Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 dành cho độ tuổi nào?

Chúng ta đã nghe nhiều đến ngày quốc tế thiếu nhi cũng như tham gia các hoạt động vui chơi trong ngày này. Nhưng không phải ai cũng biết ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 dành cho độ tuổi nào?

Hoa Nguyễn
12:00 29/05/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 dành cho độ tuổi nào?

Quốc tế thiếu nhi là ngày mùng 1/6 dương lịch hàng năm. Đây là ngày Tết dành riêng cho trẻ em và là dịp để trẻ được vui chơi và nhận những món quà ý nghĩa từ người lớn. 

Thông thường vào ngày này các em thiếu nhi sẽ được đến nhà văn hóa thôn, phường, xã, thị trấn… để nhận kẹo bánh. Ngoài ra, một số trường học cũng sẽ tổ chức ngày tết thiếu nhi cho các em đến vui chơi. Vậy ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 dành cho độ tuổi nào?

ngay-quoc-te-thieu-nhi-1-6-danh-cho-do-tuoi-nao-4

Thiếu nhi là khái niệm để chỉ những trẻ em dưới 16 tuổi. Tuy nhiên tại Việt Nam, ngày quốc tế thiếu nhi thường dành cho các bé trong độ tuổi từ 5-14 tuổi. Đây là độ tuổi mà trẻ bắt đầu khám phá thế giới và có thể nhận thức được mọi vấn đề xung quanh. Ở độ tuổi này, trẻ vẫn còn rất non nớt và chưa có nhiều khả năng để đấu tranh, tự bảo vệ bản thân nên rất cần sự bảo vệ, chở che của người lớn. 

Nên làm gì trong ngày quốc tế thiếu nhi?

Vào ngày này cha mẹ có thể đưa các bé đi chơi tại những địa điểm như sau:

Đi công viên nước

Công viên nước với nhiều hoạt động vui chơi giải trí chính là điểm đến yêu thích của nhiều gia đình. Cứ mỗi dịp cuối tuần, dòng người tìm đến các công viên nước để vui chơi là rất lớn. Vì vậy trong ngày Tết thiếu nhi này, các bậc phụ huynh có thể lựa chọn địa điểm này là nơi vui chơi cùng với con em mình.

ngay-quoc-te-thieu-nhi-1-

Tham gia các môn thể thao ngoài trời

Tham gia các môn thể thao ngoài trời là một hoạt động được rất nhiều gia đình lựa chọn vào ngày tết thiếu nhi. Các môn thể thao ngoài trời thường có sự tham gia của các thành viên trong gia đình, giúp mọi người gắn kết và yêu thương nhau hơn. Tại công viên hoặc các khu vui chơi cũng có nhiều môn thể thao, những đồ chơi vận động phù hợp, an toàn giúp cho bé và gia đình có thoải mái lựa chọn theo sở thích.

Hội chợ sách

Cứ đến ngày 1/6 là trên toàn quốc đều tổ chức nhiều hội chợ sách cho thiếu nhi. Tham quan hội chợ sách các bé được tiếp cận với hàng nghìn đầu sách đa dạng về đủ các chủ đề, lĩnh vực khác nhau trong quốc sống. Ngoài ra tại các hội chợ sách còn có các hoạt động vui chơi với nhiều phần quà đồ chơi hấp dẫn, bổ ích cho bé.

ngay-quoc-te-thieu-nhi-1-6-danh-cho-do-tuoi-nao-8

Đi picnic

Đi picnic là một hoạt động vô cùng thú vị mà cha mẹ không nên bỏ qua. Những hoạt động picnic dã ngoại vừa giúp gắn kết các thành viên trong gia đình, đồng thời sẽ giúp các bé được tham gia các hoạt động bổ ích, học hỏi thêm nhiều kiến thức về thiên nhiên và thế giới xung quanh. Trong ngày này, cha mẹ cũng nên dành nhiều thời gian để ở bên con nhiều hơn.

Xem ca nhạc

Ngoài các hoạt động vui chơi thì xem chương trình ca nhạc, xem biểu diễn xiếc, kịch,… cũng là một lựa chọn hay dành cho các gia đình có trẻ nhỏ. Khi xem ca nhạc, mẹ cũng có thể mua quần áo xinh đẹp, lộng lẫy cho bé để bé có thể hóa thân thành công chúa, hoàng tử,…

ngay-quoc-te-thieu-nhi-1-6-danh-cho-do-tuoi-nao-9

Khu vui chơi

Các khu vui chơi luôn là địa điểm được các bé yêu thích, nhất là vào ngày mùng 1/6 lại càng có nhiều hoạt động thú vị hơn nữa. Những khu vui chơi đều có rất nhiều trò chơi ngoài trời để bé phát triển thể chất, vừa có thể phát triển cả trí tuệ nên nếu chưa biết nên làm gì trong ngày quốc tế thiếu nhi thì bạn có thể đưa bé đến đây.

Xem thêm: Loạt sao Việt đồng loạt khoe ảnh "ngố tàu" ngày bé nhân ngày Tết thiếu nhi 1/6 khiến fan thích thú

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận