Noel 2021 rơi vào thứ mấy?

Ngày lễ Noel hay lễ Giáng sinh là ngày lễ được tổ chức hàng năm vào ngày 25/12. Tuy nhiên, không ít người băn khoăn rằng: Noel 2021 rơi vào thứ mấy?

Thùy Nguyễn
08:08 14/11/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Noel là ngày gì?

Ngày lễ Noel là một lễ hội hàng năm kỷ niệm sự ra đời của Chúa Jesus. Nó còn có tên gọi là Thiên Chúa Giáng sinh, Giáng sinh hay Christmas, được tổ chức chủ yếu vào ngày 25/12 như một ngày lễ kỷ niệm tôn giáo và văn hóa của hàng tỷ người dân trên toàn thế giới. 

Theo người xưa, Chúa Jesus được sinh ra tại Bethlehem, xứ Judea, nước Do Thái, Đế quốc La Mã (ngày nay là 1 thành phố của Palestine) vào khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2. Lúc đầu, ngày Noel là của những người theo đạo Kitô giáo với mục đích kỷ niệm ngày sinh của người mà họ cho là Thiên Chúa xuống thế làm người - cũng chính là người lãnh đạo tôn giáo mình.

noel-2021-roi-vao-thu-may-1

Theo thời gian, người dân tổ chức lễ Noel ngày càng linh đình, mở rộng qua các lễ hội của phương Tây. Thời điểm hiện tại, lễ Noel hay lễ Giáng Sinh được coi như một ngày lễ quốc tế, được nhiều người và đặc biệt là trẻ em mong chờ.

Những hình ảnh đặc trưng của ngày này là ông già Noel, cây thông Noel và những con tuần lộc cùng những món quà, điều ước dành cho các bạn nhỏ. Trẻ em rất thích ngày lễ này bởi đêm Giáng Sinh là thời khắc vô cùng kỳ diệu, khi mà mọi điều ước của trẻ em đều thành sự thật và được nhận nhiều quà, bánh của ông già Noel. 

Bên cạnh ý nghĩa theo đạo Thiên chúa, Noel còn là một ngày lễ gia đình, là dịp để các thành viên có thể sum họp, quây quần bên nhau, cùng nhau trò chuyện, tâm sự, ăn bữa cơm thân mật bên cây thông cùng lò sưởi ấm áp. Ngoài ra, ngày lễ Noel còn là một thông điệp của hoà bình: “Vinh danh Thượng Đế trên cao – Bình an cho người dưới thế”…

Noel 2021 rơi vào thứ mấy?

Năm nào cũng vậy, Noel 2021 hay Lễ Giáng sinh 2021 sẽ chính thức diễn ra vào đêm thứ sáu ngày 24/12 đến hết thứ bảy ngày 25 tháng 12 năm 2021 theo lịch dương.

Chắc hẳn nhiều người vẫn không hiểu, tại sao lễ Noel 2021 nói riêng và lễ Noel hàng năm nói chung lại diễn ra trong 2 ngày? Theo quan niệm của người Do Thái, thời điểm để tính một ngày sẽ bắt đầu từ hoàng hôn. 

noel-2021-roi-vao-thu-may-2

Do đó, Noel diễn ra vào ngày 25/12 dương lịch sẽ được gọi là lễ chính ngày, còn diễn ra vào tối 24/12 dương lịch sẽ được gọi là lễ vọng. Thông thường, lễ vọng sẽ thu hút nhiều người tham dự hơn.

Nhiều người cho rằng, 25/12 là lễ “chính lễ” Giáng Sinh bởi đây là ngày Chúa Jesus thực sự ra đời. Tuy nhiên, cho tới nay chưa có tài liệu nào có thể khẳng định chắc chắn Chúa Jesus sinh vào ngày 25/12. Các tài liệu chỉ ghi rằng, Chúa Jesus sinh ra trong một đêm, tại chuồng gia súc của một quán trọ bởi lúc đó quán trọ không còn phòng trống.

Nhiều tài liệu cũng chỉ ra rằng, các tín đồ Cơ đốc đã chọn ngày 25/12 để tổ chức Noel hay lễ Giáng Sinh bởi ngày này trùng ngày lễ “Thần Mặt trời” (Feast of The Sol invictus) của người La Mã. Vì vậy, ngày 25/12 thực tế chỉ là một ngày quy ước để kỷ niệm một sự kiện có thật của lịch sử - đó là sự ra đời của Chúa Jesus.

Năm 354, Giáo hoàng Libero công bố ngày 25/12 là ngày chính thức cử hành lễ Giáng Sinh của Chúa Jesus. Cũng từ đó, lễ Giáng sinh (Noel) bắt đầu được tổ chức thường xuyên, đều đặn và dần trở thành ngày lễ lớn của người dân trên toàn thế giới. 

Xem thêm: Những lời chúc Noel 2021 dành tặng bạn trai, bạn gái ngọt ngào nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận