Nhìn lại những hình ảnh "đi bão" sau chiến thắng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tối qua trên cả nước

Người dân cả nước đã đổ ra đường ăn mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành Huy chương vàng SEA Games lần thứ 3 liên tiếp, sau khi vượt qua Thái Lan với tỷ số 1-0.

Minh Hằng
09:35 22/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối 21/5/2022, trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 31 giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan đã diễn ra trên sân Cẩm Phả, Quảng Ninh. Trên khán đài sân Cẩm Phả, mỗi trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển nữ Việt Nam đều đầy ắp khán giả.

Ngay trong tối qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và khen ngợi các "cô gái vàng Việt Nam", thi đấu, cống hiến hết mình, hòa quyện trong tinh thần tập thể để Đội trưởng Huỳnh Như ghi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 59 của trận đấu, giúp Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bảo vệ thành công lần thứ 3 liên tiếp ngôi vị đội bóng đá nữ số 1 của Đông Nam Á.

ca-nuoc-di-bao-sau-chien-thang-cua-doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-1
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bảo vệ thành công Huy chương Vàng SEA Games 31. (Nguồn: TTXVN)

Đây cũng là tấm Huy chương Vàng thứ 7 của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn những người hâm mộ bóng đá nữ đã nhiệt thành cổ vũ, đưa tình yêu thể thao và niềm tự hào dân tộc hòa quyện làm một bằng biển cờ đỏ sao vàng trên sân vận động Cẩm Phả, Quảng Ninh và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo nên sức mạnh tinh thần "tiếp lửa" cho các "nữ chiến binh áo đỏ" trải qua từng trận đấu, nhất là tại trận chung kết, mang vinh quang về cho Tổ quốc, niềm vui lớn cho người hâm mộ và thêm một lần nữa mang lại niềm tự hào cho bóng đã nữ Việt Nam.

Sau khi tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng, đoàn người đổ ra đường "đi bão" mỗi lúc một đông, mang theo cờ đỏ sao vàng rực rỡ và những tiếng hô vang ăn mừng chiến thắng.

ca-nuoc-di-bao-sau-chien-thang-cua-doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-3
Đoàn người với cờ đỏ sao vàng và những tiếng hô vang chiến thắng, đi dọc các tuyến phố trung tâm (Ảnh: Dân Trí)
ca-nuoc-di-bao-sau-chien-thang-cua-doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-2
Một nhóm các bạn trẻ chuẩn bị "đi bão" (Ảnh: Dân Trí)

Trước đó, tại khu chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) được lắp đặt màn hình LED 90m2 phục vụ nhân dân xem 2 trận chung kết bóng đá nam và nữ SEA Games 31 vào tối ngày 21 và 22/5

ca-nuoc-di-bao-sau-chien-thang-cua-doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-4
ca-nuoc-di-bao-sau-chien-thang-cua-doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-5
Lượng người tập trung xem tại đây đông "ngoài sức tưởng tượng"

Dù đã hơn 23h đêm, chị Nguyễn Kim Ngân (Linh Đàm, Hà Nội) vẫn cùng bạn bè đi dọc các con phố để hòa chung không khí chiến thắng.

Chị Ngân cho biết: "Bóng đá nam hay bóng đá nữ đều cần sự quan tâm, ủng hộ của người hâm mộ trên cả nước. Nếu chỉ đội bóng đá nam vô địch mọi người mới đi cổ vũ thì quá thiệt thòi cho đội tuyển nữ Việt Nam".

ca-nuoc-di-bao-sau-chien-thang-cua-doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-6
Người hâm mộ chia sẻ, bóng đá nam hay bóng đá nữ đều cần sự quan tâm, ủng hộ của người hâm mộ trên cả nước
ca-nuoc-di-bao-sau-chien-thang-cua-doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-7
Càng về khuya lượng người đổ ra đường càng đông

Hoà chung không khí, các sao cũng xuống đường "đi bão" ăn mừng chiến thắng của đội nhà.

ca-nuoc-di-bao-sau-chien-thang-cua-doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-9

Ngay cả chính đội tuyển bóng đá nữ Nữ Việt Nam như đang "đi bão" cùng hàng nghìn người hâm mộ ngay trên sân Cẩm Phả.

ca-nuoc-di-bao-sau-chien-thang-cua-doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-10

Sau tiếng còi mãn cuộc trên sân Cẩm Phả, các tuyển thủ Việt Nam bắt đầu mở hội. Trên tay họ là những lá cờ đỏ sao vàng được chuẩn bị từ trước, để sẵn sàng cho lễ đăng quang. 

ca-nuoc-di-bao-sau-chien-thang-cua-doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-11

Đây là lần thứ ba liên tiếp Tuyết Dung (số 7) và các đồng đội giành HC vàng SEA Games nhưng là lần đầu tiên họ được tận hưởng niềm vui ngay trên quê hương, trước hàng chục nghìn cổ động viên nhà.

ca-nuoc-di-bao-sau-chien-thang-cua-doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-12

Nụ cười chiến thắng rạng rỡ của các thành viên tuyển nữ. Đứng ở giữa và đang giơ cao linh vật SEA Games là HLV Mai Đức Chung - người đđi vào lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam khi giành tới năm tấm HC vàng tại các kỳ SEA Games 2003, 2005, 2017, 2019 và 2021.

Tối nay, ngày 22/5/2022 sẽ là ngày thi đấu chính thức cuối cùng của SEA Games 31, trong đó có tâm điểm là trận chung kết môn bóng đá nam giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan. Như vậy, đội tuyển Việt Nam chỉ còn cách tấm HCV Sea Games 31 hơn 90 phút thi đấu. Chúng ta hãy cùng đón chờ những bất ngờ của đội tuyển bóng đá nam mang đến cho cổ động viên nhà nhé!

Đọc thêm: Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan sân Mỹ Đình 22/5

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận