Xem trực tiếp SEA Games 32 ở đâu, kênh nào?

SEA Games 32 sẽ chính thức khởi động từ ngày 29/4 với môn bóng đá nam. Vì vậy rất nhiều người thắc mắc, xem trực tiếp ở đâu, kênh nào?

Đỗ Thu Nga
10:45 28/04/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

SEA Games (Đại hội thể dục thể thao Đông Nam Á)  là sự kiện thể thao lớn nhất của khu vực. SEA Games 32 năm nay được tổ chức tại Campuchia từ ngày 5/5 đến ngày 17/5. Nước chủ nhà chọn 5 điểm tổ chức gồm Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kep và Kampot. Phnom Penh sẽ là nơi tổ chức phần lớn các môn thi đấu. 

Vào sát ngày diễn ra SEA Games, người hâm mộ Việt Nam vẫn cực kỳ quan tâm đến lịch phát sóng các môn thể thao, đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng SEA Games 32. 

Xem trực tiếp SEA Games 32 ở đâu, kênh nào? Cho đến thời điểm hiện tại, một số đơn vị truyền hình tại Việt Nam đã có kế hoạch phát sóng trực tiếp SEA Games 32, trong đó có VTV, VTVCab. 

Được biết, Campuchia chỉ có kế hoạch sản xuất và phát sóng trực tiếp 16 môn tại đại hội nên VTV sẽ tường thuật các môn này, trên kênh VTV2 và VTV5.

xem-truc-tiep-sea-games-32-o-dau-kenh-nao-6

Trước đó, theo thông tin từ thethao247, On Media là đại diện chính thức đầu tiên của được ủy quyền phân phối bản quyền phát sóng các nội dung của SEA Games 32 tại Việt Nam. Đài truyền hình Cáp Việt Nam sẽ là đơn vị đầu tiên có bản quyền. Người hâm mộ có thể theo dõi các nội dung thi đấu của SEA Games 32 trên các kênh sóng của VTVCab.

Nói về SEA Games 32, theo thông báo mới nhất từ nước chủ nhà, Đại hội lần này sẽ có 37 môn và phân môn với 583 nội dung. Mới đây, chủ nhà Campuchia đã công bố sơ bộ lịch thi đấu của các bộ môn. Cụ thể: 

Bóng đá là bộ môn được khởi tranh đầu tiên. Thời gian bắt đầu của môn bóng đá là ngày 29/4. Theo thông báo mới đây, lễ bốc thăm các môn bóng sẽ diễn ra vào ngày 5/4 tới. 

Tiếp sau, các môn thuyền buồm (sailing), khúc côn cầu trong nhà (hockey) sẽ bắt đầu từ ngày 1/5.

Môn bóng rổ 3x3 tại SEA Games 32 là môn có số ngày thi đấu ít nhất (2 ngày), diễn ra vào ngày 6 và 7/5. Tiếp sau bóng rổ, môn karate và môn jujitsu sẽ diễn ra và chỉ thi đấu trong 3 ngày.

Môn điền kinh sẽ diễn ra từ ngày 8-13/5 nhưng phải tới ngày 16/5, các nội dung đi bộ và marathon mới thi đấu để khép lại môn đấu.

Môn bơi sẽ thi đấu từ ngày 6-11/5. Lịch của 2 môn này chỉ trùng thời điểm trong bốn ngày tranh tài chứ không bị trùng hoàn toàn tất cả như SEA Games 31 từng tổ chức vào năm ngoái ở Việt Nam.

Môn nhảy cầu tại SEA Games 32 diễn ra trong 3 ngày, từ 9-11/5/2023, trong khi lặn từ 12-14/5/2023. Môn bóng nước khá mới lạ đối với một số quốc gia trong khu vực, thi đấu từ 12-16/5/2023.

Tại SEA Games 32, nước chủ nhà đã gạch tên khá nhiều môn thi đấu Olympic, đặc biệt có thể kể đến như đấu kiếm, bắn súng, bắn cung, rowing và canoeing... Thay vào đó, họ quyết định đưa vào một số môn thi đấu địa phương như bokator, võ khmer...

Trước khi lễ khai mạc của SEA Games 32 diễn ra, có 10 môn, phân môn đã thi đấu sớm.

Các trận chung kết bóng đá nam và nữ sẽ kết thúc sớm trước 14/5 chứ không phải ngày thi đấu cuối cùng. Ngày cuối tranh tài của SEA Games 32 là ngày 16/2 sẽ có nhiều nội dung của 22 môn thể thao. Ngày khai mạc và bế mạc không có bất cứ nội dung nào được tổ chức.

Ngoài ra, mới đây, chủ nhà Campuchia cũng quyết định môn bóng đá nam sẽ không sử dụng cầu thủ quá tuổi.

Nhiều môn thể thao ở SEA Games 32 không được truyền hình trực tiếp.

Xem thêm: Full lịch thi đấu U22 Việt Nam ở bảng B SEA Games 32 cập nhật mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận