Cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022 mới nhất

Theo thông tin chính thức từ Bộ Giáo dục và đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ tổ chức một đợt thi duy nhất vào các ngày 7, 8 và 9/7.

Thái An
11:54 19/04/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng ngày 19/4/2022, Bộ Giáo dục và đào tạo đã cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022. mới nhất, chính xác nhất

Theo cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022 mới nhất, từ Bộ giáo dục,  kỳ thi THPT Quốc gia năm naysẽ được tổ chức trong một đợt duy nhất vào các ngày 7, 8 và 9/7.

Các thí sinh khi tham gia kỳ thi là học sinh lớp 12 sẽ cần hoàn thành 4/5 bài thi bắt buộc bao gồm các môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (gồm các môn thành phần lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).

Trong 5 bài thi, chỉ có bài ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

thi-tot-nghiep-1632758776-4036-1632758849

Nội dung đề thi nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu lớp 12, trong đó không bao gồm các nội dung đã được tinh giản. Nội dung bài thi sẽ chủ yếu là nội dung đáp ứng yêu cầu xét tốt nghiệp THPT, nhưng có các câu hỏi phân hóa phù hợp để kết quả thi là cơ sở cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh.

Theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo, các báo cáo từ địa phương gửi về tới thời điểm hiện tại cho thấy không có trường hợp nào cần lùi thời gian năm học với lớp 12 chậm hơn 30/6 nên lịch thi tốt nghiệp THPT được chốt như dự kiến. Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra vào các ngày 7, 8 và 9/7 (thi trong 2 ngày và 1 ngày dự phòng).

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, dù đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 chính thức, tuy nhiên, tùy theo các diễn biến tiếp theo của dịch COVID-19, căn cứ vào đề xuất của chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Bộ Giáo dục và đào tạo có thể xem xét tổ chức thêm một đợt thi bổ sung cho những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 không thể dự thi theo lịch thi chung ở trên. Đây cũng là việc đã từng thực hiện trong các năm 2020, 2021.

Những lưu ý sĩ tử cần biết về quy chế tuyển sinh đại học 2022

Chia sẻ về những thay đổi trong quy chế tuyển sinh đại học 2022, TS Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hiện nay, dự thảo quy chế đã được công khai trên mạng để xin ý kiến xã hội. Về cơ bản, quy chế năm nay sẽ có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật, nhưng vẫn sẽ đảm bảo quyền lợi cao nhất cho các sĩ tử.

Việc đăng ký xét tuyển vào đại học sẽ được triển khai đồng bộ theo hình thức đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia.

Năm nay tất cả nguyện vọng của thí sinh đăng ký ở các trường dù bất kỳ phương thức nào thí sinh cũng phải đăng ký trên hệ thống. Sau khi có kết quả thi THPT, các trường phải đẩy dữ liệu lên hệ thống chung để lọc ảo.

tuyen-sinh-2022-coi-xet-tuyen-bang-ket-qua-thi-tot-nghiep-thpt-la-cong-cu-so-tuyen

Toàn bộ việc xét tuyển độc lập của các trường đều được đẩy lên hệ thống để bộ lọc ảo chung. Giống như năm 2021, tất cả nguyện vọng của thí sinh được sắp xếp thứ tự từ cao xuống thấp, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất.

Khi lọc ảo, thí sinh sẽ trúng tuyển nguyện vọng cao nhất ở tất cả nguyện vọng, ở tất cả các trường. Để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, trong quy chế quy định tất cả các trường khi điều chỉnh chỉ tiêu cho các phương thức khác nhau phải có lộ trình.

Đại diện Bộ Giáo dục cũng thông tin thêm rằng, hiện, các sở đã cơ bản  hoàn thành học bạ điện tử. Bộ đã đề nghị các sở rà soát toàn bộ điểm học bạ để đưa dữ liệu lên hệ thống. Nhờ có công tác này, năm nay thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ sẽ không cần phải gửi bản sao học bạ cho các trường nữa mà các trường sẽ trực tiếp lấy thông tin về điểm của thí sinh trên hệ thống để thực hiện xét tuyển.

Như vậy, trong năm 2022, việc thực hiện tuyển sinh đại học sẽ được tối ưu hóa bằng cách giảm các thủ tục giấy tờ và thay thế bằng nền tảng số. Việc này vừa giúp thí sinh đăng ký nguyện vọng dễ dàng hơn, vừa giúp các đơn vị giáo dục giảm bớt gánh nặng giấy tờ mỗi mùa tuyển sinh.

Trên đây là Cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022 mới nhất. Các thí sinh trong mùa thi năm nay cần theo dõi các thông tin tiếp theo từ Bộ Giáo dục và Đào tạo để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ vượt vũ môn năm nay.

Xem thêm: Trọn bộ đề thi minh họa tốt nghiệp THPT 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận