Việt Hương đã làm việc gì mà khiến Bình Tinh chỉ biết cúi đầu lạy tạ?

Sau khi nhận tro cốt mẹ, Bình Tinh đã đăng dòng trạng thái chia sẻ, giờ đây chỉ biết cúi đầu lạy tại vì quá cảm kích trước việc làm của Việt Hương.

Đỗ Thu Nga
15:21 01/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 25/8, giới cải lương tuồng cổ vô cùng xót xa khi hay tin nghệ sĩ - soạn giả Bạch Mai qua đời sau hơn 1 tháng điều trị COVID-19. Soạn giả Bạch Mai được biết đến là nghệ sĩ tuồng cổ nổi danh từ thập niên 1960. Bà cùng chồng là nghệ sĩ Đức Lợi là cặp đôi tài danh, được đông đảo khán giả yêu mến qua hàng trăm vai tuồng trên sân khấu Huỳnh Long.

Bạch Mai nổi tiếng bởi sự đóng góp lớn cho mảng cải lương tuồng cổ. Bà viết nhiều vở tuồng đi vào kinh điển như: Xử án Phi Giao, Hoàng hậu không đầu, Giang sơn mỹ nhân, Ngọc Kỳ Lân, Thập tứ nữ anh hào, Ngũ biến báo phu cừu, Mặt trời đêm thế kỷ, Trưng nữ vương, Mai trắng se duyên…

viet-huong-da-lam-viec-gi-ma-khien-binh-tinh-chi-biet-cui-dau-lay-ta-0
Nghệ sĩ Bạch Mai

Vợ chồng Bạch Mai - Đức Lợi có 2 người con nối nghiệp là nghệ sĩ Chinh Nhân và Bình Tinh. Năm 2016, Chinh Nhân qua đời do viêm phổi cấp tính, hưởng dương 44 tuổi.  

Khi nghệ sĩ Bạch Mai qua đời, Việt Hương chính là người hỗ trợ Bình Tinh lo hậu sự. Việt Hương từng chia sẻ, do tình hình dịch bệnh nên chỉ tiễn Bạch Mai đoạn đường cuối. Việt Hương còn cho biết, từ trước đến nay chưa có cơ hội hợp tác với soạn giả Bạch Mai. Tuy nhiên, vì bà là mẹ ruột của Bình Tinh nên bà xã Hoài Phương đứng ra hỗ trợ đàn em.

Đến ngày 31/8, gia đình Bình Tinh đã chính thức nhận được cho cốt của cố nghệ sĩ Bạch Mai. Trên trang cá nhân của mình, Bình Tinh nghẹn ngào đăng tải bức ảnh cúng cơm cho mẹ: "Chén cơm hiếu tử. Nghẹn!".

Không chỉ vậy, Bình Tinh còn khiến mọi người bất ngờ khi chia sẻ rằng, Việt Hương đã làm 1 việc khiến cô chỉ biết cúi đầu lạy tạ vì quá cảm kích.

viet-huong-da-lam-viec-gi-ma-khien-binh-tinh-chi-biet-cui-dau-lay-ta-9
Trưa ngày 31/8, gia đình Bình Tinh đã đón được tro cốt mẹ về nhà cúng thất

Bình Tinh chia sẻ: "Em không biết nói sao với anh chị đây. Lo lắng tất cả cho mẹ rồi, giờ lo luôn cả việc thay mẹ con em gửi đến nhà xác bệnh viện An Bình nhu yếu phẩm cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho các nhân viên tại đó, cũng như những nhân viên đội thiện nguyện, đã hết lòng lo lắng cho mẹ Bạch Mai của em đến con đường cuối cùng.

Em khóc mẹ chưa đủ, em tiếp tục rơi nước mắt vì chị. Một người chị không ruột rà thân thuộc, trăm công ngàn việc, đủ các thứ trên đời mà luôn hướng về đứa em này. Chỉ với một câu nói, "chị thương ai họ Huỳnh lắm. Mà hữu duyên em lại họ Huỳnh".

Bình Tinh cũng cho hay, cô xin phép được phụ Việt Hương chút tiền trong công việc từ thiện như một cách hồi hướng công đức cho mẹ nhưng nữ nghệ sĩ hài đã từ chối. Việt Hương nói: "Lo mẹ đi. Bình tĩnh, 49 ngày mình hồi hướng cho mẹ nhé. Sau đó, đi một chuỗi với chị".

Bình Tinh cũng nguyên cầu mẹ mình phù hộ cho vợ chồng Việt Hương: "Mẹ ơi, mẹ linh thiêng xin phù hộ cho hai vị đại ân nhân cùng gia đình luôn thật nhiều sức khỏe, thật bình an để anh chị sẽ tiếp tục giúp đỡ tất cả mọi hoàn cảnh khó khăn, khổ sở vượt qua nạn kiếp đại dịch này".

Bình Tinh viết thêm: "Thật sự đối với chị, em đã cạn lời. Em chỉ biết cúi lạy, chị Việt Hương ơi".

Xem thêm: Tặng xe mai táng sau khi tặng xe cấp cứu, nghĩa cử cao đẹp của Việt Hương nhận được "cơn mưa" lời khen

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận