Loạt sự việc lịch sử nghe thì "ảo ma" nhưng lại là sự thật 100%

Trong lịch sử có không ít sự việc dù đã xảy ra quá lâu nhưng mỗi lần nhắc lại vẫn khiến nhiều người... không thể tin nổi.

Thùy Nguyễn
15:26 04/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thế giới ngày càng phát triển và thay đổi. Do đó, khi nhắc đến những truyền thuyết, huyền thoại hay những điều mà mọi người từng tin tưởng trong lịch sử sẽ khiến bạn cảm thấy bối rối, thậm chí phải thốt lên “ảo thật đấy”.

Mọi người tin rằng cừu non mọc trên cây

Thời Trung cổ, con người thường nghĩ rằng những loại thực vật ở Trung Á mọc ra lông cừu. Và dĩ nhiên, niềm tin này trở thành sự thật do sự thiếu hiểu biết về nguồn gốc của bông cũng như những người sống rất xa châu Á cho rằng nó mọc trên thực vật.

loat-su-viec-lich-su-nghe-thi-ao-ma-nhung-lai-that-100-1

Từng có những cuộc thảo luận về việc con cừu sẽ là sinh vật sống hay trái cây. Kết quả, người ta kết luận nó là cả hai. Truyền thuyết này đã tồn tại hơn 10 thế kỷ, chân thật đến mức người ta còn rèn ra những cái cây có con cừu ở bên trên để các vị hoàng đế chiêm ngưỡng. 

Mọi người nghĩ rằng tử cung của phụ nữ sẽ bay ra ngoài khi đi tàu hỏa

Giai đoạn đầu khi mới xuất hiện, các tiến bộ công nghệ có thể là một điều đáng sợ. Bởi khi đó, nhiều khía cạnh của phát minh mới vẫn chưa được biết tới. Tương tự, vào thế kỷ 19 khi tàu hỏa được phát minh, người ta đã đồn rằng cơ thể phụ nữ nếu ngồi lên tàu hỏa di chuyển với tốc độ 80km/h thì tử cung của họ có thể bị bay ra ngoài.

loat-su-viec-lich-su-nghe-thi-ao-ma-nhung-lai-that-100-2

Dù điều này không hề xảy ra nhưng lại được mọi người thời điểm đó tin là thật. 

Người châu Âu trung cổ tin rằng nhà vua chạm vào người là có thể chữa khỏi bệnh

Thời trung cổ trong lịch sử, mọi người tin vào sức mạnh thần thánh của các thành viên trong hoàng tộc. Ở Anh và Pháp, có một truyền thống phổ biến rằng nếu nhà vua chạm vào người bị chứng scrofula (viêm bạch huyết) thì người bệnh sẽ được chữa khỏi. 

loat-su-viec-lich-su-nghe-thi-ao-ma-nhung-lai-that-100-3

Điều đáng nói, bệnh này không gây tử vong và hầu hết các trường hợp sẽ tự khỏi. Điều này càng khiến mọi người càng thêm ảo tưởng vào sức mạnh thần thánh của nhà vua.  

Thợ mỏ mang những con chim hoàng yến theo để thử độc

Trong thế kỷ 20, những người thợ mỏ thường mách nhau mang theo những chú chim hoàng yến vào mỏ than bởi loài chim này nhạy cảm với khí độc hơn con người. Nếu có điều gì đó không ổn, phản ứng của con chim sẽ giúp người thợ mỏ phát hiện sớm nhất. 

loat-su-viec-lich-su-nghe-thi-ao-ma-nhung-lai-that-100-4

Tuy nhiên, trong lịch sử điều đó không có nghĩa là con chim hoàng yến phải chết. Thay vào đó, chúng sẽ được đặt trong một thiết bị có kết nối bình oxy. Khi vào mỏ than, thiết bị sẽ được mở ra. Nếu con chim có dấu hiệu bị nhiễm khí độc thì những người thợ mỏ sẽ đóng thiết bị, bình oxy bắt đầu bơm không khí để hồi sinh con vật. 

Người Anh tin cây mì Ý tồn tại

Cuối những năm 1950, một chương trình tin tức của BBC đã dùng trò đùa ngày Cá tháng Tư để nói về những người trồng mì Ý trên cây. Thời điểm đó, người Anh không biết nhiều về mì Ý nên nhiều người đã coi trò đùa này là sự thật.

loat-su-viec-lich-su-nghe-thi-ao-ma-nhung-lai-that-100-5

Trong lịch sử, truyền thuyết này đã bị bác bỏ nhưng phải đến năm 1950 khi món ăn này trở nên phổ biến với nhiều người. 

Phái mạnh từng dùng mũ đội đầu như một chiếc túi phụ

loat-su-viec-lich-su-nghe-thi-ao-ma-nhung-lai-that-100-6

Vào thế kỷ 19, dưới thời trị vì của Nữ hoàng Victoria, mũ đội đầu không chỉ là món đồ thời trang mà còn được nam giới nước Anh dùng như một không gian để đựng đồ vật. Họ thường dùng để đựng giấy tờ, hoa cỏ hay những đồ vật nhỏ khác. 

Tương cà được dùng để làm thuốc

Trong lịch sử, nước sốt cà chua được phát minh vào thế kỷ 19 ban đầu chỉ có nấm và cá. Sau đó, Tiến sĩ John Cook Bennet đã đề nghị sử dụng cà chua trong đó. Lúc đầu, người ta tin rằng sốt cà chua có thể chữa được nhiều bệnh như tiêu chảy, khó tiêu và thậm chí còn được bán dưới dạng thuốc viên. 

loat-su-viec-lich-su-nghe-thi-ao-ma-nhung-lai-that-100-7

Sau này, truyền thuyết này đã bị phá bỏ khi những kẻ lừa đảo tiến hành bán các phiên bản sốt cà chua của riêng mình và khẳng định chúng có thể tạo nên những điều kỳ diệu.

Xem thêm: Hài hước những thứ giống nhau đến lạ kỳ, dụi mắt chục lần vẫn phải nhìn lại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận