gần 40 người, chẳng ai bảo ai, cứ đến ngày là mọi người lại đến chùa để tham gia các công đoạn chế biến thức ăn.

Bà Lưu Thị Ngọc Lan (trú tại khóm 2, phuowngf1, TP.Sa Đéc) năm nay đã 75 tuổi nhưng suốt 3 năm qua, không đợt phát cơm nào thiếu vắng bà. Bà Lan bộc bạch về công việc thiện nguyện này như sau: “Tôi cũng lớn tuổi rồi, còn giúp ích cho đời được thì làm. Ở đây những việc nặng nhọc thì có những cháu còn trẻ làm, mình lớn tuổi thì làm những việc nhẹ nhàng như cắt gọt rau củ. Mỗi người góp một chút ít công sức nên mấy ngàn phần cơm làm rất nhanh, mong là bếp ăn sẽ tiếp tục được duy trì và lan tỏa".

ong-noi-ghet-uong-sua-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong (2)

Ngoài tặng những phần cơm chay miễn phí, các thành viên trong Câu lạc bộ thanh niên Phật giáo thành phố Sa Đéc còn nấu thêm nước mát để tặng cho bà con. Mồ hôi nhễ nhại sau khi đóng hơn 1.000 chai nước mát, bạn Nguyễn Ngọc Bích (trú tại phường 1, TP.Sa Đéc) vui vẻ nói: “Làm cả ngàn chai nước mọi người cũng khá mệt, nhưng thấy bà con khó khăn vui vẻ đến nhận cơm là mọi mệt mỏi tan biến hết. Mình nghĩ đây là cơ hội tốt để mình học về cách sẻ chia trong cuộc sống”.

Như một thông lệ, đến ngày tặng cơm, từ 6 giờ sáng đã có rất đông người dân đã xếp hàng trước cổng chùa Phước Hưng. Những suất cơm tuy giá trị không lớn nhưng mang lại niềm vui đối với nhiều người, nhất là những người yếu thế, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

ong-noi-ghet-uong-sua-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong (1)

Thượng tọa Thích Chơn Trí - Phó trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp, Trụ trì chùa Phước Hưng cho biết: "Tính từ khi đưa vào hoạt động đến nay, bếp ăn từ thiện của chùa Phước Hưng đã trao gần 200.000 phần cơm chay cùng với hàng chục ngàn chai nước mát với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Để duy trì được bếp ăn từ thiện này là nhờ vào tấm lòng của quý phật tử, các nhà hảo tâm hỗ trợ vật chất, công sức. Bà con tới đây nhận trong niềm vui hoan hỉ cho nên quý phật tử trong bếp ăn và nhà chùa cũng thấy phấn khởi trong lòng. Đó cũng là điều khích lệ để nhà chùa cố gắng duy trì trong thời gian tới".

Những suất cơm chay nghĩa tình được trao đi không chỉ mang đến niềm vui cho người nhận mà ngay cả người cho cũng cảm thấy hân hoan trong lòng. Niềm vui cứ thế lại được nhân lên và lan tỏa, tạo nên nét đẹp cho những việc làm thiện nguyện.

Xem thêm: Chuyện quán cơm chay 0 đồng ấm áp tình người tại Đắk Lắk

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận