Lịch đăng ký các môn thi và lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 mới nhất

Lịch đăng ký các môn thi và lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 mới nhất đã được đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tới thí sinh và các bậc phụ huynh trong khuôn khổ Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022.

Thái An
13:44 18/04/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lịch đăng ký các môn thi và lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 mới nhất

Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 diễn ra tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) vào 17/4, TS Nguyễn Mạnh Hùng - chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và đào tạo), đã chia sẻ những thông tin mới nhất liên quan đến lịch đăng ký các môn thi và lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 mới nhất.

lich dang ky mon thi va thi tot nghiep thpt quoc gia 2022 chinh thuc
TS Nguyễn Mạnh Hùng - chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học - chia sẻ những thông tin mới nhất liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm nay - Ảnh: DUYÊN PHAN

Theo đó, sau khi kết thúc thời gian chờ các Sở Giáo dục và Đào tại góp ý đối với hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tạm chốt lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 vào các ngày mùng 6/7, mùng 7/7 và mùng 8/7 sắp tới.

Bộ cũng cho biết thêm, trong tuần này, Bộ sẽ công bố hướng dẫn để thí sinh, các Sở GD&ĐT, các trường THPT nắm được thông tin cần thiết để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Tại Ngày hội, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, năm 2022, tất cả học sinh đang học THPT tại các trường phải đăng ký dự thi trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia. Như vậy thí sinh không còn đăng ký dự thi trên giấy như mọi năm. 

Đối với nhóm đối tượng thí sinh tự do, các em vẫn phải đăng ký dự thi trên giấy và gửi tại các điểm tiếp nhận hồ sơ theo quy định của các Sở Giáo dục và Đào tạo để nhập dữ liệu lên hệ thống.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, khoảng cuối tháng 4/2022, hệ thống đăng ký dự thi sẽ được mở để thí sinh trên cả nước được thực hành đăng ký. Sau đó, toàn bộ dữ liệu sẽ được xóa hết đề chuẩn bị cho kỳ đăng ký chính thức dự kiến diễn ra vào các ngày 28/4, 29/4 và 12/5.

Còn việc xét tốt nghiệp THPT và tổ chức thi đều như năm trước. Đề thi chủ yếu kiểm tra kiến thức lớp 12.

Tùy theo các diễn biến tiếp theo của dịch bệnh COVID-19, lịch đăng ký các môn thi và lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 mới nhất sẽ được thay đổi cho phù hợp.

Những điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học 2022

Chia sẻ về những thay đổi trong quy chế tuyển sinh đại học 2022, TS Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hiện nay, dự thảo quy chế đã được công khai trên mạng để xin ý kiến xã hội. Về cơ bản, quy chế năm nay sẽ có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật, nhưng vẫn sẽ đảm bảo quyền lợi cao nhất cho các sĩ tử.

Việc đăng ký xét tuyển vào đại học sẽ được triển khai đồng bộ theo hình thức đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia.

Năm nay tất cả nguyện vọng của thí sinh đăng ký ở các trường dù bất kỳ phương thức nào thí sinh cũng phải đăng ký trên hệ thống. Sau khi có kết quả thi THPT, các trường phải đẩy dữ liệu lên hệ thống chung để lọc ảo.

Toàn bộ việc xét tuyển độc lập của các trường đều được đẩy lên hệ thống để bộ lọc ảo chung. Giống như năm 2021, tất cả nguyện vọng của thí sinh được sắp xếp thứ tự từ cao xuống thấp, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất.

Khi lọc ảo, thí sinh sẽ trúng tuyển nguyện vọng cao nhất ở tất cả nguyện vọng, ở tất cả các trường. Để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, trong quy chế quy định tất cả các trường khi điều chỉnh chỉ tiêu cho các phương thức khác nhau phải có lộ trình.

quy che tuyen sinh dai hoc 2022

Đại diện Bộ Giáo dục cũng thông tin thêm rằng, hiện, các sở đã cơ bản  hoàn thành học bạ điện tử. Bộ đã đề nghị các sở rà soát toàn bộ điểm học bạ để đưa dữ liệu lên hệ thống. Nhờ có công tác này, năm nay thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ sẽ không cần phải gửi bản sao học bạ cho các trường nữa mà các trường sẽ trực tiếp lấy thông tin về điểm của thí sinh trên hệ thống để thực hiện xét tuyển.

Như vậy, trong năm 2022, việc thực hiện tuyển sinh đại học sẽ được tối ưu hóa bằng cách giảm các thủ tục giấy tờ và thay thế bằng nền tảng số. Việc này vừa giúp thí sinh đăng ký nguyện vọng dễ dàng hơn, vừa giúp các đơn vị giáo dục giảm bớt gánh nặng giấy tờ mỗi mùa tuyển sinh.

Trên đây là những thông tin mới nhất về lịch đăng ký các môn thi và lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 mới nhất và quy chế xét tuyển đại học 2022 mới nhất. Chúc các sĩ tử trong mùa thi năm nay sẽ thành công vượt 'vũ môn" và hóa rồng".

Xem thêm: Trọn bộ đề thi minh họa tốt nghiệp THPT 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận