13 vật dụng hữu ích trong cuộc sống, số 6 chắc chắn cực ít người biết

Trong cuộc sống thường ngày có không ít lần chúng ta rơi vào tình huống oái oăm như chuyện không thể kéo khóa áo, bị hôi miệng dù đã đánh răng rất sạch... Giờ đây những chuyện đó trở nên vô cùng đơn giản nếu bạn biết những điều dưới đây.

Minh Hằng
15:57 20/10/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Dùng nĩa để cố định các mấu khóa kéo bị bung ra

Chúng ta không thể làm gì nếu không có khóa kéo. Nhưng đôi khi, các tab kéo không hoạt động. Có một mẹo đơn giản để khắc phục điều này, miễn là khóa zip không bị méo và mấu khóa kéo không bị hỏng. Chỉ cần gắn tab vào đầu một chiếc nĩa và luồn nó vào trong dây kéo - như được hiển thị trong hình dưới.

13-vat-dung-hang-ngay-co-the-giup-ban-trong-tinh-huong-kho-khan-1

2. Loại bỏ một chiếc dằm cứng đầu bằng keo thủ công

Nếu bạn bị đau vì một chiếc dằm và không thể gỡ ra, hãy lấy một ít keo . Hãy chắc chắn rằng đó là một nhãn hiệu keo thủ công tốt, loại có màu trắng, có xu hướng khô và bong ra khỏi da. Đổ một lượng vừa đủ vào chỗ có dằm và đợi khô. Bóc nó ra và chiếc dằm có thể rơi ra cùng với nó, giúp bạn giảm bớt sự khó chịu.

13-vat-dung-hang-ngay-co-the-giup-ban-trong-tinh-huong-kho-khan-2

3. Áp dụng phương pháp quân sự để luyện cho mình thói quen ngủ trong 2 phút

Có một thói quen trong quân đội tạo ra đã được chứng minh là có thể giúp phi công chìm vào giấc ngủ trong  vòng 2 phút , hoặc thậm chí ít hơn, mặc dù phải mất một chút thời gian để làm quen. Đây là các bước để làm theo.

  1. Thư giãn khuôn mặt của bạn, đặc biệt là cơ miệng.
  2. Thả vai và hai tay sang hai bên như thể không có xương.
  3. Thở ra và thả lỏng cơ thể, bắt đầu từ ngực, chân, đùi và bắp chân.
  4. Giải tỏa tâm trí bằng cách tưởng tượng ra một khung cảnh yên bình. Nếu bạn không thể, hãy lặp đi lặp lại các từ “không nghĩ” trong 10 giây.
  5. Trong 10 giây tới, bạn nên chìm vào giấc ngủ.
13-vat-dung-hang-ngay-co-the-giup-ban-trong-tinh-huong-kho-khan-3

4. Súc miệng bằng nước muối để khắc phục tình trạng hôi miệng.

Nước muối là một chất diệt vi khuẩn tốt và có thể giải quyết vi khuẩn trong miệng của bạn. Nó rẻ và dễ sử dụng, bạn cũng có thể sử dụng nó như một biện pháp khắc phục nhanh chóng nếu bạn đang ở ngoài và bị hôi miệng . Chỉ cần hòa tan một gói hoặc nửa thìa cà phê muối trong một cốc nước ấm sau đó súc miệng. Thêm một lợi ích khác, nó cũng có thể cải thiện sức khỏe răng miệng và làm dịu mọi kích ứng đường hô hấp.

13-vat-dung-hang-ngay-co-the-giup-ban-trong-tinh-huong-kho-khan-4

5. Dùng nước chanh hoặc dấm để khử mùi hôi vùng nách

Một tình huống hơi khó xử khác là khi bạn phải ở nơi công cộng với bạn bè hoặc người quen và nhận ra cơ thể đang có mùi như ở nách có mùi hôi. Không phải ai trong chúng ta cũng nhớ mang theo chất khử mùi hoặc nước hoa bên mình. Vì vậy, một mẹo đơn giản là vắt một ít nước chanh hoặc giấm vào khăn giấy và chấm vào nách. Chanh sẽ hoạt động tốt hơn và tỏa ra mùi thơm của nó hoặc có thể dùng dấm trắng cũng có tác dụng khử mùi tương tự.

13-vat-dung-hang-ngay-co-the-giup-ban-trong-tinh-huong-kho-khan-5

6. Chữa lành các vết cắt hoặc vết cắt do cạo râu bằng son dưỡng môi

Vết cắt của dao cạo râu không chỉ khó coi mà còn gây đau đớn. Nếu bạn không có sẵn thuốc sát trùng hoặc cây lăn cạo râu, Chapstick hoặc son dưỡng môi có thể hữu ích. Bạn sẽ cần một thỏi son dưỡng mới, hoặc bạn có thể cạo bỏ lớp trên cùng thỏi son đã tiếp xúc với môi - để đảm bảo nó không có vi khuẩn. Lướt nó qua vết cắt của bạn và giữ trong 30 phút. Sau đó, nhẹ nhàng lau đi. Nó sẽ giúp làm lành da nhanh hơn, khóa độ ẩm.

13-vat-dung-hang-ngay-co-the-giup-ban-trong-tinh-huong-kho-khan-6

7. Giữ đinh bằng ghim để tránh tai nạn

Khi đóng đinh bạn hay dùng tay giữ cố định chiếc đinh trên vị trí cần đóng. Một trường hợp dễ xảy ra là bạn bị búa đập vào ngón tay cái của mình. Điều đó thật đau đớn. Vì vậy, lần tới khi bạn cần đóng một chiếc đinh mỏng, hãy sử dụng một chiếc ghim để cố định nó. Sau khi đinh đã vào một phần, bạn có thể tháo ghim và tiếp tục đóng đinh mà ngón tay cái vẫn được an toàn.

13-vat-dung-hang-ngay-co-the-giup-ban-trong-tinh-huong-kho-khan-7

8. Dùng nước súc miệng pha loãng để đánh bay gàu

Bạn bị gàu trên tóc nhưng không có dầu gội trị gàu? Loại bỏ gàu bằng cách gội đầu bằng bất kỳ loại dầu gội nào bạn có. Sau đó, pha loãng nước súc miệng với nước, ít nhất theo tỷ lệ 50:50 và thấm qua da đầu. Mát xa một chút và để yên vài phút trước khi rửa sạch. Sau đó bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc vì cồn trong nước súc miệng có thể làm khô sợi tóc. Hãy nhớ rằng đây chỉ là cách chữa cháy trong trường hợp gấp vì cồn trong nước súc miệng sẽ làm khô da đầu hay mái tóc của bạn.

13-vat-dung-hang-ngay-co-the-giup-ban-trong-tinh-huong-kho-khan-8

9. Siết chặt các ốc vít bị lỏng bằng cách sơn móng tay lên đầu ốc vít

Đôi khi, ốc vít bị lỏng. Một cách dễ dàng để đảm bảo chúng ở đúng vị trí là sơn các rãnh của vít bằng sơn móng tay. Sơn móng tay trong suốt sẽ đảm bảo rằng không có dấu vết khó coi nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ màu nào bạn có. Để khô dung dịch một chút rồi vặn vào.

13-vat-dung-hang-ngay-co-the-giup-ban-trong-tinh-huong-kho-khan-9

10. Loại bỏ rỉ sét trên các dụng cụ bằng cách chà xát chúng với một củ khoai tây

Khoai tây có chứa axit oxalic là một chất làm sạch tốt. Một mẹo nhỏ để loại bỏ vết rỉ sét trên các dụng cụ là sử dụng một củ khoai tây, với một ít baking soda hoặc xà phòng rửa bát. Cắt một miếng khoai tây, nhúng vào muối nở hoặc xà phòng rửa bát để tăng tác dụng mài mòn và chà xát các bộ phận bị rỉ sét. Nếu khoai tây bị bóng, hãy cắt một miếng và lặp lại để có được những dụng cụ gần như tốt mới.

13-vat-dung-hang-ngay-co-the-giup-ban-trong-tinh-huong-kho-khan-10

11. Khử mùi vật nuôi khỏi thảm bằng cách xịt giấm trắng lên thảm

Khi bạn có vật nuôi, chúng sẽ đi vệ sinh bậy, đặc biệt là trên thảm của bạn. Thay vì sử dụng chất tẩy rửa hóa học mạnh, có thể khiến thú cưng của bạn muốn đánh dấu lại lãnh thổ đó, hãy dùng giấm. Trước tiên, hãy làm sạch và thấm hết phần thừa bằng khăn giấy. Sau đó xịt lên vết bẩn với dung dịch giấm trắng và nước với lượng tương đương nhau và xịt lên khu vực đó. Thấm bằng khăn giấy. Lặp lại cho đến khi vết bẩn biến mất. Bạn cũng có thể thêm một ít muối nở vào giấm để làm sạch hiệu quả hơn.

13-vat-dung-hang-ngay-co-the-giup-ban-trong-tinh-huong-kho-khan-11

12. Làm sạch vết bút chì màu trên tường bằng mayonnaise

Nếu đứa con của bạn vẽ nguệch ngoạc trên tường bằng bút chì màu, thì giải pháp rất có thể nằm trong tủ lạnh của bạn, một chai mayonnaise. Tốt nhất là bạn nên kiểm tra tác động của mayo lên tường của bạn bằng cách thử nghiệm trước một khoảng nhỏ trên tường. Nếu sơn không phản ứng với sốt mayonnaise, hãy cho một ít lên vải mềm và dùng nó chà lên vết bút chì màu để chúng biến mất. Dầu trong sốt mayonnaise sẽ phá vỡ sáp trong bút màu và làm bong các vết bút mà không làm ảnh hưởng đến sơn.

13-vat-dung-hang-ngay-co-the-giup-ban-trong-tinh-huong-kho-khan-12

13. Làm dịu vết côn trùng cắn bằng muối Epsom hoặc bột baking soda

Đối với một số người, ong đốt không chỉ gây đau đớn mà còn có thể gây dị ứng. Vì vậy, nếu cảm giác khó chịu của bạn dữ dội và lan rộng, hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức. Nếu tất cả những gì bạn gặp phải chỉ là cơn đau và đau cục bộ, bạn có thể giảm bớt nó bằng muối Epsom hoặc muối nở. Pha hỗn hợp bột nhão với nước và bôi lên nơi bạn bị đốt. Sẽ có cảm giác nhẹ nhõm ngay lập tức. Thêm vào đó, việc lấy ngòi ong đốt bằng nhíp cũng sẽ dễ dàng hơn.

13-vat-dung-hang-ngay-co-the-giup-ban-trong-tinh-huong-kho-khan-13

(Theo Bright Side)

Đọc thêm: Vì sao khi đói nhiều người sẽ bị "khó ở"?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận