Lạnh gáy trước những con tàu ma bí ẩn nhất thế giới, số 1 vô cùng kinh dị

Những con tàu không còn tồn tại sự sống của con người nhưng vẫn di chuyển theo hành trình dài vô cùng bí ẩn và không thể lý giải.

Thùy Nguyễn
08:08 28/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhật Bản: Hàng loạt tàu gỗ chứa thi thể thối rữa trôi dạt vào bờ

Theo cảnh sát biển Nhật Bản, chỉ trong 2 tháng là tháng 10 và tháng 11/2015, đã có ít nhất 12 tàu gỗ không rõ tung tích trôi dạt vào bờ biển chở theo 22 xác chết đang phân hủy, trong đó 2 xác không đầu và 1 chiếc tàu khác chứa 6 hộp sọ.

lanh-gay-truoc-nhung-con-tau-ma-bi-an-nhat-the-gioi-1

Cho đến thời điểm hiện tại, cảnh sát biển Nhật Bản vẫn đang tiến hành điều tra về nguồn gốc những chiếc tàu ma quái bí ẩn cũng như câu chuyện về những chiếc xác chết trên. Tuy nhiên, thông qua chi tiết lá cờ rách cùng dòng chữ viết tay bằng chữ Triều Tiên có nghĩa Korean People’s Army (Quân đội nhân dân Triều Tiên) được tìm thấy trên thân của một con tàu chứa 10 xác chết, người ta đoán rằng những con tàu này rất có thể đến từ Bắc Triều Tiên.

Thế nhưng, không ai giải thích được chúng trôi dạt đến Nhật Bản bằng cách nào. Theo các phương tiện truyền thông quốc gia, đây có thể là những con tàu cá đi lạc trong khi nhiều người khác lại cho rằng những xác chết là những người trong cuộc đào tẩu vượt biên khỏi Triều Tiên.

Mary Celeste – tất cả người trên tàu biến mất không dấu vết

Ngày 7/1/1872, con tàu buôn chở rượu mang tên Mary Celeste với trọng tải 282 tấn của Mỹ bắt đầu hành trình từ cảng New York đến Genoa, Ý, đầy đủ hàng hóa thực phẩm dùng trong 6 tháng.  Thế nhưng chỉ 1 tháng sau, Mary Celeste được phát hiện đang trôi dạt ở Đại Tây Dương bởi chiếc tàu Dei Gratia của Canada. Điều đáng nói, tất cả hàng hóa và đồ đạc, vật dụng cá nhân của hành khách vẫn còn nguyên vẹn nhưng tất cả mọi người đều biến mất không dấu vết.

lanh-gay-truoc-nhung-con-tau-ma-bi-an-nhat-the-gioi-2

Tìm kiếm trên tàu cũng không phát hiện dấu hiệu của cái chết. Số phận những con người trên tàu Mary Celeste vẫn là dấu hỏi lớn dù đã hơn 1 thế kỷ trôi qua. Nhiều giả thuyết được đưa ra, trong đó có sóng ngầm, vòi rồng, mực khổng lồ tấn công, thế lực huyền bí can thiệp... nhưng tất cả vẫn chỉ là giả thuyết.

Được biết, ban đầu Mary Celeste có tên là Amazon. Tuy nhiên, 3 thuyền trưởng chết trên tàu, 2 người khác gây tai nạn khó hiểu, nội thất tàu tự bốc cháy không rõ lý do khiến Amazon được bán cho một thương nhân người Mỹ và đổi tên thành Mary Celeste. Sau khi được tàu Dei Gratia tìm thấy, người ta tiếp tục sử dụng tàu Mary Celeste nhưng vẫn xảy ra nhiều cái chết bi thảm.

The Octavius – xác chết nguyên vị trí trong trạng thái đông lạnh

Ngày 11/10/1775, tàu The Octavius được một tàu săn cá voi tên Whaler Herald tìm thấy ở phía Tây Greenland. Khi 5 thành viên của Whaler Herald đặt chân lên The Octavius liền vô cùng hoảng sợ khi phát hiện toàn bộ 28 thủy thủ đã chết trong trạng thái đông lạnh gần như nguyên vị trí.

lanh-gay-truoc-nhung-con-tau-ma-bi-an-nhat-the-gioi-3

Cụ thể, thuyền trưởng vẫn cầm bút trong tay để viết nhật ký, bên cạnh là một người phụ nữ và đứa trẻ được quấn chăn, một thủy thủ khác đang cầm hộp quẹt. Được biết, The Octavius đã rời Anh đến châu Á năm 1761. Thay vì quãng đường thông thường, thuyền trưởng đã chọn đi qua Bắc Băng Dương để tiết kiệm thời gian. Con tàu xấu số đã gặp nạn và mất tích ở vùng biển băng phía Bắc Alaska, sau đó trôi theo gió tới Greenland.

Từ cuốn nhật ký của vị thuyền trưởng, The Octavius đã mất tích ở Bắc Cực từ 13 năm trước. Thế nhưng sau 13 năm trôi dạt, các thi thể đông lạnh không hề bị ảnh hưởng bởi các cú va chạm. Điều đáng nói, sau khi các thủy thủ Whaler Herald đặt chân lên tàu, The Octavius lại mất tích lần nữa.

SS Ourang Medan – những xác chết bí ẩn không rõ nguyên nhân

Tháng 6/1947, khi đang hướng đến eo biển Malacca, 2 tàu lớn của Mỹ là City of  Baltimore và Sliver of Star nhận được tín hiệu cầu cứu bất thường bằng mã Morse từ tàu buôn của Hà Lan có tên Ourang Medan.

Nội dung cầu cứu như sau: “SOS từ Ourang Medan, chúng tôi đang trôi dạt. Tất cả nhân viên, trong đó có cả thuyền trưởng đã chết trong phòng chỉ huy và phòng bản đồ, có thể thủy thủ cũng đã chết”, kèm theo các ký tự lộn lộn, câu cuối cùng là “tôi đang chết” rồi chìm vào im lặng.

lanh-gay-truoc-nhung-con-tau-ma-bi-an-nhat-the-gioi-4

Ngay lập tức, các nhân viên của Sliver of Star đã đi cứu trợ nhưng Ourang Medan gần như không tổn hại gì ngoài những xác chết ngổn ngang. Tất cả các thành viên, cả một chú chó đều chết bất thường trong tình trạng mắt trợn ngược, răng nhe ra, cánh tay dang rộng, miệng há hốc, trên người không có vết thương. Người phát tín hiệu kêu cứu cũng trong tình trạng tương tự dù trong tay vẫn đang gửi tín hiệu.

Sau đó, dưới khoang tàu đột nhiên bùng lên đám cháy khiến mọi người buộc phải rút lui. Con tàu cứ thế cháy dần và chìm xuống đáy đại dương.

Xem thêm: Bí ẩn về vụ khinh khí cầu ma ở Mỹ: Hơn 70 năm vẫn không một lời giải đáp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận