Vứt điện thoại vào thùng gạo, mẹo làm khô điện thoại khi bị dính nước không phải ai cũng biết

Vùi điện thoại vào thùng gạo là một mẹo khá hay được nhiều người áp dụng khi điện thoại vô tình bị dính nước. Hãy xem phương pháp này được thực hiện như thế nào nhé.

Hoa Nguyễn
14:00 26/07/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hướng dẫn cách làm khô điện thoại bằng thùng gạo

Gạo là một loại lương thực phổ biến nhưng ngoài công dụng để nấu ăn, nó còn có một tác dụng mà bạn không thể ngờ tới đó là làm khô điện thoại di động khi bị dính nước.

Không ít người từng làm rơi điện thoại xuống nước, vô tình đổ nước vào điện thoại, hay những ngày trời mưa điện thoại cũng dễ bị dính nước hơn. Khi đó, điện thoại có thể gặp phải một số vấn đề như bị sập nguồn, loạn cảm ứng, loa bị rè, không kết nối được sim, thậm chí là bấm không lên hình.

vut-dien-thoai-vao-thung-gao-meo-lam-kho-dien-thoai-khi-bi-dinh-nuoc-6

Để "sơ cứu" cho chiếc điện thoại của bạn khỏi tình trạng bị ẩm ướt, ngoài việc lau khô và dùng máy sấy, bạn có thể tận dụng thùng gạo trong gia đình bằng cách vùi điện thoại vào thùng gạo và để qua đêm.

Gạo có khả năng hút ẩm cực kỳ tốt, sẽ giúp hấp thu các giọt nước bám bên trong điện thoại, làm giảm những thiện hại cho thiết bị điện tử của bạn. Sau 1-2 ngày điện thoại của bạn chắc chắn sẽ được khô ráo hơn. 

Những cách khác giúp làm khô điện thoại ở bên trong

Bên cạnh việc tận dụng thùng gạo để làm khô điện thoại, trong gia đình cũng có rất nhiều vật liệu có thể giúp bạn khắc phục điều này.

vut-dien-thoai-vao-thung-gao-meo-lam-kho-dien-thoai-khi-bi-dinh-nuoc-4
  • Dùng túi hút ẩm: Đặt điện thoại vào bên trong túi hút ẩm trong vòng 1-2 ngày để giúp làm khô phần bên trong của máy  một cách hiệu quả.
  • Sử dụng máy hút bụi chuyên dụng: Dùng máy hút bụi chuyên dụng dành cho điện thoại, máy tính sẽ giúp hút bớt nước bám vào bên trong điện thoại, giúp thiết bị nhanh khô hơn. 
  • Đặt điện thoại ở nơi có gió: Đặt điện thoại lên chiếc khăn mềm bên cạnh cửa sổ nơi có ánh mặt trời, gió thoáng mát cũng giúp làm khô điện thoại nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn không nên để điện thoại tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu, nếu không điện thoại dễ bị sinh nhiệt, dẫn đến hỏng hóc hơn.

Bạn nên kiên nhẫn chờ đợi 1-2 ngày cho máy khô hẳn rồi mới sử dụng, tránh khởi động lại máy ngay nếu không dễ khiến máy bị cháy và không thể phục hồi lại được nữa. Sau khi bật nút nguồn và khởi động lại máy, bạn cũng nên kiểm tra xem micro, loa, cổng kết nối của điện thoại có hoạt động bình thường không. Xem thêm: 9 mẹo làm sạch trong gia đình siêu hay ho mà không phải ai cũng biết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận