10 người được cho là từng tồn tại cách đây hàng thế kỷ: Trùng hợp ngẫu nhiên hay luân hồi chuyển kiếp?

Dù sống cách nhau nhiều thế kỷ nhưng những nhân vật này lại sở hữu ngoại hình giống nhau y hệt khiến nhiều người bất ngờ.

Thùy Nguyễn
10:00 08/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên thế giới có vô vàn điều bí ẩn, kỳ lạ và không lời giải đáp. Do đó, cũng không ai dám chắc hiện tượng trường sinh bất tử hay luân hồi chuyển kiếp có thật hay không. Tuy nhiên, nhiều câu chuyện liên quan đến hiện tượng kỳ bí này khiến không ít người tò mò và quan tâm. Trên thế giới cũng ghi nhận không ít các trường hợp 2 người giống nhau như 2 giọt nước dù tồn tại cách nhau hàng thế kỷ.

10-nguoi-duoc-cho-la-tung-ton-tai-cach-day-hang-the-ky-1

Nếu chỉ lướt qua, nhiều người có thể lầm tưởng đây đều là Tổng thống nước Nga Vladimir Putin được chụp ở nhiều năm khác nhau. Tuy nhiên thực tế, chỉ có người đàn ông ở năm 2015 là Tổng thống Vladimir Putin, còn 2 bức ảnh còn lại là 2 người đàn ông hoàn toàn khác. Hai người này là những người lính Nga đã sống cách đây cả thế kỷ nhưng lại có mắt, mũi và miệng giống ông Putin như đúc.

10-nguoi-duoc-cho-la-tung-ton-tai-cach-day-hang-the-ky-2

Năm 2011, một người đàn ông đã bán bức tranh Trung úy Robert M. Smith - một tù nhân của Liên binh miền Nam Hoa Kỳ - này trên trang eBay với dòng giới thiệu: “Nicolas Cage là ma cà rồng. Đã 150 năm trôi qua, ông ta có thể là chính trị gia, nhà lãnh đạo của một giáo phái hoặc người dẫn chương trình. Nguyên nhân bởi Trung úy Robert M. Smith có ngoại hình giống y hệt nam diễn viên nổi tiếng người Mỹ Nicolas Cage. Vài tháng sau, chính Nicolas Cage cũng hài hước đính chính rằng: “Nhìn xem, tôi không uống máu mà vẫn có hình ảnh phản chiếu mỗi khi nhìn vào gương nhé”.

10-nguoi-duoc-cho-la-tung-ton-tai-cach-day-hang-the-ky-3

Bất ngờ thay, diễn viên Keanu Reeves cũng từng bị nghi ngờ ... luân hồi chuyển kiếp khi có ngoại hình rất giống một nam diễn viên có tên Paul Mounet, từng sống ở cuối thế kỷ 18, đầu thế kỷ 19.

10-nguoi-duoc-cho-la-tung-ton-tai-cach-day-hang-the-ky-4

Nam diễn viên nổi tiếng Brad Pitt cũng được cho là sở hữu ngoại hình giống y hệt Hermann Rorschach – một nhà tâm lý học người Thụy Sĩ từng sinh sống ở thế kỷ thứ 19. Hermann Rorschach là người phát minh bài kiểm tra phát triển tâm lý Trắc nghiệm Rorschach, có sở thích về đồ cổ giống như Brad Pitt.

10-nguoi-duoc-cho-la-tung-ton-tai-cach-day-hang-the-ky-5

Ngay khi được Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Da màu của Thư viện Công cộng Schomburg (Thư viện Công cộng New York) đăng tải, bức ảnh "Harlem Loiters" của nhiếp ảnh gia Sid Grossman đã ngay lập tức khiến mọi người chú ý. Hầu hết mọi người đều cho rằng người đàn ông trong ảnh là “anh em sinh đôi” với nam rapper huyền thoại Jay Z.

10-nguoi-duoc-cho-la-tung-ton-tai-cach-day-hang-the-ky-6

Nam diễn viên Harry Potter - Dan Radcliffe cũng gây bất ngờ khi có ngoại hình giống y hệt một... người phụ nữ. Người phụ nữ này có khuôn mặt nghiêm nghị, đeo kính, mặc đồ đen và đeo dây chuyền ngọc trai sang chảnh.

10-nguoi-duoc-cho-la-tung-ton-tai-cach-day-hang-the-ky-7

Thú vị hơn, ông chủ Facebook là Mark Zuckerberg cũng khiến nhiều người phải “á ố” khi có ngoại hình sở hữu nhiều nét tương đồng với vua Philip IV - cựu vương của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Được biết, Philip IV trị vì trong khoảng 19 năm, từ năm 1621 cho tới khi qua đời.

10-nguoi-duoc-cho-la-tung-ton-tai-cach-day-hang-the-ky-8

“Chủ xị” chương trình The Ellen Show kiêm diễn viên hài Ellen DeGeneres được nhận xét là có nhiều nét giống với thi hào Henry David Thoreau. Có thể thấy, cả 2 người đều sở hữu đôi mắt sáng, mũi cao, môi mỏng cùng mái tóc vuốt lệch sang một bên.

10-nguoi-duoc-cho-la-tung-ton-tai-cach-day-hang-the-ky-9

Tài tử Andrew Garfield cùng nhà cách mạng người Nga Lev Davidovich Trotsky cũng giống như hai anh em sinh đôi bị thất lạc. Không chỉ giống nhau đường nét gương mặt, 2 người này còn có cả kiểu tóc, góc cạnh mặt tương đương nhau. Được biết, Lev Davidovich Trotsky chính là người tiếp quản Liên Xô trong Cách mạng Tháng Mười, cũng chính là người tìm ra trường phái tư tưởng Mác-xít.

10-nguoi-duoc-cho-la-tung-ton-tai-cach-day-hang-the-ky-10

Chàng lùn 1m32 Peter Dinklage trong loạt phim “Game of Thrones” có chiều cao và ngoại hình giống hệt với nhân vật trong bức tranh của họa sĩ Tây Ban Nha Diego Velázquez vẽ năm 1645 có tiêu đề: “Người lùn ngồi trên sàn”. Nhiều người đùa nhau rằng, phải chăng Peter Dinklage sống thọ hơn 4 thế kỷ?

Xem thêm: Khám phá hang động dưới nước nghìn năm tuổi: Con đường xuống hoàng tuyền của người Maya?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận