Bí ẩn đáng sợ về 'cặp song sinh trầm lặng': 1 trong 2 người sẽ sống bình thường nếu người kia chấp nhận chết

Cặp song sinh này hiếm khi nói chuyện với người ngoài mà chỉ giao tiếp với nhau với tốc độ 'tên bắn' và thường xuyên bắt chước hành động của nhau.

Thùy Nguyễn
16:50 24/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cặp đôi 'xác sống' với hàng loạt thói quen lập dị đáng sợ

Cặp chị em song sinh June và Jennifer Gibbons chào đời ngày 11/4/1963 tại Aden, Trung Đông. Cha mẹ của 2 cô bé là Gloria và Aubrey Gibbons tới từ Barbados, sau đó di cư  tới Haverfordwest, xứ Wales. Cũng từ đây, 2 cô bé phải chịu sự ghẻ lạnh khắc nghiệt bởi việc phân biệt chủng tộc bởi họ là những người da đen duy nhất ở trong khu phố.

Tuy nhiên, có vẻ điều này cũng chẳng ảnh hưởng mấy tới cặp sinh đôi này bởi cả 2 hiếm khi nói chuyện với người ngoài mà chỉ giao tiếp với nhau, thậm chí với tốc độ ‘tên bắn’ mà người ngoài nghe cũng không thể hiểu được. Không những thế, cả hai luôn bắt chước hành động của nhau, đi bộ sóng đôi theo từng bước chân.

bi-an-dang-so-ve-cap-song-sinh-cam-lang-voi-hang-loat-thoi-quen-lap-di-1
Cả 2 hiếm khi nói chuyện với người ngoài mà chỉ giao tiếp với nhau

Tính cách lập dị, đi học luôn bị quấy rầy và bắt nạt nên June và Jennifer thường xuyên được đón về nhà sớm hơn bạn bè đồng trang lứa. Đây có lẽ cũng chính là nguyên nhân khiến 2 chị em song sinh ngày càng tách mình khỏi thế giới bên ngoài.

Cách giao tiếp của cặp đôi ngày càng kỳ quặc, cả hai có loại ngôn ngữ bí ẩn mà chỉ em gái út Rose mới hiểu được. Thi thoảng, cặp đôi cũng nói chuyện với Rose nhưng hoàn toàn phớt lờ bố mẹ và các anh chị em ruột khác. Do đó, cặp đôi được đặt biệt danh là Silent Twins (cặp song sinh câm lặng) hay Zombies (xác sống).

Thấy con mình bất thường, cha mẹ cặp đôi đã nhờ hàng loạt nhà trị liệu nhưng đều vô ích. Cuối cùng, họ quyết định gửi June và Jennifer đến 2 trường nội trú riêng biệt với hi vọng, khi xa nhau thì cả 2 chị em sẽ thoát được khỏi vỏ bọc của chính mình. Thế nhưng điều này lại phản tác dụng khi 2 người đều rơi vào trạng thái thực vật, cơ thể không phản ứng mà căng cứng hệt xác chết.

bi-an-dang-so-ve-cap-song-sinh-cam-lang-voi-hang-loat-thoi-quen-lap-di-3
Cặp đôi dành phần lớn thời gian trong phòng để viết những câu chuyện hư cấu đen tối và nham hiểm

Đến khi được đoàn tụ, cặp đôi có sức sống trở lại nhưng vẫn kỳ quặc như xưa. Cặp đôi dành phần lớn thời gian trong phòng để viết những câu chuyện hư cấu đen tối và nham hiểm. Thậm chí, một số tiểu thuyết còn được xuất bản và tạo được tiếng vang nhỏ. Ngoài viết lách, June và Jennifer còn thích chơi búp bê, xây dựng thế giới giả tưởng phức tạp, có cả tiểu sử, ngày chết và cách chết cho mỗi con búp bê.

Đặc biệt, mặt tối trong mối quan hệ của cặp đôi cũng được bộc lộ. Lúc thì gắn bó đến không thể tách rời, khi lại đánh nhau dữ dội đến mức muốn giết chết đối phương. Thực tế, có lần June thực sự đã cố giết Jennifer bằng cách nhấn đầu Jennifer xuống nước. Trong nhật ký chung, cặp đôi viết “Chúng tôi cảm thấy những tia chết chóc khó chịu phát ra từ cơ thể mình như muốn đốt cháy da thịt đối phương...”

Sau giai đoạn này, June và Jennifer lại quay trở về là chị em tốt của nhau. Cả hai giao tiếp với nhau bằng mật ngữ là sự pha trộn giữa tiếng Anh và tiếng lóng Barbadian. Cặp đôi sống càng khép mình hơn, không giao tiếp bên ngoài mà chỉ nhận thức ăn và mọi thứ qua một chiếc khay đặt ngoài cửa phòng.

Cuộc sống địa ngục trong bệnh viện tâm thần và cái chết bí ẩn

Ở độ tuổi thiếu niên, June và Jennifer thử rượu và cần sa, thường xuyên trộm cắp, móc túi, thậm chí là đốt các tòa nhà và tham gia vào nhiều vụ phá hoại ngẫu nhiên. Cuối cùng, họ bị bắt giữ và buộc phải chuyển đến Bệnh viện tâm thần Broadmoor (Berkshire, Anh) – nơi nổi tiếng là điểm trông giữ những tên tội phạm mất trí, điên rồ.

bi-an-dang-so-ve-cap-song-sinh-cam-lang-voi-hang-loat-thoi-quen-lap-di-4
Bệnh viện tâm thần Broadmoor

Tại Broadmoor, cặp song sinh khiến các chuyên gia kinh ngạc. Bình thường cặp đôi sẽ thờ ơ nhưng ngay lập tức nổi điên nếu bị tách nhau ra. Không bao lâu sau, June rơi vào trạng thái catatonic (một loại rối loạn tâm thần) và luôn muốn tự tử, còn Jennifer thì giận dữ đánh đập một y tá trong cơn cuồng nộ như thú vật. Khi giao tiếp với nhân viên bệnh viện, cả hai chỉ thốt ra thứ ngôn ngữ kỳ quái.

Thậm chí, nhiều khi June và Jennifer sẽ thay nhau ăn, một người no căng bụng còn một người đói lả, sau đó lại đổi vai. Cặp đôi còn thể hiện khả năng thần giao cách cảm, dù ở 2 phòng khác nhau nhưng vẫn biết đối phương đang làm gì, cảm thấy ra sao và có hành động, tư thế y hệt nhau.

Tình trạng này diễn ra suốt 12 năm ròng rã, họ tin nằng cả hai không bao giờ có được một cuộc sống bình thường trừ khi một trong 2 người chết đi. Theo phóng viên Marjorie Wallace thuộc tờ London Sunday Times, sau thời gian kiên nhẫn làm thân với hai chị em, Wallace biết được cặp song sinh cảm thấy cần phải cắt đứt mối ràng buộc kỳ lạ giữa 2 người để được tự do. Họ quy ước với nhau, một trong người sẽ tự hi sinh để người kia được sống bình thường.

bi-an-dang-so-ve-cap-song-sinh-cam-lang-voi-hang-loat-thoi-quen-lap-di-5
Họ quy ước với nhau, một trong người sẽ tự hi sinh để người kia được sống bình thường

Vào năm 1993, đúng ngày hai chị em được chuyển đến cơ sở y tế khác là Caswell Clinic (ở Bridgend, Wales) Jennifer đã đến gần Wallace nói lời tiên tri khiến cô rợn tóc gáy: “Tôi sẽ phải chết, chúng tôi quyết định rồi”. Ngay khi chuyển tới chỗ mới, Jennifer bất ngờ ngã xuống sàn, qua đời trong lòng chị gái ở tuổi 31.

Dù cái chết của Jennifer được xác định là viêm cơ cấp tính, thế nhưng cô gái còn quá trẻ, sức khỏe rất tốt lại không có tiền sử bệnh tim, trong cơ thể cũng không tìm thấy rượu, ma túy hay bất kỳ chất độc nào. Cái chết của Jennifer vẫn là một bí ẩn cho đến tận ngày hôm nay. Tuy nhiên, sau khi em gái qua đời, June như biến thành con người mới khi nói chuyện bằng ngôn ngữ bình thường, trò chuyện với mọi người, dần rời khỏi bệnh viện tâm thần và trở thành một con người bình thường như bao người khác.

Xem thêm: Bí ẩn vụ khinh khí cầu ma ở Mỹ: Hơn 70 năm vẫn không một lời giải đáp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận