5 sự kiện đáng sợ đã được "tiên tri" từ trước trên phim: Hãi hùng nhất là vụ khủng bố lịch sử

5 sự kiện đáng sợ này từng được kể trong phim từ rất lâu trước đó. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi.

Thùy Nguyễn
19:00 12/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cái chết của Heather O’Rourke - Poltergeist (1982)

Cho dù không gắn liền với một sự kiện thực tế nào thì đây vẫn là một bộ phim kinh dị đáng sợ. Đáng chú ý, trong một cảnh phim, bức hình trên tường phòng của một cậu bé là hình ảnh giải siêu cúp bóng bầu dục Mỹ Super Bowl 1988 – diễn ra sau 6 năm kể từ khi bộ phim được công chiếu.

5-su-kien-dang-so-duoc-tien-tri-tu-truoc-tren-phim-1

Điều đáng nói, trong ngày diễn ra trận Super Bowl diễn ra vào 31/1/1988 tại San Diego, diễn viên trẻ Heather O'Rourke – đứa trẻ còn lại trong cảnh phim trên của Poltergeist – cũng đang sống tại đây bất ngờ ốm nặng và qua đời. Sự trùng hợp này càng khiến người xem sợ hãi bộ phim Poltergeist.

Vụ giết người của Scott Peterson - Phim Demolition Man (1993)

Scott Peterson là một tử tù 42 tuổi, kẻ đã gây ra vụ án giết người man rợ năm 2004 khi nạn nhân chính là người vợ mang thai của mình. Tuy nhiên, tên của tên sát nhân này từng xuất hiện trong bộ phim giả tưởng Demolition Man do Sylvester Stallone thủ vai chính cách đó 11 năm.

5-su-kien-dang-so-duoc-tien-tri-tu-truoc-tren-phim-2

Trong một cảnh của nhà tù có dòng chữ “08:15 Peterson, Scott 4-NKT” ngay giữa màn hình. Do đó, Scott Peterson đã bị các nhà làm phim “tống giam” trước cả chục năm trước khi sự kiện thực tế diễn ra. Trùng hợp hơn là, cả nhà tù trong phim và thực tế - nơi giam giữ Scott Peterson đều ở California.

Diễn viên Christopher Reeve bị liệt vĩnh viễn - Phim Above Suspicion (1995)

Christopher Reeve được biết đến với nhiều vai diễn nổi tiếng, nhưng ít ai ngờ một bộ phim không mấy tiếng tăm đã “vận vào đời” ông. Đó chính là bộ phim Above Suspicion.

5-su-kien-dang-so-duoc-tien-tri-tu-truoc-tren-phim-3

Trong phim, Christopher vào vai một cảnh sát bị bắn trúng xương sống, phải ngồi xe lăn vĩnh viễn. Để vào vai, ông đã dành nhiều ngày tại trung tâm điều trị chấn thương cột sống để nghiên cứu về bệnh liệt cả người và cách người ta chung sống với căn bệnh đó. Đây cũng chính là vai diễn cuối cùng của Christopher. Chỉ 2 ngày sau khi bộ phim được phát hành, ông bị ngã ngựa và liệt vĩnh viễn, phải làm bạn với chiếc xe lăn trong suốt quãng đời còn lại y hệt như trong phim.

Vụ khủng bố lịch sử 11/9 - Phim Armageddon (1998)

Sự kiện lịch sử 11/9 đã được dự đoán trong khá nhiều bộ phim trước năm 2001. Tuy nhiên, chỉ khi Armageddon lên sóng, nhiều người xem lại mới cảm thấy rợn tóc gáy bởi sự trùng hợp đến mức quá đáng sợ.

5-su-kien-dang-so-duoc-tien-tri-tu-truoc-tren-phim-4

Trong phim, khi thiên thạch rơi xuống thành phố, Trung tâm thương mại quốc tế (WTC) bị phá hủy nặng nề, cột khói bốc cao nghi ngút không khác gì sự kiện thế kỷ xảy ra sau đó 3 năm. Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ đếm ngược xuất hiện xuyên suốt bộ phim đều dừng ở con số 9:11, đúng ngày xảy ra vụ khủng bố năm 2001.

Tràn dầu Vịnh Mexico - Phim Knowing (2009)

Ngay đầu phim Knowing, các bản tin trên TV đã đưa tin về một vụ nổ trên giàn khoan dầu sắp ngừng hoạt động, khiến vịnh Mexico xảy ra đám cháy kéo dài suốt 3 giờ đồng hồ.

5-su-kien-dang-so-duoc-tien-tri-tu-truoc-tren-phim-5

Đến năm 2010, khán giả được chứng kiến một bản tin y hệt nhưng xảy ra ngoài đời thực. Cụ thể, vào ngày 20/4/2010, một vụ nổ đã xảy ra trên giàn khoan dầu của BP cũng tại vịnh Mexico. Sự cố này khiến không ít người nghi ngờ về một âm mưu phá hoại giàn khoan cùng với những báo cáo về sự chậm trễ và che đậy của chính phủ - giống hệt thông điệp ẩn giấu trong phim Knowing.

Xem thêm: Những chuyện bí ẩn chưa có lời giải ở Tam giác quỷ Bermuda

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận